บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 7 สิงหาคม 2564

เป็นข่าวตื่นเต้นตระหนัก โควิด 19 ได้กลายพันธุ์เป็นเดลต้า สร้างความกังวลใจให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย ที่ทีธุรกิจร้านอาหาร ที่กำลังรับลูกค้าที่มีความสุขใจ รับทรัพย์จู่ๆ เชื้อโรคร้ายโผล่ออกมาชนิด ที่คาดไม่ถึงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เพิ่มขึ้นทุกวัน ข่าวล่าสุดทางการจะปิดประเทศอีกครั้งสาเหตุการณ์ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเกิดจากประชาชนยังไม่ได้ฉีดวัคซิน ทั้งที่ทางการได้ประกาศมาตามลำดับ ยังมีอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่ยอมฉีดวัค ไม่ยอมเชื่อว่าโควิด19 จะร้ายจริง ทั้งมีการตายเกิดขึ้นคนแล้วคนเล่า ก็ยังไม่สนใจถอดหน้ากากพูดคุยกัน อย่างไม่รู้เหนือรู้ใต้ คนเขลาอีกมากบอกให้ทำดีทำหน้าหนีอะไรทำนองนี้แหละ ใครยังไม่ได้ฉีดวัคซิน ก็ติดต่อประสานทางโรงพยาบาลได้ทุกเวลา เหลืออยู่มากมาย ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ยังได้บริจาควัคซินไฟรเซอร์จำนวน 1.5 ล้านโดส ให้กับประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะบริจาคเพิ่มให้อีกคอยติดตามข่าวต่อไป


@@@. ข่าวจากเมืองเมอร์เสด คุณ อาคม หรือ พี่หมู แห่ง Atwater Merced Fresno เตรียมรวบรวมกำลังพลชาวพุทธจำนวนหนึ่ง ช่วยกันพัฒนาวัดพุทธประทีป เมอร์เสด เก็บกวาด วิหารลานเจดีย์ เก็บขยะไปทิ้งอย่างมีความสุขใจโดย มีพระครูประโชติพุทธิคุณ หรือ ท่านเสธ และพระภูริปญฺโญ ภิกขุ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ถึงเพื่อนๆ ชาวพุทธแวะไปร่วมกันพัฒนาวัดและร่วมทำบุญด้วยกัน สัก 3 เดือน เพื่อจะได้เพิ่มบุญอีกหน่อย


@@@.ข่าวชาวเอเชีย ถูกทำร้าย ที่ซานฟรานซิสโก กำลังเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เช่นข่าวของคุณพ่อวิชา รัตนภักดี ที่ถูกเด็กหนุ่มผลักล้ม ขณะที่เดินออกกำลังกายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งที่บริเวณ Golden gate Park. ได้เสียชีวิตอย่างกระทันหัน ข่าวนี้ได้ถูกกระจายไปทั่วคนเอเชีย ที่อาศัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่างระแวดระวังตัวมากขึ้น ซึ่งเหตุการณ์เกิดขยายไปทั่ว เข่น ที่มหานครนิวยอร์ค ลอสแอนเจลิส และซานฟรานซิสโก ไม่พอใจคนเอเชีย ที่มีอยู่ทั่วประเทศสกรัฐอเมริกา ข่าวคืบหน้าของคุณพ่อวิชา รัตนภักดี ชาวไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกสร้างเป็นประวัติศาสตร์ ของคนเอเชีย มีนักจิตกรรม วาดภาพ จะได้วาดภาพไว้บริเวณอาคารที่ทำการแห่งหนึ่งแถบไชน่าทาวน์ จะมีการวาดภาพเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการ มีเจ้าเมืองนครซานฟรานซิสโก เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจะเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ในวันที่ 25 สิงหาคม 2564 ที่จะถึง ชาวไทยคนใดจะเดินทางไปร่วมงานก็ติดต่อน้องเอ จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องอีกครั้ง