บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 20 สิงหาคม 2565

คนไทยแอลเอไม่แล้งน้ำใจ ถวายการต้อนรับพระคุณเจ้าต่างเมือง ข่าวเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา พี่รุจิลาภา พัฒนะ หรือพี่ผิง ทราบข่าวพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พร้อมกับคณะลูกศิษย์ ได้เดินทางไปยังนครลอสแอนเจลิส เพื่อภารกิจบางอย่าง คุณพี่ผิงได้กราบอาราธนาถวายภัตตาหารเพลที่ร้านอาหารในตลาดแลคซี พร้อมกับได้ประสานงาน คุณนี ดูแลรับผิดชอบเรื่องอาหารพร้อมกับทีมงานได้ช่วยกันจัดภัตตาหารถวายในเพลวันนั้น ลูกศิษย์ที่ติดตามก็พลอยอิ่มท้องไปด้วย เมื่อท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ กลับมาถึงวัดได้นำเรื่องมาเล่าให้ลูกศิษย์ที่อยู่แถบนครซานฟรานซิสโก คนไทยแอลเอน้ำใจดีมาก พบเห็นพระคุณเจ้ามาทำธุระ แถบนี้ได้ถวายการต้อนรับด้วยน้ำใสใจจริงในนามของคณะลูกศิษย์ ขอขอบคุณพี่ๆ ที่ให้ถวายการต้อนรับพระอาจารย์มา ณ โอกาสนี้ด้วย


@@@ ทำบุญแล้วสบายใจ คุณชัญญา แย้มโชติ หรือพี่นาเดีย พักอาศัยแถบเมืองซานโฮเซ ควงสามีชาวอเมริกัน เข้าวัดทำบุญ เนื่องในวันเกิดของตนเอง พร้อมกับชักชวนเพื่อนๆ ร่วมทำบุญวันเกิด ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 มีเพื่อนๆ สนิทเข้าแสดงความยินดี กันหลายคน ยังมีน้ำใจ นำบุญและอาหารไปฝากเพื่อนๆ ที่รอคอยที่บ้านอีกหลายคน คนมีน้ำใจเป็นเช่นนี้แหละ


@@@.ทำงานจนไม่มีเวลาพักผ่อน ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เกือบ 20 กว่าชั่วโมง ทำงานเพื่อธุรกิจของตนเอง สุขใจอยู่บ้าง ความทุกข์ก็มีบ้าง ความเหนื่อยก็มีบ้าง แต่ความอดทนเท่านั้น จึงอยู่ได้


@@@ เมียงมองหาบ้านที่เหมาะสม คุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวย่านฟรีมอนท์ ตั้งใจทำงานอย่างมีความสุข เก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ ดูเวลาที่เหมาะสม เตรียมซื้อบ้านหลังงามไว้เป็นที่อาศัยตอนริไทน์ จะอยู่ที่เมืองไหนนั้น ข่าวว่าน่าจะไม่ไกลจากซานฟราน ฯ มากนัก ไม่ไกลมาจากเพื่อนแน่นอน


@@@.เป็นลูกจ้างมานานไม่รวยสักที คุณนงลักษณ์ หรือคุณเล็ก พักอาศัยที่เมืองซานตา ครู๊สทำงานเป็นแม่ครัวหลายปี ตัดสินใจทุบกระปุกออมสินของตนเอง ซื้อร้านอาหารไทยแถบเมือง Sou’wester Santa Cruz ในราคาเกือบครึ่งล้านเหรียญอเมริกันดอลล่าร์ เซ็นสัญญาเป็นที่เรียบร้อย เพื่อนทราบแล้วอย่าลืมแวะเยี่ยมเยียนกัน คิดถึงเพื่อนทุกคนฉบับนี้เอาไว้แค่นี้ก่อน ค่อยพบกันใหม่ฉบับหน้า