บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 ธันวาคม 2564

ชาวไทยซานฟรานคึกคัก เตรียมพร้อมจะจองตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับประเทศไทย ต้องชะลอการเดินทางอย่างแน่นอน เมื่อทางการประเทศไทยประกาศห้ามนักท่องเที่ยว ที่อยู่ทางแถบแอฟริกาจำนวน 8 ประเทศห้ามเข้าประเทศไทยชั่วคราว เพราะเกิดโควิดสายพันธ์ใหม่ โอไมรคอน ที่กำลังระบาดอยูในประเทศแอฟริกา แพร่มายังประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาแล้ว จะถูกเรียกเข้ามาตรวจหาโควิด และกักบริเวณจำนวน 14 วัน สร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยวไม่น้อยเลย รวมไปถึงชาวไทยที่มีแผนการจะเดินทางกลับประเทศไทย ต่างชะลอการเดินทางอย่างแน่นอน ยังไม่ใจในความปลอดภัยต้องรอฟังการประกาศหรือติดตามข่าวสารจากประเทศไทยอย่างใกล้ชิด แต่ถึงอย่างไรถ้าไม่จำเป็นจริงก็ยกเลิกการเดินทางไปก่อนเมื่อประเทศไทยอาจจะถูกกักบริเวณการเดินทางไปไหนก็ลำบาก เที่ยวก็ไม่ได้เที่ยว ไปไหนก็ไม่ได้ มีตัวอย่างมากมาย ลองจำกันบ้างใครเตือนอะไรทุกปรารถนาดี กลับไปติดเชื้อมาจะพากันเดือนร้อน มีเงินเก็บเอาไว้ดีกว่า อดเปรี้ยวไว้กินหวานจะดีกว่า


@@@.ไม่ได้ว่างเลย เสียงเสี่ยแป๊ะ เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยเมืองซานฟรานซิสโก กระซิบกระซาบกับบุคคลที่ใกล้ชิด ตั้งแต่ Thanksgiving ยังไม่ได้มีโอกาสแวะไปกราบนมัสการพระคุณเจ้าเลย ว่าง ๆ จะหาโอกาสนำภัตตาหารไปถวายพระใกล้วันเกิดเข้ามาแล้วสำหรับเพื่อนๆ ไม่มีเวลาจริงๆ ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด


@@@ ไปลามาไหว้ ตามประเพณีไทย นายชวน ธีระรุ่งพรกุล นายช่างใหญ่บริษัทน้ำมันเชฟรอนแห่งประเทศไทย มาราชการหลายรัฐหลายเมืองของอเมริกาแสะมานครซานฟรานซิสโก เข้ากราบพระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก อย่างมีความสุขใจ หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังเมืองซานดิเอโก้ และจะบินกลับประเทศไทย ในช่วงปีใหม่ 2565 ร่วมฉลองปีใหม่กับบุคคลที่เข้าใจที่นั่นเลย


@@@. ด้วยความห่วงใยในสุขภาพ ของพระสงฆ์ คุณผกามาศ มิตรวิเขียร รองประธานวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ช่วยดำเนินการจัดการพาพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มี พระครูสรสิทธิวิเทศ พระอธิการบุญมา วรปญฺโญ พระมหาฐนกร กตปุญโญ เดินทางไปฉีดวัคซินเข็มที่ 3 ที่ San Mateo Expo ที่อยู่ 1346 Saratoga Dr. San Mateo CA เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.25 น. ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยด้วยดี ลูกศิษย์ลูกหาของพระอาจารย์ ฝากขอบคุณมาก ในความมีน้ำใจห่วงใยในสุขภาพของพระสงฆ์


@@@. มีความสุขกับการทำงานอย่างมีอิสระ ที่ซานฟรานซิสโก คุณนครินทร์ สุขวัฒน์ หนุ่มนักบินจากรัฐออริกอน บินตรงจากฟอร์ริดา เข้าสนามบินนานาชาตินครซานฟรานฯ หางานอิสระพอได้ค่าขนม ก่อนจะไปหาประสบการณ์ฝึกบินเครื่องบินเล็กและเครื่องบิน ใหญ่ตามลำดับ เรียนจบเมื่อไหร่คงเป็นขวัญใจของสาวน้อย สาวใหญ่ อย่างแน่นอนเชื่อเถอะ


@@@. หลบโควิด 19 เฝ้าบ้านอย่างมีความสุขใจ คุณทรงพล มานิตย์ หรือพี่สก๊อต คุยกระหนุงกระหนิงกับภรรยา เรื่องโควิด สายพันธ์ใหม่ โอไมครอน กำลังระบาดจากประเทศไทยล่องลอยมาถึงมหานครนิวยอร์ค เตรียมพร้อม ประกาศให้ทุกคนใส่แมสต์ สองชั้นฝากหลายคนต้องคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดฉบับนี้ขอลาก่อนพบกันฉบับหน้า