บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 พฤษภาคม 2561

สงฆ์หลั่งน้ำตา แผ่นดิน ฟ้าร้องให้ ตั้งแต่เด็กจนแก่ ไม่มียุคไหนที่พระพุทธศาสนา ถูกย่ำยี่มากที่สุด ไม่เท่ายุคนี้ โดนทำลาย โดนกดขี่ข่มเหง โดย ชาวพุทธด้วยกันเอง มีโอกาสได้สนทนากับพระมหาเถระหลายรูป ได้ทราบความจริงว่า ขบวนการทำลาย พระพุทธศาสนา ใช้กลยุทธผู้มีอำนาจบันทอน ทำลายพระมหาเถระ โดยอ้างกฎหมาย พร้อมกับสื่อที่จะขายตัวเองเพื่อแลกเงิน โดยไม่คิดถึงความเสียหาย ที่เกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนาแต่อย่างใดหวังเพียงลาภ ยศ ตำแหน่ง เงินทอง พระดีๆ ที่บวชมาตั้งแต่แต่หนุ่มจนแก่ชราโดยไม่เคยศึกษาปัญหาทางโลก มีแต่ใจที่เมตตาหวังเพียงสร้างบุญบารมีให้กับลูกหลานเพื่อสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา แต่มาวันนี้ถูกเล่ห์อุบายกับดักฉุดลงหลุมพราง ต้องมีตราบาป มีมลทินติดตัวไปตลอดชีวิตทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิดแต่โยนความผิดให้ไม่สนใจความผิดถูกขอเพียงมีผลประโยชน์ตอบแทนแม้จะทำลายพระพุทธศาสนาหรือพระดีๆ ก็ตามมีสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติไว้เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาช่วยดูแลพระ ช่วยแก้ปัญหาให้พระ อุปถัมภ์พระ ตอบแทนพระ เวลาพระมีปัญหา เกิดขึ้นเปล่าเลย หัวหน้าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กลับซ้ำเติมพระ เท่านั้นยังไม่พอยังแจ้งทราบเอาผิดพระทั้งที่เงินอุดหนุนพระพุทธศาสนาเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำเอง พระอยู่ที่วัดจะไปรู้เรื่องกฎหมาย หรือช่องทางแต่อย่างใดมาแก้ปัญหาปลายเหตุมากกว่าการออกกฎหมายออกมาเพื่อกดขี่พระอย่างที่กล่าวมาแล้วแต่อย่าลืมว่า พระภิกษุมีพระวินัยคอยกำกับดูแลอีกส่วนด้วยหรือเป็นกฎหมายของพระก็ว่าได้ อยากฝากให้คิดกันช่วยกัน อย่าคิดทำลายพระพุทธศาสนาอนาคตลูกของท่านจะเดือนร้อนเอง..ครับ


@@@. ชื่นชมผลงานการสอบธรรมศึกษาของสำนักแม่กองธรรมสนามหลวงที่สนามสอบวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย มีนักเรียนสนใจเข้าสอบธรรมศึกษากันหนาแน่น มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมกิจกรรมทดสอบความรู้ความสามารถและความเข้าใจในหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาโดยมีพระเดชพระคุณ พระมงคลสุธี เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ จังหวัดพิษณุโลก พระครูภาวนาโสภณ เจ้าคณะอำเภอเมือง ลพบุรี ผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวง พระมหาปรีชา ปภงฺกโร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง นายเดชา มหาเดชากุล ผู้อำนวยการส่วนงานมหาเถรสมาคม สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พระครูวรสิทธิวิเทศ ประธานอำนวยการสนามสอบธรรมสนามหลวง พระเถรานุเถระในเขตเบย์เอเรียซานฟรานซิสโก และเมืองใกล้เคียงดำเนินการจัดสอบเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2561 ผ่านไปอย่างเรียบร้อย เป็นที่ประจักษ์ทุกฝ่าย นับเป็นที่ต่อเนื่องมาถึง14 ปี ทางด้านพระครูวรสิทธิวิเทศ ในฐานะเจ้าสำนักเรียน เจ้าของสถานที่ กล่าวว่าดีใจการสอบธรรมศึกษาเป็นของคณะสงฆ์ไทยในเขตนี้ ได้ช่วยกันเพื่อเผยแผ่กิจกรรมงานพระพุทธศาสนาซึ่งมิใช่ของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก แต่เป็นงานของคณะสงฆ์ไทยทุกรูป เป็นหน้าที่ของพระสงฆ์ ที่เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจเป็นงานที่สำคัญยิ่งผ่านไปแล้ว สำหรับท่านที่สนใจจะสมัครในปีต่อไปก็เตรียมตัวอ่านหนังสือล่วงหน้าเอาไว้ก่อนเวลาสอบจะได้สบายมากยิ่งขึ้น..ขออนุโมทนากับทุกฝ่ายโดยเฉพาะ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆารวาสและคอยอำนวยความสะดวกถวายการต้อนรับคณะผู้แทนแม่กองธรรมสนามหลวงอย่างดีและขออนุโมทนาทุกท่านทุกแผนกที่ช่วยกันงานจะสำเร็จไม่ได้ ถ้าขาดความร่วมมือ ขออนุโมทนา..


@@@.บริจาคสร้างอะไรก็ได้เป็นไปเพื่อส่วนร่วม ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมบริจาค จำนวน 100 เหรียญ สร้างถนน เส้นทางขึ้นสู่สำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส ขณะนี้กำลังดำเนินการกักเก็บน้ำให้ได้ 40,000 ลิตร..เพื่อให้ช่วงภาคฤดูร้อนซึ่งจะมีพุทธศาสนิกชนขึ้นไปปฏิบัติธรรมบน ในช่วงระยะสั้น..


@@@.รุ่นบุกเบิกของเบย์แอเรีย ภิญโญ ศรีสวัสดิ์ เจ้าของร้านอาหารชะอำ ที่เคยโด่งดัง ที่เบอร์คเลย์ ที่นครซานฟรานซิสโก ที่เมืองวาเลโฮ ขณะนี่ได้ นอนป่วยโรงพยายบาล แถวเมือง Walnut Creek มีเพื่อนและญาติบินด่วนมาจากเมืองไทย คุณหมอพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียว ทราบข่าวแวะไปเยี่ยมกันบ้างน่ะ