บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 เมษายน 2560

จากข่าวคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับนับเดือนใช้ปากกาสลัดน้ำหมึกโจมตีพระพุทธศาสนาอย่างรุนแรง และบวกไปกับความเมามันในอารมณ์ติดสอยห้อยตามโจมตีพระสงฆ์อย่างต่อเนื่องมาตลอดเวลา ที่ชัดเจนที่สุด ที่สื่อมวลชนคนถ่ายภาพไม่รู้ว่านับถือศาสนาอะไร จัดฉากไปถ่ายรูปพระสวมกางเกง เจาะจงถ่ายครึ่งทอน ไม่รู้ใครเป็นใคร เสื้อสีสันใกล้เคียงกับสีจีวรของพระ ถือว่ามีเจตนา จะสร้างความเสียหายให้กับพระสงฆ์ ให้พุทธศาสนิกชนเกิดความเบื่อหน่ายไม่เคารพนับถือ จนเกิดมีข้อความต่างๆ แสดงความคิดเห็นทางเฟ๊สบุ๊ค หรือทางสื่อมวลชนออนไลน์ เรียกโซเซียนแน๊ตเวิร์ค เอาภาพอะไรมาวิพากษ์วิจารณ์ เขียนกันเป็นตุเป็นตะ เรื่องจริง เรื่องไม่จริง ไม่ได้เห็นกับตา เพียงรูปถ่าย เด็กๆ รุ่นใหม่สามารถจะออกแบบ ตัดต่อภาพโดยใช้คอมพิวเตอร์ ถือว่าล่วงล้ำสิทธิส่วนบุคคล ของพระสงฆ์มากเกินไป การตั้งกระทู้ ของคนบางคน เพื่อให้คนแสดงความคิดเห็น บางครั้งการใช้ถ้อยคำดูอาจไม่เหมาะสม เนื่องจากบางคนไม่เข้าใจในหลักการคำพูด หรือปฏิบัติตนต่อพระสงฆ์ สมควรจะใช้อย่างไร ศัพท์ทางวิชาการ ศัพท์ทางศาสนา ใช้กับพระสงฆ์มีศัพท์โดยเฉพาะ บางท่านไม่เจตนา ก็ไมเป็นไร บางท่านมีเจตนาแอบแฟงจงใจด่าว่าพระโดยตรง ขนาดคนที่ยังไม่เข้าใจศาสนา ยังไม่กล้าด่า กล้าว่า ขนาดนั้น บางคนเป็นชาวพุทธ กลับด่าพระ วัฒนธรรม –ประเพณีไทย เราลืมกันหมดแล้วหรือข่าวว่า มีครูนาฏศิลป์คนหนึ่ง (จอมปลอมคนหนึ่ง สะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก) อาศัย อยู่แถวเมืองโอ๊คแลนด์ ซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย รับงานพิเศษตามร้านอาหารไทยทั่วไป ใช้คำพูดแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะมวลชน ด่าว่าพระสงฆ์ อย่างเสียหาย ทั้งที่ตนเองไม่อยู่ในเหตุการณ์ ฟังเค้าเล่าใส่สีตีไข่ กะปิ น้ำ ปลา ปลาร้า ปลาย่าง ผงชูรส สารพัด ที่จะใส่ อ่านข่าวทางออนไลน์ ว่าอย่างนั้น อย่างนี้ เชื่อตามข่าวที่ว่า ลืมหันกลับมามองตนเอง ว่าตนเอง เป็นอะไรเป็นครูสอนนาฏศิลป์ นั่นคือวัฒนธรรมไทย มิใช่หรือ ถ้ายังมีพฤติกรรมเช่นเดิม ขอแนะนำให้เลิกอาชีพดังกล่าวดีกว่า กลุ้มใจกับบุคคลประเภทนี้จริงจริง..


@@@.พี่น้องชาวไทยซานฟรานซิสโกและเมืองรีโน เตรียมการต้อนรับคณะนักแสดงชุดใหญ่ จากเครือข่ายวัฒนธรรมไทย จังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพมหานคร จำนวน 16-20 คน จะเดินทางมาร่วมงานประเพณีวันสงกรานต์ ที่นครซานฟรานซิสโก และเมืองรีโน รัฐเนวาด้า ช่วงระหว่าง วันที่ 16 เมษายน -3 พฤษภาคม 2560 ข่าวมีพรานบุญจะมาไล่จับ นางเบญจกาย ที่ริมทะเลแปซิปิคที่นครซานฟรานิสโก มีนักแสดงรุ่นจิ๋ว รุ่นใหญ่ เดินทางมากันอย่างคับคั่ง คอยติดข่าวกันต่อไป..


@@@.ข่าวจากพุทธศาสนิกชนชาวไทยนครซานตาครู๊ส แจ้งว่า ทางสำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ เมดิเตชั่น เซนเตอร์ โดยมี พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้ปรารภเรื่องการจัดโครงการสะสมบุญวันละเหรียญ เพิ่มพูนบารมี สร้างทางสวรรค์ (ถนน) สู่สำนักปฏิบัติธรรม ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาโลแกนนครีค เมืองโบเดอร์ครีค -.ซานตาครู๊ส เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับท่านที่สนใจเดินทางปฏิบัติธรรม ในช่วงภาคฤดูร้อน สามารถรองรับพุทธศาสนิกชนได้จำนวนมาก เพราะว่ามีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 400 ไร่ ตั้งตระหง่านอยู่ยอดเขา ทัศนียภาพสวยงาม สามารถเห็นน้ำทะเลได้ ห่างไกลจากชุมชน มีความเหมาะสมยิ่งนัก มีความสูงมากกว่า 3000 ฟุต เนื่องจากบริเวณถนนดังกล่าวเป็นทางลูกรัง จึงมีความจำเป็นลาดยางมะตอยประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 45000 เหรียญ วิธีทำบุญ คือ รับบาตรออมสินจากวัด ในโครงการ สะสมบุญ วันละเหรียญ เพิ่มกองทุน เสริมบารมี ประจำปีเกิด 12 ราศรีทุกวันบริจาคตามกำลังตามกำลังศรัทธา ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 310 poplar Ave, San Bruno,CA 94066, ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี สมทุนสร้างถนน ปี 2560 -2561 สอบถามรายละเอียดได้ที่( 415 ) 565-9650 หรือ (650) 615-9528