บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 16 มิถุนายน 2561

ข่าวนี้คงหนีไม่พ้นข่าวเงินทอนวัดจับพระเถระผู้ใหญ่สึก ตามหน้าหนังสือพิมพ์ ทีวี จะมีรายการเกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์มีนักวิชาการที่ออกมาให้ข่าวตามรายการต่างๆ มากมายส่วนจะมีคนหน้าเดิมที่ออกพ่นพิษน้ำลายใส่พระสงฆ์ คนพวกเดียวพ้นพิษน้ำลายใส่พวกเดียวคนต่างพวกพยายามหาพวกเพื่อทำลายองค์กรที่ไม่ใช่พวกของตนเอง คนพวกอื่นที่ไม่พวกของตนเองคอยให้ข่าวเข้าจุ้นจ้านไม่ใช่หน้าที่ของตนเพราะว่าเป็นคนพวกอื่นเข้าทำลาย องค์กรอื่นที่ไม่ใช่องค์กรของตน นายองอาจ ธรรมนิทาโฆษกคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ตอบโต้ นายมโน เลาหวนิช ที่กล่าวหาว่า วัดพระธรรมกาย ที่ประเทศเยอรมัน คอยช่วยเหลือ พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธ์วงศ์ ไม่มีความจริง แปลกเช่นกัน นายมโน เลาหวนิช ชอบพูดโกหก ใส่ร้ายป้ายสี วัดพระธรรมกาย ไม่ทราบจะจงเกลียด และแค้นอะไรมากมาย ทั้งที่วัดเคยส่งเสียจนเรียนจบดอกเตอร์ แต่มาใส่ร้ายป้ายสี ไม่ทราบเพราะอะไร มีการเชื่อมโยงกันไม่คิดบ้างหรือว่า สำนักข่าวบางฉบับเขียนโจมตีวัดมาตลอดทั้งที่นายมโน เลาหวิช ก็เป็นชาวพุทธ แต่มาฆ่าพุทธกันเองจะถูกต้องหรือ..ติดตามกันเอง.. หน้าที่ของผู้อำนวยการพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตามกฎหมายทำอะไรได้บ้างในแง่กฎหมาย ปัจจุบันนี้ นาย พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ทำหน้าที่สับสน ปนเปวุ่นวายไปหมด ข้ามหัวกันไปมา ก้าวก่ายหน้าที่ หน้าที่แท้จริงคืออะไร..


@@@ ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี คุณสุนิสา เอ็มสันเท๊ยะ สาวหัวหน้าแผนกเสื้อผ้าของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งเป็นเมืองซานโฮเซ แพ๊กกระเป๋าบินด่วนกลับไทย เพื่อดูแลคุณพ่อ ซึ่งป่วยไม่สบายหลายอาทิตย์แล้ว ข่าวว่า พี่สา อาจจะไปหลายวัน ต้องอยู่ดูแลคุณพ่ออย่างใกล้ชิดเพื่อนๆ อยู่ทางนี้ ดูกันไปก่อนน่ะ..ตามไปติดๆ คุณครูวรางรัตน์ หาญกล้า ครูอาสาท้องถิ่นแถบนครเบย์แอเรีย พร้อมกับครอบครัว แพ๊กกระเป๋า บินกลับไทยเพื่อพักผ่อน 1 เดือน ที่บ้านแถวชลบุรี แต่ว่าข่าวล่าสุดจริง พี่อ้อ เดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ ลงเรือท่องสมุทร แทบไม่มีว่างเลย ช่วงนี้ใครติดต่ออาจจะไม่สะดวก ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ


@@@. สุขภาพแข็งแรงเช่นเดิม คุณยายสุทธิพร นรภัลลภ วัย 90 ปี กว่าๆ มีบ้านพักอาศัย เมื่อเบิร์คเลย์- เมืองอบานี่ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ได้ถวายการต้อนรับ ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะซึ่งเดินทางไปเยี่ยมสอบถามสารทุกข์สุขดิบในฐานะคนที่รู้จักมานาน ระหว่างวัดกับบ้านคุณสุทธิพร ใช้เวลาในการเดินทางจากนครซานฟรานซิสโก รถติดบ้างอะไรถูกแซงตัดหน้าบ้าง เจ้าหน้าที่ก็ค่อยขับไปตามกฎจราจรจนถึงเมืองอบานี พอรถเลี้ยวเข้าถนนสต๊อกตัน ก็มองเห็นคุณอ๊อดซึ่งเป็นลูกสาวของคุณยายสุทธิพรออกมายืนที่หน้าบ้านมองซ้ายมองขวา ให้รู้จุดสถานที่ตั้งของบ้านรถค่อยๆ จอดสนิทท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ออกมาจากรถแวนสีขาวได้ยินเสียง คุณยายสุทธิพร กราบอาราธนานิมนต์ ทางนี้เจ้าค่ะเข้าไปในบ้านนั่งสนทนากันดูท่าทางคุณยาย ยังแข็งแรงสายตาดีมาก สามารถเย็บปักถักร้อย ตัดผ้าได้ด้วยจะเห็นได้ขณะที่นั่งสนทนากันจะมีแขกคนรู้มักคุ้นกันชาวต่างชาติเพื่อนบ้านต่างมีความรู้จักเย็บผ้ามากันมาหลายสิบปีสมัยเป็นสาว ถึงแม้จะโยกย้ายไปอีกที่ลูกค้าก็ยังติดตามนำผ้ามาให้เย็บเป็นประจำ ความชื่อสัตย์เสมอต้นเสมอปลายของคุณยายสุทธิพรทำให้อยู่อย่างสงบและอายุยืนอีกหลายสิบปี ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ กล่าวอวยพร ด้วยเวลาอันสมควรจึงได้เดินทางกลับ..เพื่อไปเยี่ยมที่อื่นต่อไป..


@@@.ยินดีต้อนรับสู่ซานฟราน ครูอาสาสมัครประจำสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตรงถึงสนามบินนครซานฟรานซิสโก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เข้าฝึกงานทดลองงานแล้ว คือ นายจิรวัฒน์ ภูกองชนะ จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะดุริยางคศิลป์ สาขา ดุริยางคศาสตร์ เคยผ่านกิจกรรมการเรียนการสอนดนตรีมาแล้วและมีความชำนาญในด้านดนตรีพื้นบ้านและดนตรีไทย ท่านผู้ปกครองใดมีบุตรหลาน สามารถนำมาสมัครเรียน ภาษาไทยและดนตรีไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เริ่มเปิดเรียน ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 ตารางเรียน ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้น