บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 23 มกราคม 2564

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว อีกไม่กี่วันก็จะสิ้นเดือนมกราคม เจ้าโควิด 19 เริ่มมีการกระจายเชื้อไปอย่างรวดเร็ว คนต่อคน คนแล้วคนเล่า ทางภาครัฐบาลไม่นิ่งนอนใจต่างให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนบ้าง ไม่ให้บ้าง ต้องคอยฟังการประกาศของภาครัฐบาลอย่างเดียวถามใครไม่มีใครจะตอบคำถามได้ ต้องรอความชัดเจนอดทนอดใจกันต่อไปสำหรับวัคซินโควิด 19 ได้กระจายไปยังประชาชน ที่มีความสำคัญเช่นคุณหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล และบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยต่างได้รับการฉีดวัคซินดันเป็นที่เป็นเรียบร้อย ทุกคนต้องฉีดคนละ 2 เข็ม ข่าวว่าบางท่านได้ฉีดวัคซินไปบางส่วน เกิดอาการแพ้วัคซินบ้าง สักระยะหนึ่งก็หายเป็นปกติ ประชาชนทั่วไปต้องรออีกประมาณเดือนสองเดือนวัคซินก็จะถึงมือประชาชนครบทุกคนภายในเดือนเมษายน 2564 ทุกอย่างจะเป็นปกติไปมาหาสู่กันเช่นเคยติดตามข่าวกันต่อไป


@@@. ข่าวจากสภาวัฒนธรรมไทย แห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาฯ เตรียมนัดทีมงานอาสาสมัคร ทำความสะอาดบริเวณรอบวัด ปรับปรุงทัศนียภาพเก็บขยะ จัดสวน และถือโอกาสต้อนรับประธานาธิบดีคนใหม่ โจ ไบเดน ซึ่งจะเข้าตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคม 2564 จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ทางทีมงานอาสาสมัคร รวมกับคณะสงฆ์จะร่วมกันทำงานอย่างต่อเนื่อง จนกว่างานทุกอย่างจะแล้วเสร็จ ลูกศิษย์ท่านใดว่างแวะมาร่วมสร้างความดีก็ได้ เปิดต้อนรับทุกคนตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2564 เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตลอดเวลา


@@@.ดินฟ้าอากาศ ก็เป็นเรื่องสำคัญ บรรยากาศช่วงนี้ เป็นสิ่งที่ทุกท่านควรจะระวังให้มากเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา ความกดอากาศค่อยข่างจะหนาวมีลมพัดแรงจนเกิดแผ่นดินไหว แทบเมืองซานโฮเซ หลายท่านอาจจะไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องแผ่นดินไหวแต่มีความสนใจเรื่องโควิด19 มากกว่า ความสนใจแผ่นดินไหวไม่มีใครนึกถึงเลยทุกคนระวังแต่โควิดอย่างเดียว ทางคณะทีมงานข่าวท้องถิ่นซานฟรานซิสโก ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัว หาญอมรเศรษฐ์ ซึ่งได้สูญเสียคุณพ่อมานะชัย หาญอมรเศรษฐ์ ไปอย่างไม่ มีวันกลับมาคุยกันเช่นเดิม คุณพ่อจากไปอย่างสงบ นอนหลับไปเลย ซึ่งเป็นการแจ้งข่าวจาก คุณเสาวนิตย์ พิริยะวัฒน์ ว่าคุณพ่อจากไปแล้ว ได้แจ้งข่าวการสูญเสียไปยัง พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ซึ่งท่านได้เมตตาจัดพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลไปให้คุณพ่อมานะชัย. หาญอมรเศรษฐ์ เมื่อค่ำวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลา 19.00 น ทางออนไลน์ ข่าวคืบหน้าแจ้งในโอกาสต่อไป