บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 21 ธันวาคม 2562

ข่าวด่วน ไฟไหม้วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ทีมงานข่าวได้รับจากพระคุณเจ้าและลูกศิษย์วัดพุทธภาวนา เมืองลาสเวกัส แจ้งว่า เวลา 19.00 น. มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้บุกเข้ามาในบริเวณวัด เลขที่ 2959. W. Gowan Rd, N. Lasvegas ซึ่งเป็นอาคารเจ้าแม่กวนอิมอยู่ด้านนอกใกล้ศาลาอุโบสถ แล้วโยนน้ำมันพร้อมจุดไฟเผาอาคารดังกล่าว ไฟได้ลุกไหม้บริเวณภายในเสียหายหมด ศาลาอเนกประสงค์ ตรงกลางจะเป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจด้านรอบข้างอาคารจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำ และห้องพักอาศัยจำวัดของพระภิกษุและญาติโยมเด็กวัดที่อาศัยอยู่ในวัดนี้ ข่าวว่าในขณะที่เกิดเหตุโยมที่อาศัยอยู่ในอาคารหลังนี้ ได้ออกมาเห็นคนร้ายกำลังจุดไฟเผาอาคารได้ร้องขอความช่วยเหลือ เมื่อคนร้ายเห็นก็ใช้ปืนยิงขู่หลายนัด ส่วนพระที่อยู่ภายในอาคารได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ 10 นาที ก็มาถึงวัด ได้กั้นเชือกสีเหลือง รอบบริเวณ ห้ามคนเข้าคนออก และพระสงฆ์ที่อยู่ออกไปพักที่วัดศรีเจริญ ซึ่งไม่ไกลจากนี้มากนัก เพื่อความปลอดภัย ก็สำรวจพื้นที่หาตัวผู้ร้ายจนสามารถจับได้ตามลักษณะบอกของผู้เห็นเหตุการณ์ หลังจากนั้นทางวัดได้แจ้งไปยังนายกสมาคมไทย คือ คุณพิสิทธิ์ เตรียมวงษ์ และรองนายกคือคุณชนะ ศรีทอง ได้เดินทางมาที่วัดแต่ไม่สามารถจะเข้าได้ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงความปลอดภัยของพระภิกษุ แต่อาคารได้เสียหายค่อยว่ากันทีหลัง สำหรับวัดพุทธภาวนา เมืองลาสเวกัส มีพระครูวิจิตรบุญสาร เป็นเจ้าอาวาส แต่เนื่องจากชราภาพไม่สามารถจะปฏิบัติหน้าที่ ได้มอบหมายให้พระคำผอง เดชคำภู รักษาการปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาส แต่ว่าขณะนี้ พระอาจารย์คำผอง ได้เดินทางกลับปฏิบัติศาสนกิจชั่วคราวที่ประเทศไทยอาจจะมีผู้รายงานให้ทราบแล้วส่วนอีกรูปเจ้าหน้าที่ตำรวจย้ายให้พัก ที่วัดศรีเจริญธรรม ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประสานกับคณะกรรมการของวัดปลอดภัยแล้วจึงอนุญาตให้กลับมาพักที่วัดได้ ข่าวคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งให้ทราบ ฝากข่าวไปยังวัดทุกๆ วัดช่วยกันสอดส่องดู พวกมิจฉาชีพตู้บริจาคต้องระมัดระวัง กราบขอบคุณพระมหาทองศรี ที่ช่วยรายงานให้ทราบ


@@@. ทำงานอย่างเดียว นานยุทธนา สิทธิประเวศอดีตนายกสมาคมไทยภาคเหนือ และอดีตประธานวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ เสียงบ่นออดแอดไม่ได้ไปไหน ทำงานเข้าครัว กลับบ้านเพื่อนฝูงอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าเห็นตา ขอแจ้ง ให้ทราบสบายดี มีโอกาสช่วงปีใหม่จะเข้ากราบพระอาจารย์ที่วัดพูทธประทีป ซานฟรานซิสโก คงจะเจอเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันบ้าง นึกถึงกันเสมอพี่อ๋อยหยอดคำหวานไว้อย่างชื่นใจ


@@@.ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอพุทธศาสนิกชนหลายเชื้อชาติ ร่วมสวดมนต์ข้ามปี บวชชีพราหมณ์ สวดอิติปิโส 108 จบ ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 นั่งสมาธิ เสริมดวงชะตาชีวิต จนถึงวันใหม่ ตีฆ้องกลองระฆังต้อนรับ รับประทานอาหารมื้อแรกของปี รับปฏิทินปีใหม่ 2563 รุ่งขึ้นวันที่ 1 มกราคม 2563 ร่วมกันทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ สอบถามรายละเอียดได้ที่วัด 650 615-9528 ทุกเวลา