บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 กันยายน 2566

ดินฟ้าอากาศแทบเบย์แอเรียซานฟราน ช่วงนี้ค่อนข้างเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก บางวันก็ร้อน บางวันก็หนาว บางวันก็มีหมอกเต็ม สมกับเมืองในหมอกจริง ๆ ดังกล่าวเล่าลือถ้าใครอยากจะมาเที่ยวซานฟรานซิสโก ต้องทำใจไว้ก่อน เรื่องอากาศโดยทั่วไ จะดีมาก เย็นสดชื่นแบบสบาย.. สบาย ซานฟรานซิสโก เป็นเมืองท่าขนาดใหญ่ ติดกับเมืองโอ๊กแลนด์ เป็นสถานที่ถ่ายเทสินค้า จากทั่วโลก ส่งมาจากประเทศไทย ประเทศจีนประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ใต้หวันเป็นต้น เป็นที่สองเมืองใหญ่รองนครลอสแอนเจลิส นครนิวยอร์ก นครชิคาโก เป็นต้น ซานฟรานซิสโกเป็นเมืองมีเสน่ห์หลายตนหลงใหลในความสวยงามของธรรมชาติมีสะพานโกเด้นเกจ ที่นักท่องเที่ยวแห่กันมาชมความงามทั่วโลก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งมีความสวยงามแบบธรรมชาติไม่แพ้เมืองอื่น ๆ ทางด้านคุณณัฐวุฒิ ยิ้มสำราญ หรือพี่น็อต เจ้าของธุรกิจส่วนตัว ย่านเมืองสก็อตวาเลย์ได้แจ้งข่าวผ่านไปยังลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกทุกคนใครสนใจจะเป็นอาสาสมัครช่วยกันพัฒนาสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ติดต่อกับพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เพื่อนัดแนะกันเป็นอาสาสมัครในโอกาสต่อไป


@@@.ส่งดวงวิญญาณ มีเพื่อน ๆ บุคคล ที่เคารพนับถือ พระคุณเจ้า ต่างเดินทางไปร่วมในพิธีส่งดวงวิญญาณ คุณสุวัฒนา วรรณรักษ์ หรือพี่จิ๋ว ที่ประตูสุสาน ย่านเมืองHayward ไปสู่ประตูสรวงสวรรค์เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางความอาลัยอาวรณ์ และระลึกถึงของเพื่อน ๆ ทุกคน ภพใดชาติใด บุญกุศลที่เคยกระทำร่วมกันเกิดใหม่คงมีโอกาสได้พบกันอีกน่ะ และจำกันได้ด้วยและภายใต้ร่มพระพุทธศาสนาตลอดไป


@@@.โดดเดี่ยว แต่ไม่เดียวดายคุณเรืองนาม พงศ์กลัด อดีตเจ้าดีไซด์เนอร์ทรงผมชื่อดังแถบซานฟรานซานฟรานซิสโก เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล General hospital มีพระคุณเจ้าวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พระครูวรสิทธิวิเทศ ไปอธิษฐานเจริญจิตตภาวนา ถึงเตียงผู้ป่วย ได้รับรู้เพียงเล็กน้อยมีพระมาโปรด มีเพื่อนหลายคนเดินทางไปเยี่ยมถึงขอบเตียง ด้วยความห่วงใย ด้วยกุศลอานิสงส์ ที่พี่เรืองนาม กระทำมาตั้งแต่ต้น ขอให้มีผลหายป่วยไว ๆ ด้วยความห่วงใยจากเพื่อน และบุคคลที่รู้จักทุกคนฝากถามถึงพี่เรืองนาม เช่น ป้าไพศรี คุณแม่ระริน พี่เล็ก เป็นต้น


@@@.เตรียมวางแผนเดินทางไปเยี่ยมลูกสาวเป็นทูตที่ประเทศจีน คุณอำภา สวนทวีปรึกษากับผู้ใกล้ชิดชายคาเดียวกัน เราสองคนน่าจะเดินทางไปเยี่ยม ให้กำลังใจ น้องจินนี้ หรือชาริสสา สวนทวี ปัจจุบันเดินทางไปรับตำแหน่งท่านทูตอเมริกันประจำประเทศจีนแล้ว ตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้นเรื่อย ๆ เป็นความภาคภูมิใจของคุณพ่อแม่คุณเป็นอย่างยิ่ง มีลูกสาวน่ารักเรียนเก่งด้วย ขอแสดงความยินดีกับคุณอำภา และคุณรุ่งวิทย์สวนทวีด้วย ที่มีลูกสาวเป็นเจ้าหน้าที่ทูตอเมริกันไปประจำที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ขณะนี้


@@@. เพื่องานพระพุทธศาสนาต่างแดน พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก งานศาสนกิจไม่ว่างเลย ลูกศิษย์ลูกหาแวะมากราบถึงวัด ยังไม่มีโอกาสได้พบเลย ข่าวว่า ท่านพระครู ฯ กำลังศึกษาต่อปริญญาเอก และเรียนหนัก ร่วมการปฏิบัติธรรมไปพร้อม ๆ กัน งานอนุเคราะห์ สงเคราะห์ อีกจำนวนมาก รวมไปถึงงานก่อสร้างวัด บริหารการจัดการ งานเผยแผ่หลักธรรมคำสอน และงานเผยแผ่ในส่วนของสมัชชาสงฆ์ไทยอีกด้วย อีกไม่นานเกินไป ท่านพระครู คงได้รับประกาศนียบัตรระดับปริญญาเอกอย่างแน่นอน ลูกศิษย์ลูกหาเตรียมฉลองกันล่วงหน้าไว้เลย มีข่าวดีอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง พบกันใหม่ฉบับหน้า