บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 28 สิงหาคม 2564

ข่าวคราวเดลต้า กำลังมาแรง พี่น้องชาวไทยเมืองซานตาครู๊ส เตรียมทำใจไว้แล้ว ท่านกำนันหญิงไพรัช แฮมมิลตัล ไม่ยอมแพ้ เจ้าเดลต้า พาคณะประกอบ ด้วย คุณรัตนา โบเด้น เจ้าของร้านอาหาร เรียวไทย คูซิน คุณก้อย เจ้าของร้าน @Thai on Mission San Tacruz คุณจิตรา คุณติ๊ก ขับรถลัดเลาะไปกราบพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เพื่อขอน้ำมนต์ป้องดันโควิด และได้ร่วมกันถวายสังฆทาน เพื่อความเป็นมงคลชีวิตอีกด้วย รับมอบยาสมุนไพรป้องกันโควิดคนละถุงสองถุง สร้างความชื่นใจไม่น้อยเลย ที่นครซานฟรานซิสโก พี่น้องชาวไทยฝ่ายต่างมีความพะว้าพะวงเช่นกัน เตรียมป้องกันอย่างเต็มที่เจ้าของธุรกิจต่างไม่ไว้ใจทางไม่วางใจ ปฏิบัติตามคำขอร้องจากภาครัฐบาล ขอตรวจบัตรบุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซินแล้ว ก่อนอนุญาตให้เข้าไปทานอาหาร หรือว่าจะนั่งทานข้างนอก ก็ได้ ไม่ตรวจบัตรการฉีดวัคซิน สร้างความยุ่งยากให้ลูกค้าพอสมควร แต่เพื่อความปลอดภัยทุกคนให้การร่วมมืออย่างดี เช่นกันในส่วนของธุรกิจชาวต่างชาติ ตรวจเช่นกัน พี่น้องชาวไทยได้รับวัคซินแล้ว อย่าลืมพกบัตรการฉีดวัคซินไว้ด้วย จะเป็นการดียิ่งขึ้น ฝากข่าวต่อกันไปด้วยข่าวล่าสุดวัคซินโควิด เข็มที่ 3 ทางการได้ประกาศแล้วจะได้รับฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน 2564 เป็นต้นไป เพื่อสกัดโควิด สายพันธุ์เดลต้า ที่กำลังมาแรง คอยติดตามข่าวสารกันต่อไป


@@@. ชาวไทยซานฟราน ถึงแม้เดลต้าจะมาแรง ต่างหาหยูกหายา แผนโบราณเตรียมป้องกันอย่างเต็มที่ ไม่มีการเปิดหน้าคุยกัน บางคนใส่ 3 ชั้นกันเลย เรื่องการหายใจไม่ต้องห่วง ต้องหาช่องทางกันเอง ทุกคนไม่มีการ์ดตกแน่นอนรักตัวกลัวตายกันทั้งนั้น


@@@.เสียงชาวไทยจากเมืองมารินา มอนเทอร์ คุณธนัญธร หล่อสำราญ ฝากกราบขอบพระคุณ ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ที่ส่งฟ้าทะลายโจรมาให้ตอนติดโควิด ตอนนี้หายดีแล้ว ได้กลับไปทำงานตามปกติแล้ว ท่านพระอาจารย์เป็นพระผู้มีน้ำใจจริงๆ ขอกราบขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย


@@@. ความมีน้ำใจของกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์เซอร์ไพร์ คุณสุนีย์ เนฟห์ คุณพิมพิพัฒน์ ดีมาก คุณมาลี คุณแหม่ม คุณสินจัย มุมใจ คุณน้อย คุณษา คุณอำไพ คุณแม่ระริน เป็นต้น จัดเค็กฉลองวันเกิดให้คุณกิตติ เศรษฐฉัตรกุล อายุย่างเข้า 80 ปี อย่างสนุกสนาน สร้างความประทับใจ ให้กับเจ้าของวันเกิดยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ จนหมุนอายุกลับมาเหลือ 40 ปีกว่าๆ แค่นั้นเอง