บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 29 มกราคม 2565

บรรยากาศธุรกิจร้านอาหารไทยแถบเบย์แอเรีย ซานฟรานซิสโก กลับคึกคักกันอีกครั้ง ทีมงานข่าวท้องถิ่นนครซานฟรานฯ ในช่วงค่ำวันหนึ่งได้ตระเวนดูบรรยากาศร้านอาหาร พบปะสนทนากับเจ้าของธุรกิจการขายอาหาร ช่วงนี้ทุกคนรับทรัพย์กระเป๋าตุงเลย เพราะว่าโควิดเป็นเหตุให้ลูกค้าอดทนรอมานาน นับปี กว่าจะย่างกรายเข้าไปนั่งในร้านได้ทุกคนดีใจ ได้จับจ่ายใช้สอยเงินที่เก็บสะสมมาเต็มเพิ่งจะมีโอกาสได้จ่ายเงินอย่างมีความสุขใจ ในช่วงค่ำเวลานี้ร้านไม่เฉพาะร้านอาหารไทย อาหารอเมริกัน อาหารญี่ปุ่น อาหารจีน อาหารอิตาลี ค่อยข้างจะแน่นไปด้วยลูกค้า ทั้งสั่งอาหารทูโก และเดินเข้ามานั่งในร้าน ทำพ่อครัวแม่ครัวได้งานเพิ่มมากขึ้น เหนื่อยหน่อยก็คราวนี้แหละคันมือไม่ได้เข้าครัวมานาน เกือบลืมนะเนี้ย พ่อครัวบางคนกระเซ้าเหย้าแหย่เพื่อนร่วมงาน ให้ความคึกคักกลับมาอีกครั้งรอยยิ้มอันเบ่งบานของเจ้าของธุรกิจ ยิ้มอย่างภาคภูมิใจเจ้าของธุรกิจบางคนแถบเมืองซานตา ครู๊ส กล่าวว่า รับสั่งทูโก อย่างเดียว ก็เต็มกระเป๋าแล้วไม่มีลูกค้ามานั่งยิ่งสบายไม่ต้องจ้างคนมาล้างจาน ไม่ต้องจ้างคนมาเก็บทำความสะอาดโต๊ะสิ่งเหล่านี้ต้องจ่ายเงินทั้งนั้นเจ้าของธุรกิจกล่าวทิ้งท้าย


@@@.บ่นพอสมควร หอมปากหอมคอ เกี่ยวกับการลงทุนหุ้น ดิ่งลงสู่ก้นเหลว ชนิดที่ยากจะดึง เพียงพอเวลาสักหน่อย เชื่อเหลือเกินว่ การลงทุนไม่สูญสิ้น เป็นช่วงขาลงใคร มีกำลังจะซ้อนซื้อเก็บเก็งกำไรเอาไว้ไม่เสียหายเพียงใจๆ อย่าไปวิตกกังวลกันมากนักในโอกาสหน้าจะได้ตั้งข้อสังเกตการณ์ ตัวไหนควรเก็บตัวไหน ควรขายแค่นี้แหละใจเย็นๆ อย่าใจร้อนมีได้ก็มีเสีย มีลงมีขึ้น เป็นกฎธรรมชาติคอยติดตามกันต่อไป


@@@.น้ำใสใจจริง ทำบุญต่างเมือง คุณศรีสุดา Popstas จากเมืองริเวอร์ไซส์ ขับรถลัดเลาะท่องเที่ยวนครซานฟรานซิสโก พร้อมกับพี่สาวและหลานๆ เข้ากราบพระพุทธชินราชที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยมี พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส อำนวยการต้อนรับอย่างดียิ่ง สร้างความประทับใจ กลับริเวอร์ไซส์ แจ้งข่าวจะมาทำบุญและชวนเพื่อนๆ มาทำบุญด้วย เพื่อช่วยสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตาครู๊ส ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป