บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 29 กรกฎาคม 2562

ข่าวช่วงนี้ เกี่ยวกับการเมืองของไทย กำลังอยู่ในเข้มงวดผู้นำรัฐบาลผันตัวเอง คณะ คสช. สืบทอดอำนาจ เผด็จการแอบแฝงมาอยู่ในร่างทรง การเลือกตั้งไม่ต้องสมัครรับเลือกตั้งอาศัยอำนาจมีพรรคการเมืองจัดสรรให้ เอาเรื่องจริงมาคุยกันใครจะว่าไม่จริง สัจจัง อมตา วาจา วาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย ความจริง หนีไม่พ้นความจริงเราจะไปดัดแปลงอะไรก็เหมือนเดิม อาจจะหนีความจริงไปได้บ้าง แต่คิดจะหนีกรรมยาก ยากมาก กรรมอันเกิดจากการกระทำของตนเองไม่มีใครจะยื่นกรรมให้ได้ทำความดี ต้องได้รับความดีตอบสนอง ทำความชั่ว ต้องได้รับความชั่วตอบสนอง เพียงแต่ตอนนี้ ยังมีกรรมดีมาก ความชั่วยังไม่โผล่ ยกตัวอย่าง คดีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ หนีโรงพัก 300 กว่าแห่งทั่วประเทศ มีความคดีติดอยู่ที่ ปปช. หลายสิบปีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังไม่สำนึก กลับมาตีโพยตีพายหาว่า ถูกกลั่นแกล้งสรุป ปปช. ลงมติ ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ มีความผิดข้อกล่าวหา ดูกันต่อไปจะดิ้นไปได้แค่ไหน..


@@@.บุคคลรุ่นบุกเบิกทางแถบแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ คุณแม่เยาวภา เชยรส วับ 94 หรือคุณแม่ใหญ่ ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านเมืองมาริน่า มอนเทอร์เล่ย์ ข่าวนี้ได้ได้รับเปิดเผยจากคุณ ระวีวรรณ ศรีศรากร หรือพี่แดง พี่ใหญ่ของครอบครัวได้โทรศัพท์แจ้งข่าว กับพระคุณเจ้าพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นวัดที่คุณแม่และครอบครัวลูกหลานทุกคนให้ความเคารพนับถือ ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ เกือบ 30 ปี ก็ว่าได้บอกว่าคุณแม่ ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ก่อนเสียชีวิตคุณแม่ยังคุยกันตามปกติพร้อมหน้าพร้อมตากัน ทานข้าวทานอาหารปกติ ท่านได้จากพวกเราไปแล้ว จะขอเรียนปรึกษาประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาในโอกาสต่อไป..ท่านใดรู้จักคุณแม่เยาวภา เชยรส หรือคุณแม่ใหญ่ ขณะนี้ท่านได้เสียชีวิตแล้วสอบถามความก้าวหน้าที่พี่แดง ก็แล้วกันหรือ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528


@@@.น่าชื่นใจ ลูกศิษย์วัดไม่เคยลืมวัด คุณปกรณ์ เหล็งศรีชะเอ็ม หรือน้องปืน น้ำใจดี..แห่ง เมืองโกเวอร์บีช แอบหนีคุณแม่พ่อมาช่วยงานที่วัดไทยเมือง ซานบรูโน ซึ่งห่างจากนครซานฟรานซิสโก ประมาณ 4 ชั่วโมง ฉายเดี่ยวขึ้นรถเกรเฮ่าส์ มาลงที่ตัวเมืองซานฟรานฯ นัดแนะกับพระคุณเจ้าเป็นที่เรียบร้อย ขณะนี้ข่าวว่าได้เดินทามาถึงสถานที่วัดดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย เข้ากราบท่านเจ้าอาวาสตามประเพณีวัฒนธรรมไทยไปลามาไหว้ อบอุ่นใจยิ่งนัก..


@@@.สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือคึกคัก เตรียมจัดงานบรรพชา – อุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม์พรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ของพระบาทสมเด็จ พระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 จะมีพิธีบรรพชา – อุปสมบท ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป เวลา 10.09 น.ประกอบพิธีปลงผมนาคโดย พระครูวรสิทธิวิเทศ เวลา 11.00 น ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ และเลี้ยงอาหารแก่นาคผู้เข้าบรรพชา-อุปสมบท และเลี้ยงอาหารผู้มาร่วมงาน เวลา 13.00 น อบรมนาค โดย พระครูวรสิทธิวิเทศ และประกอบพิธีรับผ้าไตรจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย ไหว้พระรัตนตรัย สมาทานศีล 5 ถวายผ้าไตร และจัดสถานที่ประพิธีบรรพชา-อุปสมบท จนกว่าจะเสร็จพิธี สำหรับท่านที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพ ติดต่อสอบถามได้ที่ ท่านเจ้าอาวาส วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยตรง 650 615-9528