บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 เมษายน 2566

ช่วงนี้งานวันสงกรานต์หรือปีใหม่ของไทย ใกล้เข้ามาแล้วพี่น้องชาวไทยในต่างแดน เริ่มคึกคักต่างสอบถามกันจ้าละหวั่น เมื่อไหร่จะจัดงานวันสงกรานต์ องค์กรการกุศลต่างๆ เริ่มขยับตัว หลังจากเจ้าโควิด 19 ได้สูญหายกลายพันธ์ไปเป็นที่เรียบร้อย โอกาสที่จะกลับมาในรูปแบบของโควิดเห็นทีจะยาก แต่หลายฝ่าย ต่างเฝ้าระวังกันอย่างเต็มที่การฉีดวัคซินได้เปลี่ยนไปเป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่กันแล้ว ต้องฉีดกันทุกปี เพื่อป้องกันเชื้อโรคชนิดอื่นที่จะตามมาอีกท่านใดยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่หรือป้องกันโรคอื่นๆ อย่าได้นิ่งนอนใจรีบติดต่อแจ้งความประสงค์ต่อฟามาซี ทุกแห่งมีทั้งเสียเงินและไม่เสียเงินประสานงานกันเองก็แล้วกัน หรือใครมีอินชัวร์รันจะเดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาลก็ได้ทุกแห่ง ไว้บริการอย่างเต็มที่


@@@. เตรียมพาคุณพ่อกลับไทย นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์หรือพี่หนิง รองประธานวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ หลังจากคุณพ่อสุวัฒน์ หมันมนต์ ได้เดินทางมาอยู่กับลูกสาวที่นครซานฟรานซิสโก เป็นเวลาเกือบ 6 เดือนแล้ว ตามวีซ่าที่ได้รับ ขณะนี้เตรียมพร้อมจะเดินทางกลับไทย ด้วยความคิดถึงบ้านด้วย


@@@.สุขใจเมื่อใฝ่บุญ นางสาวสุณี แย้มเกษรและนางสาวซาบนี้ สองสาวจากนครซานฟรานซิสโก ควงแขนทำบุญอย่างมีความสุขใจ โดยไม่มีหนุ่มๆ มากวนใจแต่อย่างใดหัวใจยังว่างเสมอ ข่าวว่าอย่างนั้น


@@@.เงียบ สงบไม่รบกับใคร ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ อยู่ระหว่างการพักผ่อนดูแลสุขภาพกายและสุขใจอย่างดียิ่ง ไม่ได้ติดต่อกับเพื่อนๆ ทุกอย่างความสัมพันธ์เหมือนเดิม เพียงต้องดูแลสุขภาพเท่านั่นเอง พร้อมแล้วจะแวะไปเยี่ยมๆ บ้าง ฝากขอบคุณพี่ลินมาก ที่อุตส่าห์สั่งซาเลาเปาเลิศรสเก็บไว้ให้ อร่อยจริงๆ ครับ


@@@. ปรับปรุงหน้าวัดศาลาพระพรหม ลูกศิษย์วัดพุทธประทีปซานฟรานซิสโก คุณ แอ๊ดดี้ Chuah และทีมงานมีคุณ Eric Chen ได้ดำเนินการสั่งให้ช่างก่อสร้าง มาช่วยปรับปรุงบริเวณด้านหน้าและด้านของศาลา ทาสีใหม่ให้ดูสดใสกว่าเดิม เพื่อต้อนรับวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ของไทยที่จะถึงนี้ โดยทางสภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ มีความยินดีขอเรียนชาวไทยทุกท่านร่วมส่งเสริมประเพณีไทยวันสงกรานต์ ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันที่ 23 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 น ร่วมทอดผ้าป้าสามัคคี สมทบทุนสร้างDrive way ปากทางเข้าวัด ตามกำลังศรัทธา ติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ ทุกเวลา หรือ 650 615-9528