บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 7 มีนาคม 2563

เป็นข่าวใหญ่ตามหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ สื่อสารมวลชนทุกอย่างแจ้งข่าวร้าย ทั้งทางไลน์ เฟ๊สบุ๊คบางองค์กรของรัฐก็ประกาศให้ระมัดระวังเชื้อไวรัสหลายทาง ให้ทานอาหารร้อนๆ ไม่ทานอาหารดิบๆ สุกๆ มีซ้อนกลางประจำ ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงไปในที่แออัด ห้องนอนโปร่งและใส่หน้ากากอนามัย เมื่อคราวจำเป็นไม่ใช่ใส่ตลอด เดี๋ยวหายใจไม่ออก จะตายเพราะเชื้อโรคของตนเอง เป็นคำเตือนขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวังขยับปากกาเตือนกันไว้ ปฏิบัติตามโอกาสติดเชื้อจะน้อยลงหรือไม่มีเลยข่าวล่าสุดนครซานฟรานซิสโก ประกาศแล้วให้ระมัดระวังเชื้อไวรัสโควิด 19 เพียงทางการเตรียมพร้อมในการรองรับผู้ป่วยอาจจะเกิดขึ้นได้ในส่วนทางพระพุทธศาสนาให้ สวดมนต์สกัดไวรัส โควิน 19 ให้กำลังใจอย่าตระหนกตกใจมากรับทราบว่าประชาชนจำนวนมากเก็บกักตุนสินค้าข้าวสารอาหารแห้งน้ำ กระดาษทิชชู่เกลี้ยงตลาด Costco และร้านอื่นๆ หายวับสร้างความเดือนร้อนไปกันทั่วหน้าไหนจะต้องป้องกันตัวเองรักษาตัวเองแล้ว ยังมาเจอปัญหาอาหารการกินหาซื้อไม่ได้ไม่ข้าวสารจากราคาปกติ 50 พาวล์ ราคา 30 กว่าเหรียญ ขยับเพิ่มขึ้น 50 กว่าเหรียญ ข้าวเป็นจำเป็นต้องกินต้องทานแล้วจะทำอย่างไรกันคราวนี้ขนมบังพยายามทานแล้วไม่อิ่ม บะหมี่ มาม่าก็งั้น บะหมี่จากเกาหลีก็กลัว สาเหตุของไวรัส โควิด19 เกิดจากสัตว์ป่า ท่านที่ชอบทานอาหารแปลก ยกตัวอย่าง ค้างคาว ลิง คางคก ตัวอีเห็น แมงทุกชนิด ของดิบๆ เลือดสดปราศจากการฆ่าเชื้อเป็นต้น ไวรัสโควิน 19 ไม่ใช่สิ่งใหม่มีมานานแล้วแต่ไวรัสโควิด 19 เป็นสายพันธุ์ใหม่ สมัยก่อนเมื่อ 17 ปี โรคซา เกิดจากแมวป่าอาการของโควิด 19 ไม่ใช่จะติดกันง่ายๆ ถ้าใครจามใส่หน้าเรานั่นแหละระมัดระวังจะเป็นหวัดทันที ถ้าหายใจไม่ออกหอบเหนื่อย นั่นแหละระวัง ไม่ต้องกังวลมากดูแลรักษาตัวให้ดี ถ้าใครรู้ตัวมีอาการอย่างว่า อย่าไปใกล้คนอื่นดูแลตัวเอง สรุปเราอาจจะตายไม่ใช่เฉพาะไวรัส โควิด 19 แต่จะตายเพราะข้าวยากมากแพงกันล่ะครานี้ ตั้งสติกันให้ดีใช้ปัญญาช่วยเสริมนั่งสมาธิบ้างหายใจเข้าออกลึกๆ ค่อยๆ ผ่อนลมหายใจจะรู้สึกดีขึ้น


@@@. ไม่ยอมให้เชื้อไวรัส โควิด 19 เแพร่กระจายหรือข้ามาใกล้ ทีมงานข่าวท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโกรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เวลาเที่ยงครึ่ง หรือ 12-30 น ของวันที่ 1 มีนาคม 2563 พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พร้อมด้วยสมาชิกวัด จัดกิจกรรมให้มี สวดมนต์สกัดไวรัส ส่งเสริมให้กำลังใจกับประชาชนที่กำลังอยู่ในอาการขวัญผวา จากไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 หลังจากทั่วโลกได้ประกาศให้ระมัดระวังเชื้อไวรัสที่กระจายโดยจะมีการสวดมนต์ทุกวันอาทิตย์ถือเป็นโครงการของวัดต้องปฏิบัติตลอดไปตั้งแต่เวลา 12.30. น การสวดมนต์มีทั้งภาคภาษาไทยและภาคภาษาอังกฤษและสวดทำนองสรภัญญะ พระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ ฝากข่าวนี้ประชาสัมพันธ์ถึงพุทธศาสนิกชนชาวไทยและพุทธศาสนิกชนชาวต่างชาติขอเรียนเชิญร่วมสวดมนต์นั่งสมาธิแผ่บารมีเสริมปัญญาป้องกันไวรัสโควิด 19 เมื่อสมัยก่อนประเทศไทยเกิดโรคห่าระบาด ประชาชนเกิดอาการขวัญผวา ตระหนกตกใจ ทางคณะสงฆ์ไทยสมัยนั้น เลยจัดพิธีสะเดาะเคราะห์เสริมกำลังใจประชาชน ณ ปริมณฑลพิธีแห่งหนึ่ง สวดพระปริตร สวดโพชฌงค์เป็นต้น ทำให้ประชาชนเกิดกำลังใจดีขึ้น ขวัญกำลังใจมาโรคภัยไข้เจ็บหาย เหตุการณ์ดีขึ้นตามลำดับ ฉะนั้นฝากเชิญชวนทุกท่านร่วมสวดมนต์โดยพร้อมเพรียงกันท่านใดอยู่ไกลไม่สามารถจะเดินทางมาได้ทางวัดจะเปิด Channel รายการสดรับฟังและสวดตามได้ในเร็วๆ นี้กำลังประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคต่อไป เช่น ทาง Youtube เป็นต้น ฝากติดตามข่าวต่อไป


@@@. บุญหล่นทับโดยไม่รู้ตัว คุณวรรณา หรือพี่ก๋อย แห่งร้าน@Thai recipe บนถนน Mission Santa Cruz และทีมงานหลายคน เช่น พี่แป๋ว พี่ติ๊ก พี่โอ้ พี่มยุรี น้องเล็ก และพี่นามสกุลอุไรรัตน์ และพี่กำนันหญิงไพรัช แฮมมิลตัลกำลังทำเพลินตระเตรียมไว้สำหรับจำหน่ายให้ลูกค้าในภาคกลางวันทราบข่าวพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจประสานงานซิตี้ซานตา ครู๊สเพื่อวางแผนในการสร้างอาคาร สถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ ขอกราบอาราธนานิมนต์ฉันภัตตาหาร ประตูร้านและเจ้าร้านและพนักงานทุกท่านต่างยินดีและจะได้ถือโอกาสทำบุญกันอีกด้วย ตามเวลา 11.25 น. กำนันหญิงไพรัชแฮมมิลตัลทราบข่าวจากเพื่อนๆ รีบเดินทางมาพบตั้งแต่เช้า ร่วมทำบุญสร้าง Solar System. ใช้พลังแสงอาทิตย์ เพื่อจะนำไปติดตั้งไว้บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ประหยัดกระแสไฟฟ้า ส่วนทางแม่ครัวและพนักงานต่างช่วยกันเตรียมอาหารอย่างมีความสุข เมื่อท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เดินทางมาพร้อมกับคณะ กำนันหญิงออกมาถวายการต้อนรับติดตามพี่ก้อย และพนักงานอื่นๆ กล่าวสวัสดีถวายความเคารพทักทายกันด้วยรอยยิ้มแย้มแจ่มใส ด้วยความดีใจบุญหล่นทับหลังจากนั้นช่วยกันนำอาหารมาไว้บนโต๊ะเนื่องเวลาฉันภัตตาหารของพระใกล้เข้ามาเมื่อพร้อมแล้ว พี่ก้อย ท่านกำนันหญิงไพรัช รวมกับพนักงานทุกร่วมกันถวาย พระอาจารย์ให้พรกล่าวอนุโมทนา ขอบคุณและร่วมทำบุญสร้าง Solar System อีกส่วนหนึ่งเมื่อพระอาจารย์กระภัตตากิจเสร็จแล้วก็รีบเดินทางต่อไปยังจุดนัดพบกับเจ้าหน้าที่ คุณติ๊กและคุณก้อยส่งพระอาจารย์แล้วต่างแยกย้ายกันทำงานตามหน้าที่ของตนต่อไป


@@@.ไม่ใบ่หนีไวรัสโควิด 19 แต่มาดูที่ซานฟราน และรัฐต่างๆ ทั่วอเมริกา คุณศุภศินท์ เจริญสิน เจ้าของผู้จัดการสินค้าไทย อาหารไทย ส่งออกต่างประเทศ ถือโอกาสก่อนกลับไทย ได้เพื่อนรัก คุณภาดล สวัสดี ผู้จัดการส่งออกอาหารทะเล พามาเยี่ยมวัดไทยทานอาหารไทยอร่อยๆ สร้างบุญในต่างแดนก่อนบินกลับไทยในวันรุ่งขึ้น มีโอกาสอย่าลืมแวะมาเที่ยวอีก พบกันฉบับหน้า