บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 23 กรกฎาคม 2559

ชื่นชมพระบารมี พระองค์ทรงอุปถัมภ์พระพุทธศาสนามาตลอด..พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าพระราชทานทุนหลวงถวายพระภิกษุสงฆ์ ผู้มีการศึกษาสอบไล่ได้ จำนวน 456 ทุน ที่หอประชุมพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม วันที่ 14 กรกฎาคม 2559 พล.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานโครงการทุนเล่าเรียนหลวง สำหรับพระภิกษุสงฆ์ไทย เป็นประธานในพิธีถวายทุนเล่าเรียน ปีที่ 13 ประจำปี 2559 โดยถวายแก่พระภิกษุ-สามเณรที่ได้รับคัดเลือกจากกองบาลีสนามหลวง จำนวน 163 ทุน พระธรรททูต จำนวน 9 ทุน โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญดีเด่น จำนวน 9 ทุน ศูนย์เผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ จำนวน 16 ทุน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย จำนวน 222 ทุน มหาวิทยาลัยมหามกูฏราชวิทยาลัย จำนวน 36 ทุน รวงมีทุนที่จัดถวายพระภิกษุสามเณรทั้งสิ้น 465 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9,875,000 บาท พร้อมกันนี้ได้ถวายตาลปัตรและย่ามโครงการฯ แก่พระภิกษุสามเณรผู้ได้รับทุนและสอบได้เปรียญธรรม 4-9 ประโยค จำนวน 125 รูป พระภิกษุสามเณรที่สำเร็จการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย 81 รูป จากมหาวิทยาลัย มหากูฏราชวิทยาลัย จำนวน 5 รูป... ขอให้พระองค์ทรงพระชนม์ยิ่งยืนนาน มีพระพลานามัยที่สมบูรณ์.. เป็นศูนย์จิตใจของเหล่าพสกนิกรทั่วหล้า....


@@@. สนุกสนานกับการท่องเที่ยวเมืองนางฟ้านครลอสแองเจลิส ข่าวกระเซ้าเหย้าแหย่ในหมู่เพื่อนฝูงกลุ่มแม่บ้าน เมืองซานมาเทียว พี่มาลี Kirkird พาเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันและรุ่นพี่ เช่นคุณแม่ระริน จิรชัยสกุล จากเซ้าสซานฟรานซิสโก พี่เล็ก และหลานอีกสองสามคน ขับรถลัดเลาะไปเที่ยวทางแคลิฟอร์เนียภาคใต้ ท่องไทยทาวน์ หาอาหารทานจนชื่นใจ กลับถึงนครซานฟรานซิสโก เล่าให้เพื่อนฝูงฟัง ต่างอิจฉาไปตามๆ กันไม่บอกกันมั้งจะได้ไปด้วย.. โอกาสหน้าดีกว่า คราวนี้ หมดสิทธิลาพักร้อนแล้วจ้า...


@@@.ในช่วงนี้ อยู่ในระหว่างภาคฤดูร้อนของประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับฤดูในประเทศไทยเป็นฤดูฝน ชาวนาเริ่มปลูกข้าวกล้า แปลงปลูกก่อนจะนำไปปลูกจริงในท้องนา ฝนฟ้าตกไปตามฤดูกาล ในบางส่วนแห้งแล้งหาฝนสักหยดก็ไม่เจอ เป็นข่าวขำทั้งบาง เมื่อพุทธอิสระ ผู้ปลุกระดมก่อความวุ่นวายไปทั่วขณะนี้ ที่ประกาศตัวว่าไม่มีอะไร เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ครอบครองพื้นแผ่นดิน รายการสืบเสาะหาความจริง ดังประกาศหรือไม่ ปรากฏว่า พุทธอิสระได้ครอบครองป่าสงวนจำนวนมากกว่า 300 ไร่ แถมซื้อมาในราคา 3 ล้าน การซื้อที่ในป่าสงวนผิดกฎหมาย ซื้อไม่ได้ ขายไม่ได้เป็นป่าสงวน แต่ทำไม พุทธอิสระไม่ผิดกฎหมาย ไม่ถูกจับ ข่าวนี้จะตามไปสืบหาความจริงคนปลิ้นปล้อนให้ได้ ติดตามกันต่อไป..


@@@.ข่าวด่วน... จากสถานกงสุลใหญ่ นครลอสแองเจลิส แจ้งว่า จะเดินทางมาบริการกงสุลสัญจร อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่วัดพุทธประทีป รีโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 27-28 สิงหาคม 2559 นี้ มีการต่อหนังสือเดินทาง ทำบัตรประจำตัวประชาชน ทำนิติกรด้านอื่นๆ เช่น แจ้งเด็กเกิด ใหม่..ตอบคำถามข้อสงสัย อะไร ใครมีปัญหาอะไร สอบถามได้ ตอบทุกคำถาม.... ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 415 565-96350 หรือ ที่โทรไปจองคิวที่ 323 962-9541


@@@.ทำบุญเป็นแบบอย่าง ศรีประทุม หว่อง พี่น้อย สาวจากที่ราบสูง แวะไปร่วมทำบุญถวายสังฆทานทุกอาทิตย์ที่ น่าอนุโมทนา เป็นอย่างยิ่ง การเก็บสะสมบุญ เป็นความสุข ที่หาได้ยากยิ่ง น่าจะเป็นคนไทยตัวอย่าง แต่ยังมีคนไทยอีกจำนวนหนึ่งชอบนำเรื่องเก่า การสร้างวัดในสมัยนั้นในทางไม่สร้างสรรค์ มาเล่าสู่กัน ซึ่งมีตัวละครอยู่ไม่กี่ตัว ปะแป้งทาสีให้เสียหาย เรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง.. ฟังหูไว้หูหรือไม่ฟังเลย..จะเป็นการดีมาก ถ้าได้ยินอีก จะนำมาเล่าสู่กันว่าใครเป็นใคร..สวัสดี..