บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 10 กุมภาพันธ์ 2561

10 ปีของการต่อสู้ หมอแสงชัย แหเลิศตระกูล หมอรักษาโรคมะเร็งโดยยาพื้นบ้าน ได้ยื่นเอกสารขอจดลิขสิทธิ์ ต่อกระทรวงสาธารณะสุข เพื่อให้รับการรักษาโรคมะเส็งด้วยสมุนไพร ข่าวกล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 สถานีอำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี มากขึ้นตลอดเวลาจากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งผู้ป่วยรายใหม่และรายเก่าที่อยู่ห่างไกลภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ได้เดินทางมาพร้อมเสื้อผ้าอุปกรณ์การนอน เพื่อเตรียมตัวไปรับยาสมุนไพรจากหมอแสงชัย แหเลิศตระกูล ในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ได้มีชาวบ้านเดินทางมาจากส่วนต่างๆ ของประเทศไทย จำนวนนับหมื่นเนื่องจากหมอแสงชัย จะแจกยาเป็นชุดสุดท้าย ก่อนจะขายลิขสิทธิ์ให้ชาวต่างชาติที่สนใจในสูตรยารักษามะเร็งซึ่งเป็นที่ต้องการทั่วโลก พร้อมจะซื้อสูตรในราคาแพง เนื่องจากมีคนเป็นมะเร็งจำนวนมาก ยังหาตัวยาที่รักษาไม่ได้เด็ดขาด..หมอแสงชัย กล่าวว่าจะขายสูตรยารักษามะเร็งให้ต่างชาติ ถ้ากระทรวงสาธารณะสุขไทยไม่รับรองว่าเป็นหมอพื้นบ้าน ส่วนขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้านของตนนั้นได้ส่งเรื่องขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้านต่อกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกนั้น ปรากฏว่า ดร.พญ.มณฑกา ธีรชัยสกุล ผอ.สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้นำหนังสือ ที่ สธ.0504/596 ลงวันที่ 29 มกราคม 2561 เรื่องการรับรองหมอพื้นบ้านและเอกการเพิ่มเติม มอบให้นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ว่ากรมการแพทย์กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พิจารณาแล้วเห็นว่าให้การรับรองเป็นหมอพื้นบ้านเรียบร้อยแล้วสร้างความดีใจให้กับเจ้าตัวภรรยาและบุตรเป็นอย่างมาก ทางด้านนางสาวกิตติพร อายุ 53 กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะที่ 3 มารับยาสมุนไพรของหมอแสงไปรับประทานแล้ว 2 ครั้ง จากการที่รับประทานยาหมอแสงแล้วรู้สึกกินข้าวได้หายใจเต็มปอด ตอนนี้รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น ส่วนข่าวที่ว่าหมอแสงชัย จะไม่แจกกยาก็กลัวจะไม่ผ่านหมอแสงจะไม่ทำยาอีก ประชาชนก็หวังอยากให้หมอแสงแจกยาต่อไป แต่ตอนนี้ดีใจที่หมอแสงได้เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว ดีใจแทนผู้ป่วยทุกคนเพิ่งได้ยินวันนี่แหละ ดีใจ และจิตใจก็เบิกบานไม่ต้องวิตกว่าจะไปขายให้ต่างชาติ เพราะว่าเราเป็นคนไทยสิ่งของดีๆ สมควรจะอยู่กับคนไทยตลอดไป..สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมทางกระทรวงสาธารณะสุขไม่ให้การสนับสนุน ทั้งที่เป็นของคนไทย หมอพื้นบ้าน รักษาด้วยสมุนไพร อีกหน่อยลิขสิทธิ์ จะเป็นของต่างชาติหมด เช่นข้าวหอมมะลิของไทย นักมวยไทย ต่างชาติ นำไปจดลิขสิทธิ์หมดแล้ว เราจะจดซ้ำซ้อนไม่ได้ ผิดกฎหมาย ไทยทำไทยใช้ ต้องส่งเสริมคนไทยด้วยกัน..บอกให้ถูกทุกคนทำตามกฎหมาย แต่ผู้รักษากฎหมายทำผิดกฎหมายเสียเอง..หลีกเลี่ยงกฎหมาย ถ้าไม่อยากให้ใครวิจารณ์ลาออกไปซะ..


@@@.ชาวไทยนครซานฟรานจำนวนไม่น้อย มีจิตใจอยู่ในความยุติธรรม ตั้งใจจะช่วยกันฟื้นฟูประเทศชาติไทย พระพุทธศาสนา และพระสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวของคนไทยทุกคน มักจะถูกอ้างว่า เป็นนักกีฬาสีต่างๆ ทั้งที่เลิกกันมานานแล้ว ทำให้เกิดการเบื่อหน่ายในการที่สนทนาด้วย แต่ยังมีคนอีกจำนวนมาก พร้อมเดินทางกลับประเทศประเทศเข้าสู่การเลือกตั้ง ข่าวล่าสุดได้รับการกระซิบดังๆ เจือ รัตนพันธ์ บก หนังสือพิมพ์ประชาขน เตรียมโยกกลับไทย เพื่อสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ทำหน้าที่แทนปวงประชาชน ไม่ต้องรอ ให้ใครมาปฏิรูปประเทศหรอกในยามที่ไม่โปร่งใส..


@@@. ยินดีต้อนรับกลับซานฟราน คุณการันต์ ศรีคุณดร นายช่างใหญ่ประจำบริษัทแห่งหนึ่งที่ประเทศไทย เตรียมตัวขึ้นเครื่องบินมาลุยงานต่อ ที่เบย์แอเรีย เพื่อปูทางนำลูกสาวมาศึกษาต่อหรือทำงานต่อไป ขอแสดงความยินดีด้วย.. ความตั้งใจดีย่อมมีความสำเร็จ ดังความปรารถนา..


@@@.ครอบครัวอบอุ่น กลับมาโสดอีกครั้ง นางสาวนิภาชา มานะกิตติวิภาค หรือพี่แพ๊ต ฝั่งอลามิด้า –เบิร์คเลย์ เจ้าหน้าที่ชำนาญด้านภาษี ให้กับบริษัทแห่งแถบนครซานฟร่านซิสโก ขับรถลัดเลาะจากบ้านพาลูกชายพร้อมกับผู้ติดตามหลายทำบุญวันเกิดให้กับลูกชายเมธี มานะกิตติวิภาค เข้าถวายสังฆทานกับท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เป็นพระที่เคารพนับถือมานานแล้ว นับสิบปีแล้ว ไปมาหาสู่กันอย่างต่อเนื่อง ทุกคนได้เห็นแล้วชื่นใจ


@@@.ชีวิตไม่มีใครเลือกเกิดได้ อยู่บุญทำ ไม่สร้างกรรม..จงทำดี พูดดี คิดดี รู้จักบุญคุณครูอาจารย์ ชีวิตไม่วันตกต่ำตามพุทธภาษิต..