บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 12 พฤษภาคม 2561

ฝนตกขี้หมู คนจัญไร ไม่รู้ตัว เป็นสุภาษิต ใช้มาทุกยุค ทุกสมัย ยังใช้ได้อยู่ เป็นคำที่ทันสมัยและก็ใหม่เสมอ เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ หลายวันติดต่อกรณี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ใช้งบประมาณหลวงไปสังเวชนียสถาน ที่ประเทศอินเดียในโครงการสักการะสังเวชนียสถาน อินเดีย-เนปาล ช่วงระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 5 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ตามระเบียบปฏิบัติคัดเลือกบุคคลที่เดินทางไปนมัสการสังเวชนียสถาน ต้องเป็นข้าราชการ สำนักพระพุทธศาสนาเท่านั้น หรือพระเถระปฏิบัติงานในหน้าที่ในภารกิจภาคใต้ เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ ทางพระพุทธศาสนาและคัดเลือกบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ทางพระพุทธศาสนา ข่าวปรากฏว่า นางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ มีชื่อร่วมโครงการ และนั่งเป็นประธานในพิธีทั้งที่ไม่ใช่ข้าราชการในสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และนางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ ไม่เคยทำประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนาเลย อาจจะเข้าข่าย ใช้ตำแหน่งหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติเอื้อผลประโยชน์ก็ได้ ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายวิชัย ประเสริฐสุดศิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ได้มายื่นหนังสือถึง พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขอทราบกรณี นางกนิษฐา พราหมณ์เสน่ห์ เดินทางไปอินเดีย โดยใช้งบประมาณหลวงในโครงการดังกล่าวจัดขึ้นมาเพื่อสำหรับผู้ที่ทำคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา เท่านั้น อาจจะเข้าข่ายมีความผิดตามจรรยาบรรณวินัยข้าราชการพลเรือนหรือไม่คอยติดตามข่าวกันต่อไป บอกแล้ว เอาบุคคลที่ไม่มีความรู้ทาพระพุทธศาสนามาทำหน้าที่ก็เป็นเช่นนี้แหละ..


@@@.ต้นไม้ใหญ่ล้ม คุณแม่สุวรรณี สุวรรณผาด วัยเกือบเก้าสิบปี อาศัยอยู่ทีเมืองริโน รัฐเนวาด้า ได้เสียชีวิตแล้ว อย่างกะทันหัน ทำเอาลูกหลาน บุคคลที่เคารพนับถือ รู้จักคุณแม่สุวรรณี มานานแสนนาน ต่างเศร้าโศกเสียใจไปตามๆ กัน ขณะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ที่วัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ส่วนจะมีการฌาปนกิจเมื่อไหร่ คอยติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@.ย้ายแน่ ทดสอบงานสัก 2 ปี คุณการันต์ แช่มสกุล เจ้าหน้าที่ PG&E บริเวณเมืองแวคคาวิล ตัดสินใจบินด่วนกลับไทย เพื่อดูงานธุรกิจที่เปิดใหม่ ระหว่างกรุงเทพ – เชียงใหม่ ส่วนจะเป็นงานอะไรนั้น ค่อยสอบถามกันเองแต่ที่แน่ ที่สุด ๆ สาวไทยที่อยู่อเมริกาๆ แถบเมืองนั้น อกหักไปหลายคน สาวกรุงเทพมาแรงแซงโค้งสุดท้ายไปเลย.. ก็ให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนเองปรารถนา เพื่อนที่อเมริกาขอเอาใจช่วย..คงคิดถึงกันแย่เลย..


@@@.นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ เจนจิต พัชรเปล่งสี ทำงานให้กับบุคคลอื่น ไม่รวยสักทีตัดสินใจทุบกระปุกออมสิน ผันตัวเองมาเปิดธุรกิจขนาดย่อมๆ เป็นของตนเอง เรียบร้อยไปแล้ว ทำเอาเพื่อนตาค้างไปตามๆ กัน แข่งเรือ แข่งพาย พอได้ แข่งบุญ แข่งวาสนา ลำบากน่ะ คนมีบุญมี มีวาสนา ทำอะไรง่ายไปหมด.. ขอส่งกำลังใจไปให้ด้วยคน..