บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 22 ตุลาคม 2565

ข่าวสมเด็จพระสังฆราช สกลสังฆมหา ปรินายก สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงพระเมตตาเป็นประธานในที่ประชุมใหญ่องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์ แห่งโลกครั้งที่ 30 ที่มหามกุฏราชวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม2565 ตามที่องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก เป็นศูนย์รวมชาวพุทธทุกนิกายทั่วโลกได้จัดประชุมใหญ่ ทางด้านนายพัลลภ ไทยอารี รองประธานกิตติมศักดิ์ และเลขาธิการองค์การ ได้กล่าวว่าสมเด็จพระอริยวงศาคนญาณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ทรงเมตตา เสด็จมาเป็นองค์ประธานประชุม และประทาน สัมโมทนีกถา เปิดประชุมใหญ่ซึ่งจะมีคณะกรรมการบริหารสมาชิกทั้งบรรพชิต และคฤหัส ประมาณ 370 รูป/คน จาก 40 ประเทศจากศูนย์ 205 ศูนย์ภาคีทั่วโลกร่วมประชุมที่ห้องประชุมสุชีพปุญญานุภาพ มหาวิทยาลัย มหามกุฏราชวิทยาลัย ศาลยา พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ติดต่อสอบถามที่พุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก


@@@. เดือนตุลาคม เป็นเดือนแห่งการทำบุญวันเกิด กันอย่างคึกคัก ข่าวจากชาวไทยนครซานฟรานซิสโก เช่น คุณเจมส์ ยัง จากเมืองแปซิฟิก้า ได้คนบ้านเดียวกันจัดงานทำบุญวันเกิดให้อย่างเงียบๆ คุณเรณู ชัยศรี คนบ้านเดียวกัน กราบขอนัด 9 โมงเช้า ทำวันเกิดอย่างมีความสุขกับเพื่อนๆ ในแวดวงเดียวกันมีพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และคณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ฉลองวันเกิด คุณย่าสังเวียน แก้วดวงเล็ก วัยเกือบจะเก้าสิบปีได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรบุญบารมี จะร่วมทำบุญวันเกิด พร้อมกับพระอาจารย์ พระครูวรสิทธิวิเทศ วันที่ 15 ตุลาคม นี้มีพระวรวิทย์ สุเมโธ พระเดวิด แก้วลา และคุณหมู คุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี จากฟรีมอนท์ จะมาทำบุญด้วยเช่นกัน พระครูวรสิทธิวิเทศ ได้กล่าวว่าการทำบุญวันเกิด ไม่ได้บอกใครทำกันเฉพาะภายในกลุ่มคนเกิดเดือนเดียวกัน และทำบุญอุทิศไปให้ปู่ย่าตายายโยมพ่อโยมแม่และพี่ชาย รวมไปถึงบุคคลที่ล่วงลับไปแล้ว ตระกูล มิตรวิเชียร โอกาสทำบุญให้ท่านมีทุกวัน แต่วันนี้พิเศษหน่อย ตรงกับวันเกิดพอดี ถือโอกาสอวยพรให้ทุกคนมีความสุขความเจริญก้าวหน้าและมีความอุดมสมบูรณ์ ตลอดไป


@@@.ฉลองวันเกิดอย่างมีความสุขใจ คุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวย่านฟรีมอนท์ ได้เพื่อนๆ จองร้านอาหารแห่งหนึ่งหลังจากเสร็จภารกิจการทำงานแล้ว เตรียมปิดร้านตั้งแต่ก่อนไก่นอน ไปทานอาหารดินเนอร์พนักงานในร้านทั้งหมดร่วมกันฉลองวันเกิดให้เจ้านายของตนเอง เป่าเค้กวันเกิดอย่างมีความสุขใจ ขออำนวยอวยชัยให้เจ้านายมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวยเป็นเศรษฐีมหาเศรษฐีตลอดไปได้เวลาอันสมควรต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านฉัน รุ่งขึ้นกลับมาทำงานกันต่อไป


@@@: ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้สภาวัฒนธรรมแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ โดยมีเลขาธิการสภาฯ ทำหน้าที่นำไปทอดถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษา ครบถ้วนไตรมาส ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดที่วัดได้ทุกเวลา ผู้ที่เข้าร่วมในพิธีแต่งกายสุภาพ หรือชุดสากลใส่สูทรผูกไท สุภาพสตรีแต่งกายชุดไทย พร้อมในเวลา 12.30 น.