บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ
บอกข่าวซานฟราน 18 มกราคม 2557

ข่าวเศร้าใจ เมื่อ กปปส... คือกองกำลังปั่นปวนสังคม บุกยึดประเทศไทย ปิดถนน 7 สายหลัก ในกรุงเทพมหานคร พร้อมตั้งเวที ปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง สลับการเล่นดนตรี ของมือสมัครเล่นและอาชีพชั่วคราว เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา กองกำลังปั่นป่วนสังคม นำโดยนายสุเทพ เทือกสุวรรณ อดีตสมาชิกผู้แทนราษฏร์พรรคประชาธิปัตย์ และคณะพวกได้ซ่องสุมกำลัง ส่วนมากเดินทางมาจากภาคใต้ เข้ายึดพื้นที่ถนนราชดำเนินการมาหลายวัน ได้เคลื่อนขบวนเรียกร้องประธาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ เป็นพระประมุข สร้างความกดดันให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ลาออก แต่ในรัฐธรรมนูญมิได้เขียนเอาไว้ จำเป็นต้องบริหารประเทศ จนกว่าจะมีการเลือกตั้ง และคณะนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีคนใหม่ แต่นายสุเทพ เทือกสุวรรณ และคณะตั้งตนเอง แอบอ้างมวลมหาชนจำนวนมากให้ นายกรัฐมนตรีลาออก แต่ถ้าไม่ลาออก ผมยอมติดคุกจนตาย เนื่องมีคดีข้อหากบฏ โทษประหารชีวิต ติดตัวไปตลอดชีวิต เลยจำเป็นต้องแอบอ้างมวลมหาชน ดังกล่าว ข่าวคืบหน้าคอยติดตามกันต่อไป..ชาวกรุงเทพมหานคร เริ่มเบื่อกันมื่อไรระวังจะไม่มีที่อยู่ในประเทศไทย ยกเว้นหลุมฝั่งศพอย่างเดียว ข่าวที่นครซานฟรานซิสโก ยังไม่มีใครประท้วงที่บ้าดีเดือด เหมือนกับ นายสุเทพ เทือกสุวรรณ และคณะพรรคพวก ทีมงานนายดาบจะพยายามดูแลอย่างใกล้ชิด ...กฏหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ธรรมดา เกะกะจราจร มีสิทธิ์รับใบสั่งจากเจ้าหน้าที่บ้านเมือง จะพาครอบครัวเดือนร้อนเปล่า ๆ อยู่ดีไม่ว่าดี...


@@@.เป็นข่าวดี.. ของคนไทยซานฟรานซิสโก บ้าง จะได้เป็นมหาบัณฑิตในเร็ว ๆ นี้ ข่าวจากชาวไทยเมืองซาน ตาครู๊ส แจ้งว่า นายวัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ คนปัจจุบัน เตรียมยกฐานะของตนเอง สวมเสื้อครุย ของมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา รับเข้าวิทยะฐานะปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจการจัดการ เป็นความภาคภูมิใจทั้งหลายฝ่าย โดยเฉพาะสตรีหมายเลขหนึ่ง มาดามนันทพร คชินทร ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ส่วนจะมีการเฉลิมฉลองกันเมื่ไหร่ จะรายงานให้ทราบ ขอบอกล่วงหน้าเตรียมท้องไว้ได้เลย..ไม่ผิดหวังแน่นอน...

@@@.ส่วนทางด้านสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายยุทธนา สิทธิประเวศ ประธานสภา ฯ ช่วงนี้งานสังคมตรึม เมื่อวันก่อน โน้นก็ได้ให้เกียรติ คู่บ่าวสาว เดินทางไปร่วมงานแต่งที่เมืองมอนเทอร์เลย์ ห่างจากจากนครซานฟรานซิสโก เกือบ 3 ชั่วโมง เสียงท่านประธานบอกว่า จำเป็น จำเป็น ครับ.. คนของสังคมเป็นเช่นนี้เอง..ท่านประธานส่งรอยยิ้ม ก่อนเดินทางไปขึ้นรถยนต์ประจำตำแหน่ง มุ่งสู่เมืองมอนเทอร์ ในช่วงมืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา...

@@@.ไม่สนใจเพื่อน ๆ เลย นิตยา Burn หรือสาวนิจ เพื่อนเรียกขาน ทำงานจนไม่รู้วันรู้เดือน ตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อต จนเพื่อนถามหา .. คุณไปทำอะไรมา จนไม่มีเวลาใช้เงินเลย ป่านนี้ต็มกระเป๋าแล้วกระมั่ง.. ข่าวว่าอย่างนั้น..

@@@.รวมพลคนใจเดียวกัน นางสาวสุพรรษา ชัยนิคม ,นางสาววิภาวี สมสกุล และกฤษฏา เปียจำปา เซฟอาหารญี่ปุ่น จากนครซานฟรานซิสโก แวะมากราบพระถวายสังฆทาน สนทนากับพระคุณเจ้า พระครูวรสิทธิวิเทศ ด้วยความชื่นใจ เป็นเวลานาน ไม่ทราบสนทนาหัวข้ออะไร ข่าวว่า น่ะจะเป็นเรื่องส่วนตัว.. –อนาคต..นั่นแหละ..

@@@.คนบ้านเดียวกัน มองตากันก็รู้ใจอยู่ สอง-สาม สาว เมืองรถม้า นางสาวปุญชรัสม์ ทิพย์กุลกานต์ และนางสาวชนินันท์ สุบิน สองสาวเหนือนครลำปาง เรียนหนังสือมาด้วยตั้งแต่ประถมยันมัธยม และแยกย้ายกันไปเรียนต่อ มาเจอกันอีกครั้งหนึ่งที่อเมริกา ความเป็นเพื่อนไม่เคยจืดจาง มั่นคงเหมือนเดิม ใครคิดจะแยกยากสักหน่อย คงต้องใช้เวลา.. กันบ้าง.. สองสาวว่าอย่างนั้น..

@@@.นำโครงการเก่าขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่ พระครูวรสิทธิวิเทศ หรือท่านพระอาจารย์พระมหาสิทธิพร เมธงฺกโร เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นครซานฟรานซิสโก เตรียมเคาะระฆังประชุมศิษยานุศิษย์ จำนวนมาก ตั้งแต่เปิดวัดมา สิบห้าปี ร่วมประชุมปรึกษาหารือ ทำโครงการช่วยเหลือสังคมไทย โดยเป็นตั้งกองทุนฌาปนกิจ “วัดพุทธประทีปสังคมสงเคราะห์“ มีระเบียบข้อบังคับ และโดยมีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือชาวไทยที่เสียชีวิตในต่างแดน ในรูปแบบของสมาชิก ถ้ามีการเสียชีวิตเกิดขึ้นจะเรียกเก็บเงินจากสมาชิกคนละ 29 เหรียญ นำมาเป็นค่าใช้จ่าย ในประกอบพิธีการบำเพ็ญกุศล การเสียชีวิตของสมาชิก ไม่สามารถจะนำไปใช้จ่ายในกรณีอื่นได้ และผู้รับผลประโยชน์ต้องมีภูมิลำเนาถิ่นฐานอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น.. การสมัครเป็นสมาชิกต้องยื่นใบสมัครต่อคณะกรรมการกองทุนวัดพุทธประทีปสังคมสงเคราะห์ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เท่านั้น พร้อมค่าใบสมัคร คนละ 39 เหรียญ ตลอดชีวิต เพื่อสำรองจ่ายของกองทุน ในคราวฉุกเฉิน สนใจติดต่อขอทราบรายละเอียดได้ที่ 650 615 9528