บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 7 กุมภาพันธ์ 2558

เป็นข่าวดีสำหรับพี่น้องชาวไทย ที่มีบุตรหลานจะให้เรียน ภาษาไทย ดนตรีไทย นาฏศิลป์ทุกอย่าง ทางสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับทางวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จัดโครงการณ์เพื่อลูกหลานของชาวไทยเบย์แอเรีย โดยมีครูอาสาสมัครจากมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาเป็นครูอาสา ประจำการ 1 ปี ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนอายุ ตั้งแต่ 7 ปี ขึ้น เปิดเรียน วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ติดต่อสอบถามได้ที่ 650 615-9528 หรือ 650 307-4506


@@@.ข่าวการกุศล รับสมัครอาสาสมัคร ช่วยสร้างอาคารกุฏิกรรมฐานบนยอดเขาซานตา ครู๊ส และสร้างห้องน้ำ ไว้รองรับพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ที่เดินทางมาปฏิบัติธรรม ในภาคฤดูร้อน การก่อสร้างดำเนินไปมากแล้ว ได้อาคารขนาดเล็กจำนวน 7 หลัง ทางพระครูวรสิทธิวิเทศ ได้แจ้งว่าข่าว ผู้ใดสนใจติดต่อไปที่วัดได้ มีรายการสร้างห้องน้ำ จำนวน 4 ห้อง สร้างอ่างเก็บน้ำ สำหรับใช้ตลอดทั้งปี ,ปรับปรุงทางขึ้นเขา เทปูน สถานที่จอดรถ นับร้อยคัน พื้นในการใช้สอย 30 ไร่ รถออกจากวัดเวลา 9.00 น. ทุกวันนัดหมาย สอบถามได้ที่วัด 650 307-4506


@@@. เพลินกับการท่องเที่ยวประเทศไทย อุดม ธรรมสิทธิ์ นายช่างไทยประจำแถบนครซานฟรานซิสโก ใช้เวลาว่าง จากการเหนื่อยมาทั้งปี ขอเวลาพักผ่อน สัก 3 เดือน ท่องเที่ยวอย่างสบายใจ จะกลับก็ช่วง เมษายน โน้นแหละ.. ลูกค้าต่างรอคอยกันเป็นแพเลย….


@@@. ข่าวชาวไทยช่วงนี้ ค่อยข้างเงียบไปหน่อย ทุกต่างทำงานตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อต ไม่ค่อยจะมีเวลาว่างสังสรรค์อะไร กับใคร ทำงานเก็บเงิน ทำธุรกิจส่วนตัว มาทำบุญทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ตามวาระและโอกาส ในฐานะเป็นพุทธศาสนิกชนคนหนึ่ง ขาดไม่ได้ เรื่องบุญ ต้องต่อบุญไปอย่างปกติ.. บุญมีความหมาย แปลว่า ปกติ กาย ปกติ วาจา ปกติใจ ทั้ง 3 อย่าง ใครทำได้ รับรองได้บุญทันตา มีหลายคนพูด ว่า การสวดมนต์ ไม่ต้องไปสวดที่วัดก็ได้ สวดที่บ้าน จะเอาอะไรมาสวด เสียงดัง เพื่อนบ้านร้องตะโกน โหวกเหวก ลูกร้องเสียงดัง จะเอามาเป็นสมาธิ มารรบกวน ถึงได้มีวัดเอาไว้รองรับ ในการทำสมาธิ ใจจะได้สงบ เป็นสถานที่สวดมนต์ ผมเคยกราบเรียนถาม พระคุณเจ้ารูปหนึ่ง จำเป็นไหม ต้องไปวัด .. ท่านตอบแบบไม่ต้องคิด เลย จำเป็นมาก ต้องไปวัด วัดเป็นสถานที่ จุดศูนย์รวมคน จำเป็นต้องไปวัด..เพื่อ ทำกิจกรรมร่วมกัน.. และเป็นการส่งเสริมบำรุงพระพุทธศาสนา ให้อยู่ตลอดไป.. ยิ่งโดยเฉพาะในต่างแดน ชาวต่างชาติ ไม่เข้าใจมากเท่าไร ชาวไทย ชาวพุทธเข้าใจมาก ต้องแนะนำ ให้เค้าเค้าใจ ทางวัดได้จัดโครงการเรียนการสอน ธรรมศึกษา ชั้นตรี –โท –เอก กำลังเปิดรับสมัคร สนใจสอบถามได้ทุกเวลา ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก..ครับ..