บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 กุมภาพันธ์ 2563

เป็นข่าวที่น่าเสียดาย ผู้นำประเทศประเทศไทยออกมาสัมภาษณ์ให้ข่าวกล่าวว่าหา นักการเมืองโหมกระแสโรคร้าย โคโรน่า เมื่อพูดถึงข่าวโรคนี้ระบาดมาหลายสัปดาห์อาทิตย์แล้ว ทางผู้นำรัฐบาลไม่เคยสนใจปล่อยให้ดูแลกันเอง โยนไปให้กระทรวงสาธารณสุขบ้างกระทรวงศึกษาบ้าง จนไม่รู้หน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง จนกระทั่งมีข่าวทางรัฐบาลแอบขนทหารเรือกลับประเทศ 20 คนดังที่ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์พาดหัวข่าวไปแล้วในอีกส่วนหนึ่งนักเรียนไทยและคนอีกหลายร้อยคนกลับปล่อยให้อยู่ตามยถากรรม อยากกลับประเทศไทยแต่รัฐบาลไม่สนใจ จนกระทั่งมีการโพสต์ข้อความออกมาทางไลน์ จากเมืองอูฮัน รัฐบาลถึงเต้นกล่าวหานักการเมืองโหมกระแสโรคร้ายถ้าไม่ทำอย่างนั้นรัฐบาลก็เฉยเมยต่อประชาชนตลอดระยะเวลาเป็นรัฐบาลมา ไม่มีการแก้ปัญหาหรือช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงจัง คอยแต่จะกระแนะกระแหนผู้สื่อข่าวไม่เว้นแต่ละวัน ความยุติธรรมไม่มีเลยหรือเป็นคำถามที่ประชาชนทั้งประเทศเคลือบแคลงสงสัยจนได้รับฉายา นายกไม่แยแสประชาชนเลยคอยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@.เป็นข่าวเศร้าใจสำหรับเพื่อนๆ รวมไปถึงชาวไทยที่อาศัยอยู่ในแถบซานฟรานซิสโก และครอบครัวแป้นยะพงศ์ เมื่อ นางสาววันสิริ แป้นยะพงศ์ วัย 35 ปี กำลังจะเดินทางข้ามถนนบนยืนบนขอบถนน รถเจ้ากรรมไม่ทราบพุ่งมาจากไหน ปีนฟุตบาทพุ่งเข้าชนร่างของนางสาววันสิริ แป้นยะพงศ์ ลอยละล่องเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุท่ามกลางสายตาของประชาชนและผู้ขับขี่รถยนต์สัญจรไปมา ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสองนายเข้ามาช่วยเหลือนำร่างอันไร้วิญญาณไปส่งโรงพยาบาลทันทีส่วนคนขับรถยนต์นั้นได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนและสอบสวน ทางด้านนางสาวกนกวิลัย ภิรมย์เมือง หรือน้องมะปราง เพื่อนสาวคนสนิทที่เรียนมาด้วยกันได้รับแจ้งข่าวร้าย ถึงกับงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้ประสานไปยังครอบครัวและยังเพื่อนลูกพี่ลูกน้องช่วยแจ้งไปทางครอบครัวที่เมืองไทยแถวจังหวัดสระบุรี อำเภอเสาให้ รับรู้เรื่องราวที่เกิดขณะนี้ข่าวเล่าสุด ศพของนางสาววันสิริ แป้นยะพงศ์ ถูกเก็บไว้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งไม่สามารถจะนำศพออกมาได้จนกว่าการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองอลามิดา จะเสร็จแล้วข่าวล่าสุดแจ้งว่า พ่อแม่ของผู้ตายเตรียมขอวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกา เพื่อเดินทางมาดูศพลูกสาวก่อน ยังไม่มีความคิดใดๆ จนกว่าจะเดินทางมาถึงอเมริกา จะปฏิบัติอย่างไรค่อยว่ากันอีกครั้ง ข่าวการเสียชีวิตของคนไทยเป็นข่าวดังออกสถานีโทรทัศน์หลายช่องที่นครซานฟรานซิสโกข่าวคืบหน้าอย่างไรน่าจะนำเสนอต่อไป


@@@.แพ๊กกระเป๋ากลับประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ มีบุคคลที่เคารพนับถือเดินทางมารับก่อนเดินทางไปพักผ่อนตามอัธยาศัย ในบ้านหลังใหญ่แห่งหนึ่งกลับตามอีกคน นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ อดีตผู้จัดการกองคลัง ของคณะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กลับถึงประเทศไทยท่ามกลางเรียบร้อย ท่ามกลางโรคหวัดใหญ่ โคโรน่า ที่เกิดจากนครอูฮั่น ประเทศจีน จนถึงต้องปิดประเทศชั่วคราว จนกว่าจะสามารถควบคุมรักษา โรคไข้หวัดใหญ่ โคโรน่า ลุกลามมาจนถึงประเทศไทย และอีกหลายประเทศสร้างความตื่นตระหนกยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมากสร้างความเสียหายให้กับ สายการบินและผู้โดยสารเสียหายนับล้านเหรียญ ขณะเขียนข่าวเหตุการณ์ยังไม่ดีขึ้นคงรอสักระยะหนึ่ง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ความเสียหายเกิดขึ้นสำเร็จแล้ว บอบซ้ำไปตามๆ กันต้องแก้ไขกันต่อไป


@@@.ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ จากสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอเชิญร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา เป็นวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดงโอวาทปาติโมกข์ คือหัวใจของพระพุทธศาสนา ทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำใจให้บริสุทธิ์ แก่พระภิกษุ จำนวน 1250 รูป ที่เดินทางมาประชุมกันมิได้นัดหมายที่วัดเวฬุวัน กรุงราชคฤห์ ซึ่งวันนั้นตรงกับวันพระจันทร์เต็มดวงเสวยมาฆฤกษ์พอดี พระองค์อาศัยเหตุดังกล่าวมานี้ พระภิกษุเดินทาง มาจากทิศต่างๆ โดยมิได้นัดหมายกันจึงแสดงโอวาทปาติโมกข์ซึ่งเป็นหัวใจหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ถือโอกาสฝากขอเชิญร่วมกิจกรรมในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528