บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 มีนาคม 2560

ข่าวคราวสังคมไทยช่วงนี้เงียบลงไปถนัด ไม่หวือหวา เหมือนแต่ก่อน ธุรกิจการค้า ก็เป็นไปตามปกติ หลังจากประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา ประกาศนโยบายเลือกข้างขวาสุดโต่ง 7 ประเทศ ที่นับถืออิสลาม ห้ามเข้าประเทศเป็นอันขาด ถึงแม้ว่าศาลสูงสุดในประเทศ มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวก็จริง แต่ในทางแนวปฏิบัติแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง Immigration ก็ยังเข้มงวดกวดขันในการเดินทางเข้า- ออก อเมริกาอย่างหนัก ตรวจเช็คการเดินทางโดยเครื่องบิน การเดินทางโดยรถยนต์ การเดินทางน้ำ ทางเรือ และการเดินทางผ่านทางพรมแดน ประเทศติดต่อ พร้อมกันนี้ ยังได้ตรวจเช็คคนต่างชาติ ทุกชาติ แต่จะเน้นไปที่บุคคลสัญชาติ หรือบุคคลที่นับถือศาสนาอิสลาม เป็นส่วนมาก ประธานาธิปดีคนใหม่ ทรัมพ์ กล่าวว่า บุคคลประเทศเหล่านี้ได้เข้ามาทำร้ายคนในประเทศของเรา เราต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ สำหรับบุคคลประเทศ ที่มีผลกระทบ ต้องขออภัยด้วย เพื่อสิทธิเสรีภาพในการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข สันติวิธี ผู้ที่นับถือพระพุทธศาสนา ยินดีต้อนรับ เข้ามาอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยกัน อย่างมีความสุข พี่น้องชาวไทยคิดจะเดินทางไปมาไหน ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อยู่บ้านเก็บเงินเก็บทอง สร้างอนาคต มีโอกาสทำบุญทำทาน เพื่อสะสมบุญบารมี ไว้ใช้ในภายภาคหน้า ในภพชาติต่อไป..


@@@. เพื่อความมั่นคง ในอนาคต อัศวิน โหราชัยกุล หรือ หนุ่มก้อง เติบใหญ่ สามารถประกอบกิจการเป็นของตนเองได้แล้ว ตัดสินใจโยกย้ายเมือง ไปทางเหนือซานฟรานคือ เมืองออริกอน เปิดธุรกิจการร้าน เป็นของตนทุ่มงบประมาณ หลายแสนเหรียญ โดยมีหวานใจคอยช่วยไม่ยอมห่างเลย คู่สร้างคู่สมกันเชียวแหละ คงจะได้มีข่าวดี เพื่อนๆ เตรียมล้างท้องไว้ล่วงหน้า ข่าวว่า เมืองที่น่าสนใจเดินทางไปประกอบอาชีพ หรือ ซื้อบ้านที่อยู่อาศัยคือ รีโน รัฐเนวาด้า ยังไม่แพงมากสามารถหาซื้อบ้าน หรือ ธุรกิจได้ในราคาถูกกว่า เบย์แอเรีย หลายเท่าตัว สอบถามกันเองแล้วกัน..


@@@. ความรวยคงที่ ความดีคงทน นางสาวกรรณิการ์ พันยอง สาวเหนือจิตใจงาม เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยแห่งหนึ่ง กล่าวในเขตอีสเบย์ ทำธุรกิจรวยยังไม่พอใจ ตัดสินใจ ขยายกิจการธูรกิจเครือข่ายทั่วโลก ข่าวว่านั้น ไม่รวยคราวนี้ จะรวยคราวไหน จะได้บำรุงพระพุทธศาสนา มากยิ่งขึ้น..


@@@. พักผ่อน ออน เวเคชั่น จรินยา พงษ์คล้ำ หรือน้องจ๋า ซานฟรานฯ อดีตสาวเภสัชกร ปรุงยา ในซีกของรัฐบาลรัฐวิสาหกิจ เออรีรีไทน์ จากองค์เภสัช เปลี่ยนอาชีพใหม่ ทำหน้าที่ดูแลควบคุมอาหารไทยแห่งหนึ่ง สนุกกับงานจนเพลิน เพิ่งมีโอกาส ลาพักผ่อน ชั่วคราว แว๊บไปเล่นหิมะจนฉ่ำใจ ก่อนกลับมาลุยงานต่อ ที่นครซานฟรานซิสโก..