บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 20 มกราคม 2567

ข่าวแวดวงสังคมไทยช่วงนี้ ไม่มีอะไรตื่นเต้นมากนักต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเองอย่างดียิ่ง บางครอบครัวก็พาไปเที่ยวหัวเมืองเช่นนครลอสแองเจลิส ออริกอน แคนนาดา และก็เดินทางกลับประเทศไทยชั่วคราว ส่วนเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร พนักงานของร้านไปเที่ยวเล่นหิมะแถวเลคตาโฮ เมืองริโน 2-3 วัน ก็กลับมาลุยงานกันต่อ ไม่ค่อยไปไหนกันเมื่อมีเวลาและโอกาสก็แวะมาทำบุญสร้างกุศล ตามจารีตประเพณีนิยม เข้าวัดฟังธรรมตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ช่วงต้นปีใหม่เจ้าของธุรกิจ บางคนเตรียมขยายกิจการสร้างเครือข่ายให้กว้างขึ้นแต่ถึงอย่างไรก็ตามหลายคนหลายท่าน ก็ยังระแวดระวังเรื่องโควิดที่กลายพันธ์เป็นโรคไข้หวัดใหญ่ โรคหวัดบ้างเป็นผลพวงมาจากโควิดทั้งนั้นแหละ และช่วงนี้ดินฟ้าอากาศ ก็ไม่เป็นใจเดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออกเดี๋ยวลมพายุกระหน่ำเข้ามา อากาศจะหนาวเย็นมากขึ้นดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีที่สุดทุกอย่างจะราบรื่นเรียบร้อย


@@@.เข้าซ่อมผ่าตัดตาเป็นที่เรียร้อยแล้ว ที่โรงพยาบาลสแตนฟอร์ด ย่าน พาโล ออโต้ พระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกเมืองซานบรูโน เป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่คุณหมอนัดผ่าตัด อาการทางสายตาดีขึ้นตามลำดับ ลูกศิษย์ลูกหาทราบข่าวห่วงใยและอวยพรให้หายเร็วที่สุดสมดังคำอวยพรสายตาของพระอาจารย์เห็นชัดเจน ไม่ต้องเกิดความพะวงหน้าพะวงหลังอีกต่อไปข่าวว่านั้น ลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทราบข่าวพระอาจารย์หายดีแล้ว ต่างทยอยเข้าขอคำปรึกษาอย่างมากมายทุกวันเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมาเสาร์ อาทิตย์แน่นข่าวว่าถึงพระอาจารย์จะหายแล้ว ยังต้องปฏิบัติอยู่ในความดูของคุณหมออย่างเคร่งครัด หยอดตาทุก 3 ชั่วโมง ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ คุณหมอได้นัดอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ฉะนั้นต้องรักษาดวงตากันให้ดีจะได้ไม่เสียใจกันในภายหลัง พระอาจารย์ได้แจ้งว่ารายการเสียงธรรมจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จะเริ่มออกอากาศได้แล้ว จะเป็นเมื่อไหร่นั่นคอยติดตามผ่านทางเฟ๊สบุ๊คไลน์ก็แล้วกัน


@@@.เข้ากราบเยี่ยมครูอาจารย์ คุณปกรณ์ หรือคุณปืน เหล็งศรีชะเอ็ม พร้อมน้องแซมมี่ จากเมืองโกเวอร์บีช เป็นตัวแทน คุณพ่อสุชิน คุณแม่ณัฏฐา เหล็งศรีชะเอ็ม เข้ากราบพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ด้วยความระลึกถึงห่วงใยสุขภาพทางร่างกายคือสายตา พร้อมกล่าวถวายคำพรให้หายสุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกศิษย์ลูกหาที่เดินทางมาใกล้และไกล ชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาขอคำปรึกษาไม่เว้นแต่ละวัน


@@@.สุขสันต์วันเกิด แฮปปี้ เบิร์ดเดย์ นางสาวณัฐการณ์ ศรีเพชร หรือน้องนุช จัดงานวันเกิด ชักชวนพี่ป้าน่าอา เข้าวัดร่วมตัดเค้กวันเกิด จำนวนมากกว่า 50 คน เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 มีเพื่อนบุคคลที่เคารพนับถือ เดินทางมาร่วมงานวันเกิดแน่นโบสถ์ โรงทานที่จัดเลี้ยงไว้น่าจะทานได้ประมาณนัยร้อยคนก็ไม่หมด พี่ป้าน้าอานำมาคนละอย่างสองอย่าง ร่วมกับกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์อีก จำนวนมากมาย ทานเสร็จแล้วนำกลับไปฝากคนทางบ้าน น่าชื่นใจจริงๆ วันเกิดเป็นวันแห่งความสุขของชีวิต ขออำนวยอวยพรให้นางสาวณัฐการณ์ ศรีเพชร มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า มีสุขภาพกายสุขภาพใจสดชื่นทุกเวลา เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลายตลอดไป การจัดงานวันเกิดครั้งนี้ นาวสาวณัฐการณ์ ศรีเพขร ยังนำของช่ำรวยที่เป็นมงคลยิ่งได้นำมาแจกให้กับท่านผู้มีเกียรติ พี่ป้าน่าอาทุกคนอย่างทั่วถึง สวัสดี