บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 29 มิถุนายน 2562

ข่าวสังคมการเมือง ยังคลุกฝุ่นไปด้วยความอยากได้ ของคนกระสันอยากจะสืบทอดอำนาจก็เป็นจริงดังที่หลายคนวิเคราะห์ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ทางสื่อมวลชนแทบทุกฉบับที่พาดหัวข่าวชาวบ้านที่เสพกันจนเอียน ใครที่เคยว่าเค้าไว้ กลับมาเข้าตัวเองหมดเหมือนลิงพันหลักมือก็ถูกพันหมด ขาก็เดินลำบากหูก็ตึงตาก็มืด เหลืออยู่อย่างเดียวคือ ปาก ปากเท่านั้นที่ยังพูดได้อยู่ตราบใดปากยังไม่ถูกปิดก็ยังพูดได้อยู่ หรือจะพูดต่อไปยากเย็น พูดแบบคนไร้เดียงสาไม่มียางอายขาดหลักธรรมคือ คือ หิริ ความละอายแก่ใจ โอตตัปปะ ความเกรงกลัวผิดของการเป็นผู้นำก็คอยติดตามกันต่อไป


@@@. ชิ้นงานโบว์แดงคณะลูกศิษย์ลูกหา สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก รับสมัครชายไทยและชาวต่างชาติ ที่มีอายุ 9 ปีขึ้นไปเข้ารับการบรรพชา- อุปสมบท เนื่องในวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระวชิรเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ช่วงระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 14 สิงหาคม 2562 โดยจะประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทในวันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ผู้สนใจจะเข้าอุปสมบทหมู่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เบอร์โทร 650 615-9528 หลังอุปสมบทเป็นพระแล้วจะได้เดินทางไปปฏิบัติธรรม ณ สำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส จนกว่าจะครบจบโครงการ


@@@. กลับสู่ซานฟราน สนามบินนานาชาติ ที่ซานฟรานฯ วันเพ็ญ พรมเขียว สาวเหนือเมืองน่าน บินด่วนกลับไทย เปิดธุรกิจขนาดย่อยๆ ให้ครอบครัวดูแลตอบแทนท่านผู้มีพระคุณ ก่อนกลับมาลุยอย่างหนักที่อเมริกา มีเวลา มีกำลังวังชา ก็ทำงานต่อไปไม่ต้องงอมือเท้าขอเงินใครให้เสียเครดิตหรอก..ค่ะ..


@@@. ส่งข่าวไปไกลถึงเมืองริโน คนของประชาชน คุณชินตา วู๊ดริ้ง เจ้าของธุรกิจการค้าย่านนั้น เมื่อวันเกิดวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ได้รับคำอวยพรวันเกิดจากลูกหลานจากบุคคลที่เคารพนับถือ เป็นจำนวนมากรวมไปถึงพระสงฆ์ที่ตนเองเคารพนับถือ ต่างส่งคำอวยพรวันไปให้ขอให้อยู่นานๆ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานตลอดไป.. คุณป้าขาว ยิ้มอย่างชื่นใจ..


@@@. ขอกราบแสดงความยินดี กับพระธรรมทูตสายต่างประเทศระดับจ้าอาวาส ที่เดินทางไปเข้ารับรางวัลผู้นำต้นบุญ หรือรางวัลต้นแบบของนำบุญ ที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาหลายรูป เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ กันอย่างคึกคัก เช่น พระมงคลรัตนวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม เมืองแทมป้า พระครูรัตนปัญญาวิเทศ เจ้าอาวาสวัดรัตนปัญญา เมืองวินโดม่า พระครูวิเทศญาณวิมล เจ้าอาวาสวัดพุทธวิปัสสนา ลองบีช พระครูสุตธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดสัทธาธรรม เมืองแซนแอนโทนิโอ พระครูสุตมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม ฟลอดวอตันบีช พระครูสิริรัตน์ธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นต้น ยังมีอีกหลายรูปที่ไม่ได้กล่าวนามและยังอุบาสก-อุบาสิกา อีกส่วนหนึ่งเข้ารับที่เป็นเจ้าภาพเสาอุโบสถอีกสามร้อยกว่าคน ต้องขอชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของพระครูวิเทศกัลยาณธรรม หรือท่านฐิติกร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ และคณะกรรมการทุกท่าน ด้วยยินดียิ่ง ค่อยพบกันใหม่...