บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 กรกฎาคม 2558

คงจะเป็นข่าวใหญ่อีกแล้ว สำหรับวงการพระพุทธศาสนา เมื่อผู้ยิ่งใหญ่ในรัฐบาล มือที่มองไม่เห็น สั่งยุบสถานีวิทยุกระจายเสียงพระพุทธศาสนา แห่งชาติ ตั้งอยู่ในสำนักงานพุทธมณฑล ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุมาเป็นเวลา 11 ปีที่ต้องปิดตัวลงอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ทำให้พุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่รับฟังอยู่ทั่วประเทศทุกภาคของประเทศ ต่างประหลาดใจและวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง และเมื่อได้ทราบขั้นตอนการปิด ยิ่งสร้างความฉงนและสลดหดหู่กับการกระทำของฝ่ายอาคารสถานที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาอย่างยิ่ง พระมหาบุญร่วม กล่าวว่า อาตมาภาพเป็นพระ เขาให้รีบปิด เพราะว่าถ้าไม่ปิด พวกเค้าจะเดือดร้อน เลยถามว่าใครสั่งให้ปิด หน่วยเหนือ ระดับรัฐมนตรี และท่านกำลังจะมาตรวจด้วยตนเอง เขาขอร้องอาตมาภาพด้วยความสงสาร ไม่อยากขัดขืนจึงต้องจำใจปิด ย้ำอีกว่าเมื่อปิดแล้ว เค้ายังให้ย้ายเครื่องส่ง และทรัพย์สินออกให้หมด ทั้งพระทั้งเณรและฆราวาสทุกท่านต้องออกไปด้วย ให้ใส่กุญแจล็อก แถมยังจะไปถอดป้ายสถานีออกอีก แต่ เทปูนขดหลุมลึก พยายามกันหลายคนไม่ออก เพียงถอดป้าย สถานีวิทยุ การกระทำดังกล่าว ถือวาเป็นการทำลายพระพุทธศาสนาแท้จริง ดูหมิ่นเหยียมหยาด พระสงฆ์ ผู้ซึ่งทำงานเผยพระพุทธศาสนา ทางสภาชาวพุทธ ว.พ.ช.และเครือข่ายชาวไทยผู้รักปกป้องพระพุทธศาสนา ขอประณามการกระทำดังกล่าว ข่าวคืบหน้าเสนอต่อไป..


@@@.ตอบแทนพระคุณแม่ วิชา ชัยชนะ ควงคู่ ธนู ชัยชนะ บินด่วนกลับไทย เพื่อร่วมงานในพิธีบำเพ็ญกุศลฌาปนกิจศพคุณแม่สุนทร ขัยชนะ ที่วัดเสมียนนารี ใกล้สนามบินดอนเมือง และจะอยู่ต่อท่องเที่ยวสักระยะหนึ่ง ธุรกิจร้านอาหาร ปล่อยให้พนักงานดูแลกันไปก่อน หลังจากกลับมาจากเมืองไทยค่อยว่ากันใหม่ .. ขอให้เที่ยวจนชื่นใจ.. น่ะ พี่ใหญ่..


@@@. สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอชวนพุทธศาสนิกชน ร่วมงาน ทำบุญเข้าพรรษา ตักบาตร ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในวันที่ 2 สิงหาคม 2558 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เริ่มงานตั้งแต่เวลา 10..00 น. เป็นต้นไป สอบ 650 615-9528, 415 565-9650 พบกันใหม่ สวัสดี..