บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 ธันวาคม 2562

ข้าราชการไทยหัวใจคือประชาชนงานกงสุลสัญจร เมื่อวันที่ 7-8 ธันวาคม 2562 ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางฝนฟ้าลมกระหน่ำลงมาอย่างหนักยังโชคดีที่ว่าการทำงานของกงสุลสัญจร บริการประชาชนภายในโบสถ์ของวัดเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนชาวไทยเดินทางมาขอรับบริการหลายร้อยคนรวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับราชาการ เช่นการยื่นคำร้องขออนุญาตลงทะเบียนทหาร การแจ้งเด็กเกิดในต่างแดน การแจ้งชื่อเช้าทะเบียนบ้านที่ประเทศไทย การต่ออายุหนังสือเดินทาง การแจ้งหนังสือเดินทางหายเป็นต้น การขอรับบริการทุกอย่างได้รับความพึงพอใจก่อนกลับบ้านกันทุกคน ทางเจ้าหน้าที่ให้ความกระจ่าง ใครสงสัยตรงไหน ทำไมต่อหนังสือเดินทางไม่ได้ เพราะอะไรทำไมถึงต่อทำบัตรประจำตัวประชาขนไม่ได้ขาดอะไรดังนี้เป็นต้นทางผู้ขอรับใช้บริการต่างเข้าใจตนเองขาดเอกสารชุดนี้ต้องไปหามาเพราะว่าเป็นกฎระเบียบข้อบังคับของทางราชการ ทำตามกฎระเบียบสิ่งใดพอจะอำนวยความสะดวกได้ เจ้าหน้าที่จะแจ้งสิ่งใดทำไม่ได้คือไม่ได้ เพราะว่าเอกสารส่งกลับประเทศไทย ขาดเอกสารบางอย่างจะถูกตีกลับมาจะเป็นปัญหาของผู้รับบริการเอง ทางเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลเพียงอำนวยความสะดวกให้ ส่วนเอกสารสำคัญเป็นหน้าที่ของผู้รับบริการคือประชาชนเจ้าของเอกสารสำคัญต้องพร้อมจะอยู่อเมริกานานแค่ไหน ต้องเตรียมหลักฐานให้พร้อม จะทำแบบสุกเอาเผากินคงไม่ได้ว่ากันด้วยหลักฐานถูกต้องใครจะช่วยใครไม่ได้ เป็นเอกสารเฉพาะตัว งานกงสุลสัญจรผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนมีความสุขชาวไทยนครซานฟรานฝากขอบคุณท่านกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส ที่มอบหมายทีมงานกงสุลสัญจรเดินทางมาทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง ขอบคุณมากครับ


@@@.กลับมาแล้วจากการปฏิบัติศาสนกิจชั่วคราวที่ประเทศไทย ท่านพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รับอาราธนาไปทางเหนือสุดประเทศไทยจังหวัดเชียงราย สุดขอบแดนสยามเพื่อรับมอบถวายสิ่งวัตถุเป็นมงคลแห่งลานนาไทย มีอายุมากกว่า 1000 ปี จากคฤหบดี ที่เก็บสะสมไว้มอบถวายโดยเฉพาะ. เพียงรอการเดินทางมารับของท่านพระอาจารย์เท่านั้น สิ่งอันมงคลอยู่ในมือของพระอาจารย์ ท่านเจ้าภาพคงชื่นใจได้ถวายด้วยมือของตนเองจะเป็นอะไรต้องขอดูชื่นชมจากพระอาจารย์เอง


@@@.ดวงตกสุดๆ คุณปริญญา ดวงพัฒตรา หนุ่มซานตาโรซ่า จับต้นปลายไม่ถูก ในชีวิต ครอบครัว ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ ชั่วคราว เพื่อนใคร แวะไปเยี่ยมกันบ้างนะ สอบถามกันเองอยู่ที่ไหนอย่างไร คนไทยด้วยกัน อกเค้าอกเราอย่าประมาทในชีวิตหมดอิสรภาพทันที