บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 เมษายน 2566

เป็นความสุขทางวัฒนธรรมใจ พี่น้องชาวไทยเมืองริโน และเมืองใกล้เคียง ต่างเดินทางไปร่วมงานกิจกรรมวันสงกรานต์ ที่ทางวัดพุทธประทีป ริโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา มีกิจกรรมทางสังคมมากมายมีองค์กรต่างๆ องค์กรช่วยเหลือเอเชีย ทุกด้าน เช่น Food Stamp ช่วยเหลือบุคคลที่มีรายได้น้อย ช่วยเหลือด้านกฎหมาย ช่วยเหลือด้านการเงิน ช่วยเหลือสุภาพสตรี ที่ถูกข่มเหงรังแกจากบุคคลที่อยู่ด้วยกัน หรือจากสามีที่ชอบทำร้ายร่างกาย กดขี่ข่มเหงน้ำใจเป็นต้น และองค์กรการกุศลอื่นมาก พอจะนับได้มากกว่าสิบองค์กรขึ้นไปต่างมาร่วมตัวกันจัดบูท ให้คำปรึกษาแนะนำโดยมีวัดเป็นศูนย์กลางประสานงาน ได้ประสบผลสำเร็จอย่างมากทีเดียว ทีมงานข่าวท้องถิ่นมีโอกาสได้สนทนากับเจ้าหน้าที่องค์กรต่างๆ เกือบจะทุกองค์กร ทำให้ได้รับความรู้เข้าใจในองค์กรต่าง ๆ เดินทางมาอำนวยความสะดวกบริการให้ประชาชน ด้านสุขภาพทางกาย ตรวจสุขภาพกาย วัดความดัน จะได้รู้มีอะไรเกิดขึ้นกับร่างกายบ้าง มีปัญหาจะไปพาหมอ หรือโรงพยาบาล ชี้แนะให้คำปรึกษาหรือพาไปหาหมอด้วยตนเอง เป็นสิ่งที่ดี ปกติชาวไทยจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยถนัดไม่กล้าไปหาหมอ ตอนนี้เรามีองค์กรเอเชียช่วยเหลือทุกด้าน ฝากข่าวไปพี่น้องชาวไทย จะมีวีซ่าไม่มีก็ตาม ไม่มีปัญหาใดๆ ในการรักษาพยาบาล จะมีเงินหรือไม่มีเงินไม่ต้องตกใจ ทางโรงพยาบาล ไม่ปฏิเสธการรักษาพยาบาล รับคนไข้ทุกคนพร้อมกับหาทางช่วยเหลือไม่ต้องมีค่ารักษาพยาบาล ทางโรงพยาบาลจะมีองค์กรช่วยเหลือผู้มีรายน้อยหรือไม่มีรายได้เลย จะได้รับการดูแลรักษาไม่ต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาล เพราะว่ามีองค์กรการกุศลคอยช่วยเหลือ สนใจสอบถามที่วัดพุทธประทีป ริโน หรือที่องค์กรช่วยเหลือชาวเอเชียดังกล่าวมาแล้ว


@@@.ดูแลสุขภาพอย่างดียิ่ง ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ หลังจากพักผ่อนดูสุขภาพของตนเองหลายเดือน จนร่างกายกระจับกระเฉง กระพี้กระเป่า มากขึ้น คงมีเวลาและโอกาสแวะไปพบกับเพื่อนๆ ในเร็วนี้แหละ


@@@.ขอแสดงเสียใจ ไปยังครอบครัว ตระการวุฒิโกศล ที่สูญเสียคุณพ่อวีรยุทธ ตระการวุฒิโกศลวัย 77 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับมาคุยกันอีก มีพิธีทางพุทธศาสนาในวันที่ 17 เมษายน 2566 ที่สุสานเมืองโคม่า มีคุณแม่ธนวรรณ คุณเอก คุณเอ๋ และญาติพี่น้อง ท่านผู้มีเกียรติร่วมในพิธี บำเพ็ญกุศล กราบอาราธนา พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส สวดพระอภิธรรม และกล่าวโมทนียกถา ในพิธีดังกล่าว จะมีพิธีฌาปนกิจหรือพิธีอื่นจะแจ้งให้ทราบ ในคราวต่อไป ด้วยอานิสงส์บุญกุศล ที่คุณพ่อวีรยุทธ ตระการวุฒิโกศล ทำมาตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ขอให้ดวงวิญญาณ จงไปสู่สุคติภพด้วยเทอญ


@@@. ตัวไกลแต่ใจอยู่ใกล้ คุณปกรณ์ เหล็งศรีชะเอ็ม จากเมืองโกเวอร์บีช ฉายเดี่ยว เข้าเป็นอาสาสมัครช่วยงานที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในช่วงวันสงกรานต์ ที่จะถึงนี้ขออนุโมทนาบุญกุศลที่ทำมาตลอด จงเป็นผลสำเร็จในสิ่งที่ตนเองปรารถนาทุกประการ