บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 10 เมษายน 2564

คำสอนทางพระพุทธศาสนา เชื่อกันว่า กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นจะย้อนกลับมาหาตัวผู้กระทำ มีอุทาหรณ์ หลายพันตัวอย่างได้เห็นได้ประสบพบเจอกัน แต่หลายคนยังไม่เคยจำกลับสร้างวาทะกรรมผมทำอะไรผิดผมทำอะไรผิดเห็นกันชัดเขียนกฎหมายลบล้างความผิดของตนเอง ปากบอกให้รักษากฎหมาย แต่ตนเองกลับ เขียนกฎหมายเข้าข้างตนเองให้พ้นผิด มือถือสากปากถือศีล ตามคำโบราณที่ว่ากันเรื่องจริง คอยติดตามข่าวการบ้านการเมืองต่อไปจะได้รู้ว่าใครโกหกประชาชนใครโกหกตัวเองหลอกกันอย่างหน้าตาเฉยฯ


@@@.ประเดิมงานสงกรานต์ ก่อนโควิด 19 หายไปผู้สื่อข่าวนครซานฟรานซิสโก แจ้งว่านาย กฤษณะ โหราชัยกุลและนางสาวแนนซี และกลุ่มเพื่อนๆ คนหัวใจเดียวกันได้ประสานงานกับเทศบาลนครซานฟรานซิสโก ขออนุญาตจัดงานประเพณีไทย งานสงกรานต์ ในวันที่ 17 เมษายน 2564 โดย ปิด ถนน Lakin addy 1 Block ในดาวทาวน์ซานฟรานซิสโก เพื่อจัดกิจกรรมวันสงกรานต์งานประเพณีไทยทางส่วนราชการต่างก็ให้การสนับสนุนอย่างดีให้พ็อกเก็ตมันนี่ เล็กน้อย เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของชาวเอเชีย กิจกรรมในงานจะมีพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยกราบอาราธนาพระสงฆ์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีพระครูวรสิทธิวิเทศ ประธานฝ่ายสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์มีการออกบูทเสื้อป้า สินค้าไทยการแสดงศิลปะแกะสลักผมไม้และการแสดงแม่ไม้มวยไทย มีรำไทยและมีการสรงน้ำพระตลอดทั้งวันงานเริ่มตั้งแต่เวลา 11.30น. เป็นต้นไป สอบถามได้ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528


@@@.ใกล้จะเปิดเมืองเป็นกิจจะลักษณะแล้ว จากผู้คนเริ่มได้รับการฉีดวัคซิน เกือบค่อนประเทศแล้ว ไม่น่าจะเดินเดือนกรกฎาคม 2564 ประชาชนที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จะได้รับฉีดวัคซินกันทุกคนการเดินทางไปมาหาสู่กันน่าจะสะดวกสบายยิ่งขึ้น พี่น้องชาวไทยหลายเตรียมจ้องจะจองซื้อตั๋วเครื่องบิน เพื่อเดินทางไปจุดหมายปลายทางคือประเทศไทย โควิด19 ทำให้การเดินทางทั่วโกชะงักลงอย่างน่าใจหาย เศรษฐกิจพังทลายทั่วโลก ปัจจุบันกำลังกระเตื้องขึ้นมาทีละนิดหุ้นบางตัว ร่วงระเนระนาด หาจุดหมายไม่เจออาศัยการคาดคะเนฟังข่าวสารบ้านเมือง จากผู้ชำนาญการในวิเคราะห์เจาะข้อมูลช่วยได้บ้างคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดกันต่อไป


@@@.เตรียมตัวเกษียณอายุราชการ คุณณรงค์ พึ่งกลั่น ประกอบอาชีพและพักอาศัยแถบเมืองมอนเทอร์เลย์ ทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งมาหลายสิบปีสะสมอายุการทำงานมาเพียงพอที่จะเกษียณได้แล้ว และอายุมากขึ้นสมควรจะได้พักผ่อนในช่วงบั้นปลายของชีวิตได้กล่าวกับทีมงานว่า พอสมควรแก่เวลาแล้ว ทำงานมาเยอะแล้วครับได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วทรัพย์สินเงินทองมีใช้จ่ายทำงานสะสมเสียภาษีให้กับรัฐบาลคงได้กลับคืนเมื่อเกษียณอายุครับ ดูทางกำลังวังชาแข็งแรง น่าจะทำงานเล็กน้อยต่อไปได้กำลังคิดอยู่ ครับ ช่วงนี้คนไทยหลายคนเตรียมพร้อมเกษียณอายุหลังจากที่ทำงานทั้งหนักและเบาสมควรแก่เวลาให้รุ่นน้องได้รับหน้าที่แทนบ้างครับ กล่าวทิ้งท้าย...