บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 ตุลาคม 2564

อีกไม่ถึงเดือนก็จะถึงวัน ออกพรรษาแล้ว การจัดกิจกรรมต่างๆ ของวัดไทย ไม่ค่อยจะคึกคักเหมือนกับทุกๆ ปีที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาโควิด 19 โควิดพลัส ยังไม่ได้จืดจางไปไหนเลย บางสถานที่กลับมีการเพิ่มเติมการติดเชื้อเพิ่มมาก แต่ในส่วนบางพื้นที่ การติดเชื้อลดลงอยู่ระดับน่าพอใจ สำหรับการฉีดวัคซินเข็มที่ 3 เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ชาวไทยหลายคนเฝ้ารอดูการฉีดวัคซินอย่างใกล้ชิด รอโอกาสเมื่อถึงเวลา คาดว่าไม่น่าจะเกินเดือนธันวาคม หรือช่วงปลายๆ ปี2564 นี่แหละ คอยติดตามข่าวสารกันต่อไป


@@@. เพิ่งมีโอกาสค่ะ เสียงคุณพีริน เพียรประเสริฐกุล และคุณสุจินต์ สนธิอัชชรา อดีตเจ้าของร้านรีเจ้นไทย ซานฟราน ขับรถลัดเลาะจากบ้านมุ่งไปยังวัดไทยที่เมืองซานบรูโน น้อมนำอุปกรณ์เครื่องอุปโภค บริโภคถวายพระคุณเจ้าในช่วงโควิด 19 ร่วมสนทนากับท่านเจ้าอาวาสสอบถามสารทุกข์สุขดิบ ตามสมควรแก่เวลา กราบลาท่านเจ้าอาวาสขอกลับบ้านและจะกลับมาใหม่รอ ให้โควิด 19 เบาๆ ก่อนค่ะ


@@@.ขอต้อนรับกลับซานฟราน คุณเชาว์ อมาตรทัศน์ พร้อมกับภรรยา ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับซานฟราน โดยสวัสดิภาพ เพื่อนทราบข่าวต่างดีใจกันทั่วหน้า จังหวะดีกลับช่วงโควิด ได้พักผ่อนอย่างเต็ม เช่นได้บุญบวชลูกชาย อีกด้วย


@@@. เก็บเกี่ยวบุญกุศลอย่างเงียบๆ คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล พี่ปุ๊ก แห่งร้านโดโคนัทเบย์ เมืองBurlingame หลบโควิด พลัส ไปถือศีลปฏิบัติธรรม ณ สถานที่แห่งหนึ่งอย่างมีความสุขใจ เมื่อชาร์ตแบตเตอรี่เต็มแล้วกลับมาลุยงานต่อในเร็วๆ นี้


@@@.ทำบุญอย่างมีความสุขใจ ครอบครัวศรีศวร คุณถนอมจิตร ลิโตปาส นำพาพี่น้องในตระกูลเดียว มีพี่มณฑา น้องสุมาลี ศรีศวร น้องอ๋อย ยกขบวนทำบุญอุทิศไปให้คุณพ่อถม คุณแม่บุญเลื่อน ศรีศวร โดยมี พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสเป็นประธานในพิธีพบกันใหม่ฉบับหน้า