บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 20 กรกฎาคม 2556

ข่าวคราวช่วงนี้ ดังไม่หยุดหย่อน หลายสัปดาห์ติดต่อ เห็นจะเป็นข่าวหลวงปู่เณรคำ พระวีรพล ฉัตติโก ขณะนี้ทางคณะสงฆ์จังหวัดศรีษะเกษ พิจารณาให้อดีตพระวีระพล สุขผล หรือหลวงปู่เณรคำ ให้ขาดจากความเป็นพระ คือปาราชิก เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 2556 ให้เป็นายวีรพล ไปแล้ว ถือว่าเป็นพระรูปแรกที่ถูกคณะสงฆ์พิจารณาความผิดในรอบหลายสิบผ่านมายังไม่เคยมีปรากฏเช่นนี้มาก่อน น่าจะเป็นสาเหตุมาจากการกระทำความผิดเกี่ยวคดีอาญาที่ยอมความกันไม่ได้ หลายคดีด้วยกัน ว่ากันตามตัวบทกฏหมาย ใครผิดว่าไปตามความผิด ข่าวกล่าวว่าในส่วนของคณะสงฆ์ 2 จังหวัด จังหวัดศรีษะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานีได้พิพากษาจบแล้ว ต่อไปคงเป็นหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดำเนินการต่อไป พวกเราชาวพุทธควรจะแยกแยะกันให้ออก ไม่เป็นที่ข้อครหานินทากันอีกต่อไป มิเช่นนั้นคุยกันไม่จบสักที มีเรื่องมาคุยทุกวัน ในทุกวงการ สงสัย ทำไม มีรถเบนซ์มากมายขนาดนั้น ใครเป็นนายทุน เบื้องหลัง คงจะได้รับทราบกันทั่วหน้าในเร็ว ๆ นี้ ที่อ้างตนเองเป็นพระอรหันต์นั้น ไม่ใช่แล้ว แต่งตั้งกันเองจอมปลอม ตอนนี้คงต้องหันซ้าย หันขวา จนคอเอียงเป็นแน่แท้...ลูกศิษย์ลูกหา ต้องระมัดระวังมากขึ้น จะยกย่องใคร ให้พอเหมาะพอควร ใช่จะตะเบง ขอต่อสู้กันในชั้นศาล ขอความเป็นธรรมจากศาลบ้าง จากสภาทนายความบ้าง จากสถานฑูตบ้าง มันเสียหายกันทั่ว ดอกเตอร์ปลอมเลิกเถอะ ดร.สุขุม วงศ์ประสิทธิ์ อาจจะต้องระวังตัว เจอข้อหาให้การเท็จ ดร.ปลอม ใช้ ดร.ปลอมสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะซวยซ้ำสอง หรือว่า ดร.ปลอม อมเงินของหลวงปู่เณรคำไว้แยอะ เห็นที่จะต้องตอบแทนในยามนี้ เกมส์สุดท้าย ดร.สุขุม วงศ์ประสิทธิ์ อาจจะต้องเข้าไปอยู่ตังเกด้วยกันกระมั่ง.. ติดตามข่าวกันต่อไป..

@@@.ข่าวพระภิกษุสงฆ์ในสหรัฐอเมริกาชื่อเสียงโด่งดังมีลูกศิษย์ทั่วเมืองเมื่อสามสิบ-สี่สิบปีก่อน มรณภาพ ข่าวจากสมัชชาสงฆ์ไทยใสหรัฐอเมริกา โดยพระครูศรีวิเทศธรรมคุณ รองเลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทย เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ แจ้งว่า หลวงพ่อปิยะพงษ์ ปิยวํโส อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธมณฑล 38920 Kathy Lane, new Berry Springs, CA 92365 แถบทางใต้ของนครลอสแอนเจลิส ได้มรณภาพลง เมื่อวันที่ 13 กรกฏาคม 2556 หลวงพ่อปิยพงษ์ ได้อุปสมบทที่ วัดโคกสมานคุณ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2528 พรรษา 28 อายุ 72 ปี ณ บริเวณสถานที่พักกายบำบัดแห่งหนึ่ง สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพนั้น ทางพระเดชพระคุณ พระราชธรรมวิเทศ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทย รูปที่ 1 เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแอนเจลิส พร้อมกับคณะสงฆ์ได้เดินทางไปเยี่ยมท่านสถานที่พัก ก่อนมรณภาพ 1 วัน การบำเพ็ญกุศลทางวัดไทยฌาปนกิจศพนั้น ทางวัดไทย ต้องรับเป็นเจ้าภาพในนามของคณะสงฆ์ สมัชชาสงฆ์ไทยก่อน หลังจากนั้นค่อยประชุมปรึกษาหารือกัน จะทำกันอย่างไร และอีกอย่างหนึ่งหลวงพ่อปิยพงษ์ ท่านก็มีลูกศิษย์ลูกหาพอสมควร จะได้แจ้งข่าวให้ทราบโดยทั่วกัน ข่าวล่าสุด พระครูศรีวิเทศธรรมคุณ รองเลขาธิการ แจ้งผ่านไปยัง พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในฐานะสาราณียกร รูปที่ 2 ของสมัชชาสงฆ์ไทย ว่า กำหนดการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ หลวงพ่อปิยพงษ์ ปิยวํโส วันที่ 1-2-3 สิงหาคม 2556 ณ วัดไทยลอสแองเจลิส นครลอสแอนเจลิส และในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2556 เวลา 13.00 น. นำสรีระ อันไร้วิญญาณ ของหลวงพ่อปิยพงษ์ ไปสุสานเพื่อฌาปนกิจในโอกาสต่อไป..


@@@. ฝากข่าวการกุศลจากอุบาสก-อุบาสิกา ว่าทางวัดพุทธประทีป ซานฟราซิสโก จัดงานวันอาสาฬหบูชา ร่วมเวียนเทียน ทำบุญตักบาตรข้าวสารแห้ง วันเข้าพรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฏาคม 2556 เวลา 10.45 น. เป็นต้นไป.. เวลา 10.45 พุทธศาสนิกชน ร่วมกันบูชาพระรัตนตรัย สมาทานศีล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ –ออกรับบิณฑบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ –ร่วมกันเวียนเทียนในวันอาสาฬหบูชา รอบองค์พระปฏิมากร - ร่วมกันถวายผ้าไตรในวันเข้าพรรษา สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615- 9528 , 650 615-9424 วัดพุทธานุสรณ์ 510 790-2294, วัดมงคลรัตนนาราม 510 849-34198