บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 พฤษภาคม 2565

เผลอเดี๋ยวเดียววันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันวิสาขบูชา ก็มาถึงอีกแล้ว กล่าวกันว่าแทบจะลืมกันไปทีเดียว ถ้าไม่มีการแจ้งข่าวหรือประชาสัมพันธ์ทางสื่อมวลชน ซึ่งทุกท่านตกอยู่ในช่วงแห่งความพะว้าพะวงโควิด จะเดินทางไปร่วมงานที่ไหนคิดหน้าพะวงหลัง คนหมู่มาก กลัวจะไปติดโควิดแล้วเอามาฝากคนทางบ้านจะเดือดร้อนกันใหญ่ ต้องระมัดระวังตัวอย่างมากถึงแม้หลายคนจะฉีดยาแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไรก็ตามมีชาวอเมริกันจำนานมากไม่ยอมฉีดวัคซินสักเข็มเดียว แต่สามารถอยู่ได้ถ้าเกิดติดโควิดขึ้นมาล่ะก็ การรักษาจะยากมากขึ้นใครคิดได้ก็คิดกันเอาเอง วันที่ 15 พฤษภาคม ที่จะถึงเป็นวันวิสาขบูชา ที่องค์กรสหประชาชาติได้จัดให้เป็นวันสำคัญของชาวโลก หรือทั่วโลกหรือเป็นวันที่ มีมหาบุรุษเกิดขึ้นในโลก คือองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพาน


@@@.เตรียมพร้อมเปิดธุรกิจส่วนตัว คุณศรีสุดา ภูผากัมปนาท หรือ น้องเดียร์ แห่งนครลอสแอนเจลิส ได้ร่วมปรึกษากับพระคุณเจ้าที่ตนเองเคารพนับถือ อย่างเงียบๆ จนเป็นที่พอใจ พร้อมจะลุยทำธุรกิจที่ตามที่ตนเองตั้งใจไว้ ขอให้ประสบความสำเร็จ ขอให้เป็นเศรษฐี ใน อนาคตอย่างรวดเร็ว ขอแสดงความยินดีล่วงหน้า


@@@.เป็นสะพานบุญสืบพระพุทธศาสนาคุณบวรภัค จุภรุกูล จากนครซานฟรานซิสโก ฉายเดี่ยวหลังจากสอบสัมภาษณ์เรื่องงานที่สนามบินนานาชาติซานฟราน ทำบุญสร้างกุศลให้กับตนเองและครอบครัว และยังได้นำปัจจัยที่เพื่อนๆ ทราบข่าว ฝากร่วมทำบุญอีกด้วย โดย มี พระครูวรสิทธิวิเทศ ท่านเจ้าอาวาสรับถวาย หลังจากนั้นจะรีบกลับไปทำบุญต่อที่ดาวน์ทาวน์


@@@.งานหลวง งานราษฎร์ ว่างเว้น บางโอกาส นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ช่วงนี้ขึ้นล่องบ้านกับโรงพยาบาลบ่อยครั้ง ดูแลรักษาสุขภาพของตนเองบ้าง ดูแลรักษาให้กำลังใจภรรยาบ้าง ในยามโควิดอะไร อะไร ดูก็ยากไปหมด แต่กำลังสติปัญญายังเหมือนเดิม สามารถนำไปปรับแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาสามารถแก้ไขปัญหาชีวิต ใครๆ มีปัญหาลองนำไปใช้ดูนะครับ รับรองได้ผลอย่างแน่นอน ฝากความระลึกถึงเพื่อนๆ ทุกคนมีโอกาสค่อยพบกันครับ เอาละไว้พบกันฉบับหน้า