บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 พฤษภาคม 2558

คงยังเป็นข่าวให้พุทธศาสนิกชนได้ อ่านกันพอเป็นกษัยยา เกี่ยวกับการเก็บภาษีพระ มีรายได้ตั้งแต่ สองหมื่นบาทขึ้นไป คงน่าจะเป็นขำขันมากกว่า พระจะเอามาจากไหน เงินเดือนก็ไม่มีประจำเหมือนกับข้าราชการทั่วไป .. ยังงงกับ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ที่ชอบให้ข่าว และให้เป็นข่าว เอาสมองข้างไหนมาคิด.. ทำท่าได้ดิบได้ดี ก็ตีปีกใส่ พระ อย่างโน้น อย่างนี้ ตามหลักการรัฐบาลต้องทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ถือว่าเป็นศาสนาประจำชาติไทย มานาน ตั้งแต่สมัยโบราณ หลายยุคหลายสมัย เอาตั้งแต่ประเทศตั้งประเทศ พระมหากษัตริย์ ทุกพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ต่างให้การสนับสนุนพระพุทธศาสนา ในยุคตั้งแต่พระเจ้าอโศกมหาราช กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ที่ประเทศอินเดีย ประกาศนับถือพระพุทธศาสนา ถึงขนาดปฏิบัติตนแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ส่งพระธรรมทูตไปเผยแผ่ทั่วโลก มาถึงประเทศไทย จนถึงปัจจุบัน ก็สมณะทูตนี่แหละ ข้ามป่าข้ามเขา ลำเนาไพร ด้วยความยากลำบาก เกิดอาการเจ็บปวด ต้องอดทน มาโผล่ที่สุวรรณภูมิ ตามหลักศิลาจารึก ประวัติศาสตร์ มีให้อ่านกันทั่วไป 95 % คนทั่วประเทศนับถือพระพุทธศาสนา ตามทะเบียนบ้านก็มี ตามปู่ย่าตายายก็มี นับถือครูอาจารย์สืบต่อกันมาก็มี มีช่องทางมาก เรามีวัด วัด เป็นศูนย์กลาง นัดปะพบ นายไพบูลย์ นิติตะวัน หลังจากดูหน้าตาแล้ว ไม่น่าจะเข้าใจพระพุทธศาสนา อาจจะอคติส่วนตัว คงลืมตัวเอง ให้ข่าวโจมตีพระสงฆ์อย่างต่อเนื่อง อย่างรุนแรงมาก พระไม่ได้ตอบโต้ เพียงบอกว่า หน้าที่พุทธศาสนิกชนคืออะไร คุณทำหน้าที่ของคุณหรือยัง ดูแลครอบครัวให้เรียบร้อย เสียก่อน ค่อยมาทำอย่างอื่น ทางด้านพระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการาบดีฝ่ายต่างประเทศ กล่าวว่า สปช. ตั้งคณะกรรมการปฏิรูป ซึ่งนำเสนอรายงานแนวทางปกิรูปต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้สร้างสลดใจ ในวงการพระสงฆ์ไทยเป็นอย่างมาก ซ้ำร้ายประธาน สปช. ได้ทำหนังสือส่งรายงานของคณะกรรมการ เพื่อส่งคณะรัฐมนตรีพิจารณา ภายใน 30 วัน เช่น

-เก็บภาษีพระภิกษุที่มีรายได้ มากกว่า 20,000 บาท ขึ้นไป

-วัดที่จัดกิจกรรมเชิงพุทธพาณิชย์ เช่นทำวัตถุมงคล ให้เช่าที่เปิดร้านขายของในงานเทศกาล ต้องเสียภาษี

-ออกกฎหมายตรวจสอบทรัพย์สินของทุกวัด

-ออกกฎหมายลงโทษพระสงฆ์รุนแรง

- และย้ายเจ้าอาวาสทุก 5 ปี ทั้งหมดเป็นเรื่องใหญ่หากคณะสงฆ์ และชาวพุทธศาสนิกชนเพิกเฉย อาจจะนำมาซึ่งความล่มสลายของพระพุทธศาสนาในประเทศไทยได้ หากทาง สปช. ต้องการจะปฏิรูปวงการพระศาสนาจริง ๆ ต้องส่งเสริมการศึกษา ในเมื่อรัฐไม่ส่งเสริมการศึกษา ก็ยังจะมาทำลายพระสงฆ์ ทำลายพระพุทธศาสนาอีก ข่าวว่าพระสงฆ์จำนวนมาก เตรียมออกแถลงการณ์ไม่ยอมรับคณะกรรมปฏิรูปวงการพระพุทธศาสนา พร้อมกับให้ยกเลิกคณะกรรมการดังกล่าว ข่าวคืบหน้าเสนอต่อไป..

@@@. ฝากเตือนไปยัง บุคคลที่ชอบซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาถูก ขณะนี้มีข่าวการโกงกันในกลุ่มนักเรียนไทยนครซานฟรานซิสโก แล้วไม่ได้ตั๋ว ขอคืนเงินก็ไม่ได้ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ติดต่อคนซื้อก็หายไปแล้ว ตั๋วก็ไม่ได้ เงินก็สูญ อาทิตย์หน้าเราจะนำวิธีการโกงมาเล่าสู่กันฟัง พร้อมชื่อเสียงเรียงนาม เป็นนักเรียน เรียนที่สถาบันแห่งหนึ่ง นครซานฟรานซิสโก ใช้โอนเงินผ่านของตนเอง เพื่อกินค่านายหน้า ส่วนเจ้าตัวบอกว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น ขอยืมบัญชีเพื่อนเพื่อโอนเงิน เพียงบุคคลติดต่อกับผู้เสียหายด้วย มิเช่นข่าวจะกระจายไปทั่วนครซานฟรานซิสโก และทั่วอเมริกา พร้อมรูปถ่าย.. พบกันใหม่ สวัสดี..