บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 มีนาคม 2557

พบกันอีกครั้งในแวดวงสังคมคนไทยซานฟราน ช่วงนี้ ข่าวในวงการลูกศิษย์วัด ทั้งดีใจ และเสียใจ มาดูข่าวดีใจของลูกศิษย์กันดีกว่า ข่าวว่า ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาส วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เดินทางกลับไปปฏิบัติศาสนกิจที่ประเทศไทย เข้าอบรมพระอุปัชฌาย์ ที่วัดสามพระยา เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 1 – 12 กุมภาพันธ์ 2557 สามารถสอบผ่านการเป็นพระอุปัชฌาย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้เดินทางกลับมายังซานฟรานซิสโกและประจำที่วัด พร้อมกับใบตราตั้งพระอุปัชฌาย์ โดยมีคณะลูกศิษย์หลายคนเดินทางไปถวายการต้อนรับ และรับกลับมายังวัดแป็นที่เรียบร้อย ... และได้แจ้งข่าวการกลับของพระอาจารย์ให้ลูกศิษย์ทราบ โดยทั่วกัน ต่างชื่นใจและแสดงความยินดี พร้อมเป็นเสียงเดียวกันว่า วัดเราสามารถบวชพระได้แล้ว ที่ทุกคนต่างเฝ้ามาหลายปี พระอาจารย์ไม่เคยทำให้ผิดหวัง พระอาจารย์มีความสามารถ พระอาจารย์มีความคิดสร้างสรรค์ เปิดกว้าง รับลูกศิษย์ทุกคนไม่เคยปฏิเสธ การเข้าพบ ไม่เลือกจะมีหรือจน พระอาจารย์ไม่เคยพูด ท่านเคยเล่าว่า หน้าที่ของพระคือการเผยแผ่พระพุทธศาสนา ท่านจึงได้เปิดวัดเป็นสนามสอบธรรมสนามหลวง ของสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง ตั้งแต่ ปี 2548 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน สำหรับปีนี้จะเปิดสอบในวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2557 จึงขอฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ให้ทุก ๆ ทราบ ด้วย จะเดินทางมาร่วมทดสอบหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ติดต่อสมัครได้ที่วัดและรับคู่มือการสอบนักธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท ชั้นเอก หรือโทรสอบถาม 650 615-9528 ว่างแวะมาสนทนาปรึกษากับท่านพระอาจารย์ได้ทุกเวลา...

@@@. เรื่องการมีน้ำใจแสดงออก ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก นายยุทธนา สิทธิประเวศ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ โทรศัพท์ ด่วนถึงคณะกรรมการสภาทุกท่าน มอบหมายให้ ชยวัชช์ ยิ้มสำราญ รองประธาน ฯ ดำเนินการ ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว รองประธาน ฯ ทันเหตุการณ์เนื่องจาก นายสมชาย สายสืบญาติ อดีตเป็นรองประธานสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ ด้วย ต้องพร้อมใจกันแสดงออกซึ่งความระลึกถึง และความมีน้ำใจ ความเสียใจ ต่อครอบครัวของผู้ตาย ร่วมกันเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศล แสดงความไว้อาลัย เพื่อนผู้จากไป.. คงจะสร้างความประทับใจเจ้าภาพไม่น้อยทีเดียว..

@@@.ไม่ได้หายไปไหน เตรียมวางแผนด้านธุรกิจ สองพี่น้อง ลลิตา – วาสนา ก่อเขียวหล้า แห่งร้านโอชา นครซานฟรานซิสโก เพิ่งบินกลับมาจากประเทศไทยไม่กี่วัน ลุยงานต่อเลย ไม่ต้องรอเวลา ข่าวว่าอย่างนั้น.. หัวใจของนักธุรกิจ ไม่เคยท้อถอย..ชนิดรวยไม่เลิก เท็จจริงประการใด สอบถามกันเอง..

@@@. คุณย่าน่ารัก สองย่าหลาน เกี่ยวก้อยทำบุญที่วัดไทยเมืองซาน บรูโน่ นางสาวภรดี นิลประดับ เจ้าหน้าที่บริษัทส่งออกย่านเซ้าส์ซานฟรานซิสโก ควงคุณย่าเอมอร นิลประดับ แวะมาทำบุญวันเกิด อย่างเงียบ ๆ คุณย่าบอกว่า ว่างเมื่อไหร่ ต้องรีบมาต่อยอดบุญไม่ให้สูญสิ้น ว่าอย่างนั้น เป็นแบบอย่างได้เลย..

@@@. คู่สร้างคู่สมกันแล้วย่อมไม่แคล้วจากกัน นางสาวอารีรัตน์ ดีภู่ จากเมืองซานโฮเซ ควงหนุ่มหน้ามน หน้าตาดี Mr.Steven Huang หัวใจดวงเดียว แวะมากราบพระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล บุญย่อมรักษา ผู้ทำบุญอย่างสม่ำเสมอ..พบกันใหม่สวัสดี.. ...