บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 สิงหาคม 2564

เทศกาลเข้าพรรษา เดือนกรกฎาคม 2564 ปีนี้ เป็นช่วงแห่งระวังโควิด ที่กำลังระบาดอยู่เป็นปีที่ประชาชนทั่วโลก ประสบปัญหาภัยพิบัติทุกอย่างไม่ว่าทางเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม สภาพสิ่งแวดล้อมการไปมาหาสู่กันด้วยความยากลำบาก ยกเว้นทางสื่อสารมวลชน ออนไลน์เราได้เจอกัน หลายทางไม่ว่าจะเป็นทางเฟ๊สบุ๊ค ทางยูทูป ทางไลน์ ทางอีเมล์ และทางโทรศัพท์ ทาง Zoom ทุกท่านที่มีความรู้ต่างนำเทคโนโลยี่ ที่ทันสมัยนำออกมาใบ้กัน สร้างสรรค์คลายความเครียดไปได้อย่างดีมีความสุข แต่ในทางตรงกันข้ามปัญหาด้านการเงิน ทางรัฐบาลบ้างแต่ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย ที่รอจ่ายจำนวนมาก งานที่เคยทำประจำ ไม่สามารถจะเดินทางไปได้ การติดต่อกันทางร่างกายยุติลงอย่างเด็ดขาด โควิดสายพันธ์ใหม่ เดลต้า มีความรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ยิ่งถ้ายังไม่ฉีดยาวัคซีน ต้องระวังเป็นอย่างมาก ยิ่งในประเทศ อินเดีย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทยแลนด์ พม่า ฮ่องกง เปรู ฝรั่งเศส อิตาลี เป็นต้น มีความกังวลมาก เพราะยังไม่มีวัคซินฉีด ต่างเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านของตนเอง ประจวบกับทางรัฐบาลประกาศปิดเมือง การไปมาหาสู่หรือข้ามเมืองข้ามจังหวัด จะถูกกักตัวอย่างน้อย 14 วัน รอดูอาการ ก่อนปล่อยตัวไปยังบ้านของตนเองยุ่งยากทีเดียว ต้องอดทนรอกันต่อไปอีก ข่าวโควิด กลายพันธุ์ ได้สร้างความเสียหายมหาศาลยังไม่มีวีแววจะยุติลงแต่อย่างใด อาจจะยาวไปจนถึงปี 2565 โน้นแหละ อัตตา หิ อัตโน นาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งของตนเอง ไม่มีใครจะช่วยได้นอกจากตนเอง ตามหลักทางพระพุทธศาสนา พระพุทธเจ้านทรงตรัสไว้อย่างนั้น คอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. จัดใหญ่ จัดหนัก จัดเต็ม กลุ่ม Thai Unity Community. ซานฟรานซิสโก นำโดย คุณจี้ สุธรรมวันทนีย์ และคณะทีมงานช่วยเหลือชาวไทยที่มีปัญหา ประสานมาที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เพื่อขอจัดโครงการบุกป่าถางทางสร้างถนน สร้างสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม บนยอดเขาซานตาครู๊ส ในวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 16.00 น. หรือ 4 โมงเย็น จุดนัดพบที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก บริเวณลานจอดรถจะได้ขับรถไปพร้อมๆ กัน ป้องกันการพลัดหลงอาจจะเดินขึ้นได้ ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงชาวไทยที่มีจิตใจเป็นกุศลจะร่วมกันทำถนน แจ้งความประสงค์ ที่ 415 846-3915 หรือ 510 599-6469


@@§. กฎหมายอาจจะไม่ยุติธรรม แต่กฎแห่งกรรม มีความยุติแน่นอน ทีมงานข่าวท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก ได้รายงานเกี่ยวกับการเรียกร้องความยุติธรรม ให้กับคุณวิชา รัตนภักดี ที่เสียชีวิตอันเกิดขึ้นจากการไม่ชอบคนเอเชีย ที่เดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศอเมริกา แย่งการทำมาหากิน จนเกิดทะเลาะวิวาท จนเกิดแบ่งแยกสีผิวจนยากที่แก้ปัญหาได้ลุกลามไปทั่วตามหัวเมืองใหญ่ๆ เช่นนครลอสแอนเจลิส มหานครนิวยอร์ก มหานครชิคาโก รัฐแท็กซัส นครซานฟรานซิสโก ตามที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ผลจากการเรียกร้องตามยุติธรรม ได้รีบการตอบรับจากทางรัฐบาลและเทศบาลนครซานฟรานซิสโก ภาคเอกชน และกลุ่มองค์กรๆ การกุศล และองค์กรชาวเอเชียทั่วโลก ต่างเสนอข่าวกันอย่างกว้างขวาง และในวันที่ 29 สิงหาคม 2564 จะมีเปิดนิทรรศการวาดภาพบนอาคารบริเวณไชนาทาวน์นครซานฟรานซิสโก