บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 3 พฤศจิกายน 2555

พลาดโอกาสติดตามพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจ ที่นครลอสแอนเจลิส แต่มีคณะผู้ติดตาม เช่นคุณโรเบอร์ด จันทร์เฉลิม จากประเทศไทยและคุณผดุงศักดิ์ กล้าหาญ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ตุลาคม 2555 ที่ผ่านมา ข่าวว่า หลังจากท่านอาจารย์ ได้ปฏิบัติศาสนกิจเสร็จสิ้น ก็มุ่งตรงไปยังร้านทองหล่อ ใกล้บริเวณไชน่าทาวน์ ในฐานะผู้ติดตาม ได้เขียนบรรยายกาศการเดินทาง ค่อยข้างสะดวกสบาย การจราจรก็ไม่ติดขัด เพียงแต่ เจ้าหน้าที่ขับรถไม่ชำนาญในการเดินทาง ก็ค่อยเป็นค่อยไป จนถึงที่หมายปลายทางคือ แวะเยี่ยม ร้านขนมครก เงินล้าน ของแม่ติ๋ง รุจิลาภา พัฑฒนะ บก.หนังสือพิมพ์ไทยแอล.เอ. ยอดพิมพ์พุ่งกระจูด ข่าวว่าขนมครก ขายดิบขายดี ดังไปถึงนครซานฟรานซิสโก หรืออาจจะทั่วอเมริกาแล้วก็ได้ ปากต่อปากเล่ากันต่อ ๆ ไป จนกระทั่ง ท่านเจ้าของฉายา ขนมกครกเงินล้าน แคะแทบไม่ทัน ใครอยากทาน เพราะว่าเป็นขนมที่ใครกล่าวกันว่า หาทานยาก ต้องเข้าแถวรอคิวกันเป็นรวมไปถึงท่านพระอาจารย์ด้วย ภายในร้านมีหนังสืออ่านเล่นบ้าง นวนิยาย การ์ตูน หนังสือภาควิชาการ รวมไปถึงขนมนานาชนิด ทั้งขนมแห้ง ขนมน้ำ ขนมสด ถ้าผู้ใดเข้าร้านรับรองไม่ผิดหวัง อย่างน้อย ๆ ต้องได้ชิมขนมครก อร่อย หอมหวล กลมกล่อม ชวนทานยิ่งนัก ฝีมือหรือสูตรแม่ติ้งโดยเฉพาะ มีแห่งเดียวเท่านั้นที่นครลอสแอนเจลิส หรือจะซื้อของขวัญติดไม้ติดมือไปฝากคนทางบ้าน รับรอง ชาตินี้ที่รัก.. รักตลอดชีวิตและตลอดไป ไม่สงวนลิขสิทธิ์ สามารถนำไปใช้ได้มนต์ขลังยิ่งกว่าอื่นใด.. หลังจากเจ้าของสูตรขนมครกเงินล้าน มีเวลาว่าง ก็แว๊บมาสนทนากับพระอาจารย์ สอบถามสารทุกข์สุกดิบตามประสาบุคคลที่เคารพนับถือรู้กันและกัน นาน ๆ พบกัน แคลิฟอร์ภาคเหนือกับแคลิฟอร์เนียภาคใต้ก็ไกลโขหลายชั่วโมง ได้เวลาอันสมควรพระอาจารย์และคณะขอลาเดินทางกลับ คุณพี่ รุจิลาภา ได้น้อมถวายขนมนานาชนิดติดมือบุญหล่นทับจึงกลับสู่นครซานฟรานซิสโก ลูกศิษย์ผู้ติดตามก็พลอยฟ้าพลอยฝนได้รับอานิสงค์ครั้งนี้ด้วย ครับ...


@@@. ฟ้าประทานที่นครซานฟรานซิสโก .. พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่ ภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ทรงพระราชทาน ผ้าพระกฐิน ให้ แก่นางสาวปิยสุดา จันทรสุข เลขาธิการสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ เพื่อน้อมไปหาถวายพระภิกษุสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ครบถ้วนไตรมาส ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน 2555 โดยมนายชาตรี ศรียาภัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย เป็นประธาน เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป...สุดท้ายรายการชมกิจกรรมการแสดงดารารุ่นจิ๋ว น้องดรีม ตีสิบ ,น้องการ์ตูน, น้องใบม่อน..พบกันนักร้องแสดงชื่อดังอีกหลายสิบท่าน สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615 - 9528

@@@. สภาวัฒนธรรมภาคเหนือ ขอประชาสัมพันธ์ แจ้งว่า คุณครูมาแล้ว.. สำหรับท่านจะพาลูกหลาน มาสมัครเรียน เช่น ดนตรี ไทย นาฏศิลป์ไทย ภาษาไทย แกะสลักผลไม้เป็นต้น สอบถาม ที่ 650 615 9424 หรือ ติดต่อตรงที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น...