บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 กรกฎาคม 2566

นักศึกษามหาวิทยาลัย มหาสารคาม คณะดุริยางคศาสตร์โกอินเตอร์คุณครูศราวุธ คำตัน ครูอาสาสมัครจากวิทยาลัย มหาสารคาม ซึ่งทางสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้เชิญมาเป็นครูอาสาประจำวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้รับเชิญไปเป็นนักแสดงร่วมกับศิลปินดังของประเทศ ตุ๊กตา ท๊อปไลน์ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน2566 ในงาน San Francisco Pride ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานการแสดงเกี่ยวกับการรณรงค์ ความเสมอภาคทางสังคม เพื่อเป็นแรงผลักดัน ให้เกิดความเสมอภาคของชาว LQBTQ+ทั่วโลก โดยการแสดงใหเห็นว่าทุกเพศสภาพ ไม่ส่าจะเป็นชายหญิง หรือใครก็แล้วแต่ สามารถเป็นเพื่อนและอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขใจ และเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม คุณครูศราวุธ คำตัน และคุณครูแทน สกุลโชติ แก้วหย่อง ครูอาสาของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และของสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้รับเชิญให้ไปร่วมแสดงกับศิลปินที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย และต่างประเทศ หมอลำตุ๊กตาท็อปไลน์ ซึ่งมีผลงานโด่งดัง เพื่อแสดงพลังและเฉลิมฉลองของชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย โดยได้ทำการแสดงที่ San Francisco War Memorial & Performing Art Center ในงาน Asian American & Pacific Islander Heritage month เป็นการแสดงความสำเร็จความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชาวอเมมริกาเชื้อสายเอเชีย ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศอเมริกา และเป็นจุดแข็งของประเทศที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและผู้คนทั่วไป นักศึกษาไทยมีความสามารถไม่แพ้ชนชาติอื่น ๆ ในโลกนี้ เช่นกัน


@@@. เข้าโรงพยาบาลรักษาสุขภาพ คุณย่าสังเวียน แก้วดวงเล็ก วัยเกือบจะ 90 ปี ดูแลรักษาสุขภาพอย่างดี ร่างกายแข็งแรง พักผ่อนหย่อนใจอย่างสบาย จนลืมตื่นมาทานอาหาร จนกระทั่งคุณแม่ระริน จิระชัยสกุล ลงมาจากห้องพัก คุณย่า ยังไม่ตื่นเลย ปลุกเท่าไหร่ก็เงียบตัดสินโทรหาเพื่อน ๆ ขอคำปรึกษา กระทั่งได้ข้อสรุป ให้โทร 911 ดำเนินการให้อิมบูลแลนมารับจะมีเครื่องมือทันสมัยกว่า ขณะนี้คุณย่ามาพักที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย รู้สึกตัวดีขึ้น มีพระครูวรสิทธิสิเทศ และพระมหาฐนดร กตปุญโญ และคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคุณศรีนันทร์ ศรีแสน คุณณัฐการณ์ ศรีเพชร ดูแลอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด ข่าวล่าสุดหลังจากท่านพระอาจารย์และพระมหาฐนกร ได้ช่วยกันแนะนำการนอนสมาธิ ก้คุณย่าตั้งสติให้ดี ปรากฏว่าผลการตอบรับ คุณย่าทำได้อย่างดียิ่ง ตลอดชีวิตขิงคุณย่าคลุกคลีช่วยเหลือวัดมาตลอดง่ายต่อการปฏิบัติ ข่าวคืบหน้าอาการของคุณย่าสังเวียน แก้วดวงเล็ก สอบถามบุคคล ที่ใกล้ชิดได้ทุกเวลา หรือที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 625-9528


@@@.ต้นไม้ใหญ่ล้มอีกต้น คุณเฮเลน Chen จากนครซานฟรานซิสโกแจ้งข่าวด่วน ว่า คุณแม่ khan le Lam วัยเกือบจะเก้าสิบปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบ เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2566 เวลา8.20 น. พร้อมกับกราบอาราธนา พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เดินทางมาประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา ก่อนจะเคลื่อนศพคุณแม่ Khan. Le Lam ไปเก็บไว้ในสถานที่เหมาะสม จะมีพิธีทางพระพุทธศาสนา ที่วัดพุทธประทีปซานฟรานซิสโก ทุกวัน ตั้งแต่เวลา บ่ายสอบโมงเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่คุณเฮเลน ซานฟราน ฯ