บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 30 ธันวาคม 2564

ในวาระดีถีขึ้นปีใหม่ ขออวยพรอวยชัยให้สุขขี
ขอให้ท่านอายุยืนสักหมื่นปี จนเป็นที่ชื่นชมคนทั่วไปฯ

ให้เงินทองมากมีเป็นที่สุด ให้รวยดุจมหาเศรษฐีที่ไหนไหน
ให้อยู่เย็นเป็นสุขทุกที่ไป ให้สดใสสดชื่นทุกคืนวันฯ

ขอให้มีพละกำลังมหาศาล การงานไม่เคยขาดหายไปไหน
ความพินาศจงอย่ามีแก่ท่านใด จงสุขกายจงสุขใจทุกท่านเทอญฯ

ขอส่งคำอวยพร 2565 มายังท่านกองบรรณาธิการ เจ้าของผู้จัดการผู้ติดตามอ่านข่าวสารเป็นประจำจากหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ ทุกท่านขอให้มีความสุข ความก้าวหน้า ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานสืบไปทั้งปีแลตลอดไป

@@@。 เป็นข่าวที่เล่ากันไม่รู้จบและจำกันขึ้นใจ การจัดงาน ทำบุญ ลาโลก ลาโรค ลาตาย ที่วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบอร์คเกอร์ฟิวส์ ครั้งแรก มีการงานทำบุญลาตาย เกิดขึ้นที่วัดรัตนปัญญา เมืองวินโด่ม่า โดย พระมหาสมโภช ฉายา จำไม่ได้ ท่านป่วยเป็นโรคมะเร็ง รักษาแบบทางวิทยาศาสตร์ บ้างทางไสยาศาสตร์ บ้างและทางธรรมชาติ บ้างผสมกันไป การจัดงานในครั้งนั้นมีประชาชนชาวพุทธแน่นขนัดเดินทางไปร่วมงาน มีพระสงฆ์ พระธรรมทูต เดินทางไปร่วมงานมากหน้าหลายตา เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ประกาศให้ชาวพุทธทั่วโลกได้รู้กัน ฉันขอลาตาย โดยไม่หวั่นไหว เนื่องจากท่านเป็นโรคมะเร็งขั้นสุดท้าย หลังจากทำบุญเสร็จเรียบร้อย อยู่ได้ไม่นานท่านพระมหาสมโภช ก็ได้มรณภาพลง อย่างสงบที่วัดของท่านเอง ข่าวการมรณภาพของท่านอยู่ในความทรงจำหลายฝ่ายจนถึงปัจจุบัน และล่าสุด ท่านเจ้าคุณสุขุม วัดสมเด็จฯ ก็จัดงาน ลาโลก ลาโรค ลาตาย ซึ่งเป็นความหมายที่ใกล้เคียงกัน เมื่อเปรียบเทียบการจัดงานทั้งสองงานสร้างตื่น หรือปลุกใจให้ชาวพุทธหันมาศึกษาและดูตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงพระธรรมทูตตระหนัก เตรียมพร้อมในการมรณภาพของตนเองมากขึ้น จะได้ไม่สร้างปัญหาให้กับคนรุ่นหลัง การจัดงานที่วัดสมเด็จฯ ของท่านเจ้าคุณสุขุม เป็นไปอย่างคึกคักมีพระเถระคณะกรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทย และพระธรรมทูตเดินทางมาร่วมงานมากได้สร้างความทรงจำไว้อีกนานเลย


@@@. เรียกว่าบุญหล่นทับ ดร.ภาวดี หรือ ดร.แหม่ม เจ้าของรายการและเป็นพิธีกร เป็นนักร้อง นักแสดง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังแถวนครลอสแอนเจลิส ไปร่วมงานทำบุญ ลาโลก ลาโรค ลาตาย ที่วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบอร์คเกอร์ฟิวส์ พบกับพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยบังเอิญ ถือโอกาสร่วมถวายจตุปัจจัยไว้ใช้ตามวัตถุประสงค์ คนมีบุญที่จะได้ทำบุญก็เป็นเช่นนี้เอง เรียกว่า ทำบุญส่งท้ายปีเก่าก็ว่าได้


@@@.เตรียมตัวเป็นนักธุรกิจเต็มตัว คุณนครินทร์ บุญวัฒน์ หนุ่มโสดนักบิน จากรัฐออริกอน ไปศึกษาต่อด้านการบินที่ฟอร์ริด้า รับประกาศนียบัตรสายอาชีพ แต่มีความตั้งใจอยากจะเป็นนักธุรกิจควบคู่กับการบินเอกชน ตัดสินใจบินตรงเข้าสู่นครซานฟรานซิสโก เข้ากราบพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกขอคำปรึกษา จะมีผลงานออกมาเป็นอย่างไร คอยติดตามกันต่อไป ฉบับนี้ขอลาก่อนพบกันใหม่ฉบับหน้า