บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 พฤษภาคม 2559

หลังจากทีมงานข่าวล่วงรู้ความจริง เรื่องราวต่างๆ ได้อธิบายระหว่างรถหรู ซากรถในพิพิธภัณฑ์ กับรถหรู วิ่งตามท้องถนนนับพันคัน แต่ไม่มีใครให้ความสนใจ แม้แต่น้อย กลับมุทะลุ เรื่องรถหรู ตามคำพูดที่ร่ำลือกัน รถหรูคือ ซากรถ ในพิพิธภัณฑ์ จะจับ จะยัดข้อหาให้เจ้าประคุณสมเด็จ พระมหารัชมังคลาจารย์ รับของโจรบ้าง รถเลี่ยงภาษีจดประกอบผิดกฎหมาย สารพัดอย่างจะเสนอข้อหา เข้าโถมใส่ ชนิดไม่ให้ตั้งตัว เจ้าประคุณสมเด็จผู้ปฏิบัติหน้าสมเด็จพระสังฆราชกลับเฉย ไม่สะทกสะท้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระองค์ทรงพระชนมายุ 90 ปี กว่าๆ เข้าไปแล้ว ผ่านร้อนผ่านหนาว เป็นสมเด็จพระราชาคณะ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ทรงกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานถวาย ความดีความชอบมากมาย พวกเรา มีจะไปเทียบกับพระองค์ท่านหรือ แค่ศีล 5 เรายังทำไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นอธิบดีกรมดีเอสไอ หรือผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ใครก็ตาม ที่คิดว่าแน่ หรือจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ตาม มีแต่วาทกรรมในการพูดเท่านั้น ไม่มีอะไรจริงๆ เพียงหาข่าว ประโคมข่าวให้เสียหาย รับงานจากใครมาเท่านั้นเอง .. ความรู้ด้านกฎหมายไม่มี มันสมองแคบ ภาษาไทยเรียกว่า คางคกขึ้นวอเท่านั้น ข่าวว่าขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดีเอสไอ ระดับผู้บริหาร ระดับผู้นำ ที่ทำงานเกี่ยวกับคดีรถหรู หรือซากรถ ได้ถูกโยกย้าย ไปคนละทิศคนละทาง หาตัวผู้ทำคดีไม่ได้ อธิบดีกรมดีเอสไอ ต้องจัดหามอบหมาย ให้คนอื่นทำคดีแทน แต่เวลาประชุม แทบหนีกันไม่อยากประชุมกัน..แม้แต่เรื่องธัมมชโย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งให้ ดีเอสไอ ออกหมายจับพระธัมมชโย แต่ผู้มีอำนาจไม่ได้ศึกษาข้อ กฎหมายให้ถ่องแท้ ถูกทนายโต้กลับ ถอยร่นไม่เป็นขบวน ต้องรวบรวมใหม่สอบเพิ่มเพิ่ม ออกหมายเรียก ไม่มาออกหมายจับ สำเร็จไปยื่นต่อศาลอาญาไม่อนุมัติ ให้ออกหมายเรียก หรือหมายจับแต่อย่างใด ใครหน้าแตก ศาลไม่อนุมัติเหตุผลไม่เพียงพอ อธิบดีกรมดีเอสไอ ต้องรีบดึงสำนวนการสอบสวนมาดูเอง เพื่อจะขออนุญาตศาลยื่นหมายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสำเร็จถึง 10 ครั้งก็ทำ นี่คือการทำลายพระพุทธศาสนา อย่างแท้จริง ยังมีหน้ามาเสนอบอกอีก ว่ากันตามกฎหมาย กฎหมายมีมาได้อย่างไร ใครเป็นคนเขียน เขียนได้ ลบได้ ทำไมไม่ศึกษากันให้ดี ตลกดีครับ.. การทำคดีตามกระแสสังคมเป็นเช่นนี้แหละ หน้าแตก.. ความละอายแก่ใจไม่มี ศาลสถิตย์ยุติธรรม ยังมีอยู่ ไม่ใช่เอ๊ะอะ ยกกฎหมายมาข่มขู่ กัน อ้างผิดมาตรานั้น มาตรานี้ เจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ถือกฎหมายไม่ผิดบ้างหรือ ส่วนมากจะตีความเข้าข้างตนเองมาก นักวิชาการสมัยนี้ เชื่อเถือยาก ใครให้เงินมาก ก็โอนเอียงไปทางนั้น .. ขอถามาตรง ๆ ว่าใครบ้างไม่คอรัปชั่น ..ใครประกาศตนเองไม่เคยคอรัปชั่น, ใครชอบประกาศเกลียดคนคอรัปชั่น.. บุคคลนั้นตัวการใหญ่ เรื่องอย่างนี้วิชาศีลธรรมหายไปไหน จิตใต้สำนึก ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองกินโกงคอรัปชั่นกันมาก แต่ยังจับไม่ได้ เพราะอำนาจ บารมี อยู่ในมือ ใครคิดว่าบริสุทธิ์ผุดผ่อง ออกมาบวชพระ เหมือนกับ ประธานาธิบดีของพม่า ครบวาระการดำรงตำแหน่ง เข้าอุปสมบทเป็นพระในพระพุทธศาสนา จนถึงปัจจุบัน ถ้าใครยังประกาศปาว ปาว.. ปราบคนโกง ปราบคอรัปชั่นอยู่.. นั่นแหละคือตัวการคอรัปชั่นที่ยิ่งใหญ่.. ครับ ไม่มีใครเชื่อน้ำลายหรอก พูดจนตายก็ไม่มีใครเชื่อ. คุณนั่นแหละปากว่า ตาขยิบ ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง..


@@@. กลับไปท่องเที่ยวเมืองไทยสักระยะหนึ่ง นางสาวรัศมี พัฒนาเศรษฐวุฒิ เจ้ากิจการร้านอาหารไทยแถบเมืองสค้าเม้นโต้ ย่องเงียบกลับไทยไปเที่ยวให้ชื่นใจ สัก 5 อาทิตย์ หลังจากลุยทำงานอย่างหนักไม่ได้พักผ่อนเลย ขอเสริมสร้างความสุขในส่วนของชีวิตของตนบ้าง ดูแลผู้มีอุปการคุณให้สมใจนึกเลย ข่าวว่าอย่างนั้น..


@@@.เพิ่งคลายความเศร้าโศก พี่อาคม อำภารมย์ หนุ่มใหญ่เมืองเมอร์เสด สูญเสียภรรยาสุดที่รักไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยโรคร้ายแรง พาคุณแม่ปราณี โพสต์ วัยแปดสิบปีกว่าๆ ไปเยี่ยมญาติพี่น้องที่รัฐฟอริ์ดา สัก 2-3 อาทิตย์ก่อนจะมาลุยงานด้านซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ที่คั่งค้างไว้เป็นจำนวนมาก.. ใครสนใจเรื่องบ้าน อพาร์ทเม้นต์ ติดต่อได้ทุกเวลา..


@@@. สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ ฝากประชาสัมพันธ์ ขอเชิญชาวพุทธทุกท่าน ร่วมงาน วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา เป็นวันที่พระองค์ทรงประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ฟังพระธรรมเทศนา เวียนเทียนรอบองค์พระปฏิมากร ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2559 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก สอบถามรายละเอียดได้ที่( 650 ) 615-9528