บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 3 ธันวาคม 2565

เวลาและวารี ไม่เคยคอยใคร เรือเมล์และรถไฟต้องตามเวลา ใครอืดอาดเชื่องช้า อนิจจาเราช้าไป อีกไม่นานก็ใกล้จะถึงปีใหม่ กาลเวลากลืนกินอายุของสัตว์ทุกชนิด สัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ ไม่รอดถูกกาลเวลากัดกินทุกวินาที สูญหายล้มหายตายจากตัวแล้วตัวเล่า ตัวไหนตายก็ตายไป ตัวไหนเกิดก็เกิดกันต่อไป สับเปลี่ยนหมุนกันไป แต่ชีวิตของมนุษย์มีความแตกต่างจากสัตว์เป็นอย่างมาก มนุษย์เป็นสัตว์ที่มีคุณธรรมคุณ รู้จักความกตัญญูกตเวทีต่อบุคคลอื่น รู้จักว่านี่คือพ่อ แม่ บุคคลนี้คือครูอาจารย์ บุคคลนี้ คือพระสงฆ์ดังนี้เป็นต้น มนุษย์เป็นบุคคลที่ประเสร็จที่สุดเป็นผู้มีคุณธรรม มีเหตุผลรู้ตนรู้ประมาณ รู้กาลและเวลา ไม่ตั้งอยู่ในความประมาท เวลาผ่านๆ ไปใช้เวลาให้เป็นประโยชน์หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ อปฺปมาโท มจฺจุโน ปทํ ความประมาทเป็นหนทางแห่งความหายนะ เท็จจริงประการใดคงรู้เห็นกันเองในชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า


@@@.จับจองตั๋วเครื่องบินกันอย่างสนุกสนาน คณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ ไม่รีรอท่าทีจะมีโควิดหรือไม่มีอย่างไรก็ตามในเมื่อเราได้รีบวัคซีนกันเป็นที่เรียบร้อย จะไม่สนใจทำไมมากติดโควิดคงไม่ถึงตายแน่ เพียงแต่ทำความเสียหายให้กับปอดบ้างแค่นั้นเอง ทุกวันจันทร์พบกัน ยังไม่มีจุดประสงค์การเดินทางอะไรทั้งนั้น คุณสินจัน มุมใจ ขอทำบุญสร้างกุศลอย่างมีความสุขใจ ส่วนเพื่อนคู่ใจเพชรรัตน์ สามีแอบไปซื้อบ้านที่เมืองแวงคูเวอร์ประเทศแคนนาดาเป็นที่เรียบร้อย จะมีการโยกย้าย หลังจากปีนี้ผ่านไปสร้างความกังวลใจให้เจ้าตัวไม่น้อยที่เดียวที่จะต้องจากเพื่อนสนิทชิดเชื้อไปไกลแสนไกล ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราจะเลือกอยู่ตรงไหนก็ได้ถ้าใจสั่งมา


@@@. ยินดีต้อนรับเข้าสู่อเมริกา เป็นพลเมืองอเมริกาอย่างสง่าผ่าเผย ครูสกุลโชติ แก้วหย่อง หรือครูแทน อดีตครูอาสาสมัครสภาวัฒนธรรมไทยแก่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เป็นครูหนุ่มโชคดีก่อนสิ้นปี สร้างผลงานดีเด่นโชว์ผลงานยอดเยี่ยม ในด้านการแสดงดนตรีไทย การประกอบเครื่องดนตรีไร้สาย การแสดงดนตรีพื้นบ้าน และการแสดงเครื่องสายนานาชนิดได้รับใบเกียรติบัตร วุฒิบัตรและประกาศนียบัตร มากมาย ทางคณะกรรมการตรวจคนเข้าเมืองด้านคุณสมบัติพิจารณาอย่างรอบคอบ สมควรได้รับการยกย่องและมอบบัตรประจำตัวเป็นพลเมืองสองสัญชาติและอีกไม่นานจะมอบวุฒิบัตรเป็นพลเมืองอเมริกา ที่อยู่ในประเทศอเมริกาอย่างถาวรต่อไป ก็แสดงความยินดีด้วย แต่อย่าลืมว่าการเป็นพลเมืองอเมริกามีหน้าที่อะไรบ้างเท่านั้นเอง


@@@.ส่งดวงวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์ พระครูวรสิทธิวิเทศ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโกและคณะสงฆ์ นางสาวเมธินี ชาญยนต์พัฒนากุล และญาติพี่น้องตระกูล ชาญยนต์พัฒนากุล หลายสิบคนเหมาเรือขนาดบรรจุได้เกือบ50 คน มุ่งสู่ปากอ่าวนครซานฟรานซิสโก นำอัฐิของคุณวิโรจน์ ชาญยนต์พัฒนากุลลอยอังคาร พร้อมกับนำดวงวิญญาณขึ้นสู่สวรรค์ ณ บริเวณ ปากอ่าวซานฟรานฯ ด้วยเลยในเวลาเดียวกัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ท่ามกลางกลิ่นดอกกุหลาบโปรยเป็นทางยาว เป็นคติสอนใจ สำหรับท่านที่ยังมีชีวิตอยู่ จับมือกันไว้สามัคคีกันไว้เพื่อความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน