บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 พฤศจิกายน 2565

ฟ้าประทานที่ซานฟรานซิสโก พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ น้อมนำไปทอดถวายพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษาที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565 โดยมี อาจารย์นันทพร คชินทร เป็นประธานในพิธี ร่วมกับพุทธศาสนิกชนชาวไทยแถบนครซานฟรานซิสโก ที่ผ่านมา บรรยากาศการทอดผ้าพระกฐินพระราชทานเป็นอย่างสมพระเกียรติ และอบอุ่น ได้ปัจจัยบำรุงวัดประมาณสามหมื่นเหรียญกว่าๆ ส่วนจะเป็นเท่าไรจะได้ประสานกับทางวัดต่อไป


@@@.สมาชิกอาวุโสชาวไทย นครซานฟรานซิสโก ทยอยเสียชีวิตคนละคนสอง ข่าวล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากเฟ๊สบุ๊คของคุณวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยภาคเหนือ ได้ว่าคุณรังสรรค์ ฟ้าสุธานี อดีตเจ้าของร้านขันโตก ซานฟรานซิสโก ตำนานร้านอาหารไทยอันโด่งดัง แรกเริ่มรุ่นบุกเบิกร้านอาหารไทย ในเบย์แอเรีย ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ซานฟรานซิสโก เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมอายุ 86 ปี ยังได้นำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจมาสู่ครอบครัว ภรรยาบุตรธิดา พี่น้องและญาติมิตรที่เคารพนับถือทั่วไป และในช่วงเช้าการประกอบพิธีทางศาสนา ส่งธาตุวิญญาณ สู่สรวงสวรรค์ ณ Cypress Lawn Memorial Park Colma ปิดตำนานผู้ยิ่งใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในอาชีพผู้ประกอบการธุระร้านอาหารไทย ในยุคบุกเบิก คุณรังสรรค์ เกิดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองร้อยเกาะเงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรม “คุณรังสรรค์ เป็นครู เป็นนักต่อสู้ นักสร้าง หมายถึงสร้างงานให้มีงานทำ สร้างคนให้เป็นเจ้าของธุรกิจ ร้านอาหารมานับไม่ถ้วน เป็นญาติธรรม เป็นกัลยาณมิตร เป็นสนับสนุนจุนเจือสังคมไทยมาตลอดเวลา การสูญเสียไปผู้นำของครอบครัวไป สร้างความเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ทางสมาคมไทยสูญเสียทรัพยากรทางสังคมที่มีคุณค่าไปอีกคนหนึ่ง ด้วยบุญกุศลที่คุณรังสรรค์ ฟ้าสุธานี กระทำไว้ตั้งแต่ต้นจนถึงวาระสุดท้าย ขอให้ดวงวิญญาณของท่านไปสู่สุคติภพด้วยเทอญ


@@@. จัดงานฮาลาวีน อย่างครึกครืน คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล หรือพี่ปุ๊ก ร้านโคโคนัทเบย์ เมือง Burlingame เปิดร้านต้อนรับลูกค้าจนเลยเที่ยงคืนเพื่อเฉลิมฉลองวันฮาลาวีล ลูกค้าแน่นร้านเลย


@@@. เข้าโรงพยาบาลซ่อมใหญ่ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ หลังจากจัดดอกไม้เตรียมงานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน แอบเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอย่างเงียบๆ ทำเอาเพื่อนพี่ป้าน้าอาร์ตกใจไปตามๆ กัน สายข่าวรายงานว่าห้ามเข้าเยี่ยม รอให้อาการดีขึ้นก่อน ทำได้ส่งกำลังใจไปให้ ก็แล้วกัน ส่วนจะเป็นเกี่ยวอะไรนั้น เอาไว้ค่อยคุยกับเจ้าของไข้ ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง