บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 26 พฤศจิกายน 2565

@@@. ทยอยเสียชีวิตทีละคนสองคน ล่าสุด คุณวิโรจน์ ชาญยนต์พัฒนากุล อดีตรองประธานธนาคาร Well Fargo สำนักงานใหญ่ นครซานฟรานซิสโก ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ด้วยวัย 68 ปีหลังเกษียณอายุการทำงาน อยู่บ้านเลี้ยงลูกจนเติบโตมีการศึกษาได้ทำงานเป็นหลักมั่นคง มีพิธีทางพระพุทธศาสนา ที่เมืองโคลม่า และมีพิธีทางคริสต์ ในสถานที่เดียวกัน โดยมีญาติพี่น้องเดินทางมาแสดงความไว้อาลับกันอย่างอบอุ่น ทางพระสงฆ์ นำโดย พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์ ประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา ในช่วงปลายสัปดาห์ นางสาวเมธินี ชาญยนต์พัฒนากุล กล่าวว่า หลังจากทำพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อแล้ว จะนำกระดูกไปฝากไว้ที่วัดก่อน เพื่อจะรอเวลา นำกระดูกคุณพ่อไปลอยอังคาร ที่ปากอ่าวนครซานฟรานซิสโก ต่อจากนี้ไปไม่มีคุณพ่อวิโรจน์ คอยดูแลแล้ว ต้องดูแลคุณแม่และน้องสาวช่วยกันดูแล มีโอกาสจะติดตาม พี่ป้าน้าอาไปทำบุญวัดตามโอกาสที่เหมาะสม น้องเมธินี กล่าวว่าอย่างเรียบๆ แต่สายตาและหัวใจแนบแน่นไปด้วยความเสียใจ ซึ่งเป็นไปตามวัฏรจักรของชีวิต เกิดแก่เจ็บตายไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ สิ่งที่จะนำติดตัวไปคือ บาปและบุญเท่านั้น


@@@จองตั๋วเครื่องกันแล้ว คณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ หลายคนสั่งจองตั๋วล่วงหน้าหลายเดือน เตรียมแพ๊กกระเป๋า เก็บข้าวของส่วนตัว กลับสู่มาภูมิบ้านเกิด ทำบุญสร้างกุศลพบกับเพื่อนๆ ที่จากกันนานๆ จะได้รวมตัวระลึกถึงความหลัง ส่วนจะมีใครบ้างนั้น แอบสอบถามทางกลุ่มกันเองก็แล้วกันใครที่ยังไม่จองตั๋วเครื่องบิน รีบกันหน่อยเดี๋ยวจะตกเครื่องบิน


@@@. เข้าโรงพยาบาลซ่อมสุขภาพ คุณผกามาศ มิตรวิเชียร รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เข้ารักษาสุขภาพที่โรงพยาบาลอย่างเงียบๆ มีบุคคลที่เคารพนับถือ และท่านหลวงอา เท่านั้นขณะนี้ได้กลับมาพักฟื้นที่บ้านพักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฝากเพื่อนๆ โทรสอบถามได้


@@@. ย่องเงียบทำบุญ นางสาวนุชนาถ ชาญอนุเดช เจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่นครซานฟรานซิสโก พาเพื่อนที่ทำงานเดียวกัน แวะมากราบหลวงอาที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีความสุขใจรับของขวัญไปฝากน้องสาวและคุณแม่ด้วยน้ำใจดีจริงๆ


@@@. สภาวัฒนธรรมไทย หางแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ ขอเชิญชวนชาวไทย ร่วมสวดมนต์ 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2565 และวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เริ่มงานตั้งแต่ เวลา 19.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม รับปฏิทินปีใหม่ รับขิงขวัญปีใหม่ 2566 รับประทานอาหารมื้อแรกของวันขึ้นปีใหม่ โดยทางวัดจะแจกเป็นโรงทานเป็นมื้อแรก เพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี