บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 ตุลาคม 2562

ข่าวการบ้าน การเมือง อยู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อการอภิปรายงบประมาณ ประมาณปี 2563 สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ต่างทำหน้าที่ในหน้าที่ในฐานะตัวของภาคประชาขน ต่างก็ทำหน้าที่ หน้าที่ฝ่ายรัฐบาล หน้าที่ของฝ่ายค้าน ก็ทำหน้าที่กันคนละอย่าง ฝ่ายค้านทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ทำเกินเลยไปไหม หรืออย่างไรคอยติคอยติง การใช้งบประมาณไปทางถูกต้องไหม บางทีฝั่งรัฐบาลทำเกินกว่าเหตุ ฝ่ายค้านจะตักเตือนให้มีความระมัดระวังมากขึ้นมีฝ่ายคอยตรวจสอบดูอยู่ผลฝ่ายค้าน ไม่ใช่ค้านทุกเรื่อง ต้องมีเหตุผล มาหักแย้งเราก็จะได้งานที่สมบูรณ์ ถ้ารัฐบาลซึ่งกินเดือนภาษีของประชาชน ต้องทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนมิใช่ปล่อยปละละเลยในการทำหน้าที่ ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อน อย่างนี้เป็นต้น การมีฝ่ายค้านเป็นผลดีอย่างนี้แหละ


@@@. ไม่เห็นด้วยกับมีห้องละมาด ในโรงเรียนที่อยู่ในวัด หรือทั่วไป การเช่นนี้ถือหมิ่นพระพุทธศาสนา อย่างโจ่งแจ้ง จะมีผลเสียมากกว่า ไม่จำเป็นต้องมาละมาดกันในวัด วัดในพระพุทธศาสนา ถือว่าต้องเป็นชาวพุทธเท่านั้น ไม่มีอะไร หรือสิ่งนอกศาสนาหรือศาสนาอื่นเข้ามาทำอะไรกันที่วัด หรือที่โรงเรียนของวัดเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง วัดเป็นสถานที่ทำบุญชาวพระพุทธศาสนาเท่านั่น โรงเรียนเป็นสถานที่ เรียนหนังสือไม่ใช่ จะทำละมาดกัน ถึงแม้จะแยกเป็นห้องก็ไม่สมควรและเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง นักเรียนมาเรียนหนังสือกัน เท่านั้น ไม่ต้องอย่างอื่นถ้าเป็นเข่นนี้ถือว่าหมิ่นทำลายพระพุทธศาสนา ใครคิดเช่นนี้ นั่นแหละคือการคิดทำลายพระพุทธศาสนา ช่วยกันสอดส่องบ้างนะครับอย่าไปเห็นด้วยกันทุกอย่างภัยทางพระพุทธศาสนากำลังตามมา ครับ


@@@.ฟ้าประทานที่ซานฟรานฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมพระราชทานผ้าพระกฐินให้สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ โดยมี คุณปิยสุดา จันทรสุข เลขาธิการสภาวัฒนธรรมไทย เข้ารับพระราชทานและอัญเชิญ ไปทอดถวาย ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยมีนางสาวกรรณิการ์ เกิดชัย เจ้าของธุรกิจส่วนตัว เป็นประธานในพิธี ในวันที่ 27 ตุลาคม 2562. ตั้งแต่เวลา 13.00 เป็นต้นไป การแต่งกายสุภาพบุรุษใส่สูทผูกไท หรือชุดสากล สุภาพสตรี แต่งกายด้วยชุดไทยสอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528 415 565-9650


@@@.ท่องซานฟรานหมดความสนุก คุณน้อย คำมณี เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทย ร้านอร่อยดีจัง แถวสระบุรี พาลูกสาวมาเที่ยวนครซานฟราน ต้องบินกลับก่อนกำหนดด่วนที่สุดเมื่อได้รับข่าวทางบ้านว่า คุณสมบัติ คำมณี สามีวัยเจ็ดสิบกว่า ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน กราบลาพระคุณเจ้า ก่อนบินกลับไทย ทางด้านนางสาวณัฐกานต์ ศรีเพชร ที่ซานฟรานซิสโกลูกพี่ลูกน้อง ขอกราบอาราธนาพระคุณเจ้า สวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลไปให้ คุณสมบัติ คำมณี หรือน้าเปี๊ยก ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก อีกส่วนหนึ่งด้วยในค่ำคืนนั้น ก็ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ด้วย


@@@.ตามที่ได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ รับบริจารยางมะตอย จำนวน 15 ตันๆ ละ 140 เหรียญเพื่อนำมาลาดบริเวณลานจอดรถ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก นั้น ขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางพระอาจารย์ ขอฝากอนุโมทนาขอบคุณทุกท่าน ผ่านมาทางคอลัมน์นี้ด้วย พบกันฉบับหน้า