บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 11 มิถุนายน 2565

บุญหล่นทับ ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก มีอานิสงส์ได้ถวายการต้อนรับพระเถรานุเถระจำนวนรูปที่เดินทางมาปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศเทศสหรัฐอเมริกา เช่นได้ร่วมกันถวายภัตตาหาร เช่นกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ ได้มีโอกาสถวายภัตตาหารแด่พระเถระดังกล่าวได้บุญโดยที่ไม่รู้ตัว เรียกว่าบุญหล่นทับ


@@@.กลับมาจากดูแลคุณแม่ที่ไม่เมืองไทยไม่นาน คุณเอมอร วิวัฒนศักดิ์พล หรือพี่ปุ๊ก น้ำใจดี เตรียมวางแผนทำบุญร้านครบรอบ 22 ปี ต้องไปกราบพระครูวรสิทธิวิเทศ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ต้องรอเวลาอีกนิดหนึ่ง ทราบข่าวว่าก็งานกิจพระศาสนาท่านมากเช่นกัน


@@@.เป็นนักศึกษาอย่างเต็มรูปแบบ คุณสราวุธ คำตัน คุณสกุลโชติ แก้วหย่อง สองครูอาสาสมัคร ตัดสินใจเข้าศึกษาระดับต้นๆ ฝึกการเรียนรู้ ด้านการใช้ภาษาอังกฤษให้ถูกต้องตามหลักของภาษา จะเป็นพลเมืองของประเทศอเมริกา ก็คงคราวนี้แหละ ฟุตฟิตโฟฟาย อย่างมีความสุขใจ


@@@. ข่าวจากสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา พระวิเทศน์รัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทย แจ้งข่าวล่าสุด กำหนดการประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยครั้งที่ 44/2565 ได้จัดวาระการประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คือมีการประชุม ของสมัชชาสงฆ์ไทย ในวันที่ 10-11 มิถุนายน ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ช่วงการแนะนำวัดต่างๆ จะเสียเวลามาก ทางท่านเลขาจะได้ทำหน้าที่ส่วนนี้ให้เกิดความกระชับมากขึ้นเพื่อใช้เวลาส่วนนี้ ไปทำอย่างอื่นซึ่งมีวาระการประชุมมากมาย การจัดการถ่ายรูปก็เช่นกัน ต้องใช้เวลาให้รวดเร็ว เวลาไม่คอยใคร ทุกอย่างไปตามเวลา และในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 หลังจากประชุมเสร็จแล้ว จะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ที่หมดวาระ การดำรงตำแหน่งไปหนึ่ง วันสุดท้ายจะมีการเลือกตั้ง มีอายุในการดำรงตำแหน่ง 3 ปี ท่านฝากกราบนิมนต์ ท่านเจ้าอาวาส ที่เป็นสมาชิกสมบูรณ์แบบ 80 วัด ขอความกรุณาอย่าขาดประชุม หรือท่านเจ้าอาวาสรูปใดไม่สามารถจะเดินทางมาร่วมประชุมหรือลงคะแนนได้ ขอความกรุณามอบหมายพระที่อยู่ในวัดมาทำหน้าที่แทน มิเช่นนั้นจะหมดสิทธิ์ในการลงคะแนนครับ ท่านกล่าวทิ้งท้าย สำหรับในวันที่ 12 มิถุนายน 2565 เป็นงานของวัดลอสแองเจลิส มีการฉลองครบรอบการสร้างวัด 50 ปี และทำอายุวัฒนมงคล พระเดชพระคุณ พระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส คาดว่าจะมีคณะลูกศิษย์ลูกหาของพระเดชพระคุณ และพระธรรมทูตสายต่างประเทศพระเถรานุเถระ เจ้าคณะพระสังฆาธิการ จากทั่วโลกจะเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทางเจ้าของสถานที่จัดงานลูกศิษย์ลูกหาของท่าน ต่างเตรียมการต้อนรับอย่างเต็มที่ ไม่ให้เสียชื่อวัดไทย วัดแรกในสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้วัดไทยลอสแองเจลิส พบกันใหม่ฉบับหน้า