บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 19 กันยายน 2558

ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ได้โอกาสอ่านเรียนหลักธรรมบ้าง สมเด็จ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ ตรัสไว้ โลก 8 ประการเป็นเรื่องของโลก ซึ่งมีอยู่ประจำกับชีวิตและสังคมของมนุษย์ เป็นความจริงที่ทุกคนต้องประสบด้วยกันทั้งนั้น อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบก็ตาม อยู่ที่ว่าใครจะประสบมาก หรือประสบน้อย ช้าหรือเร็วกว่ากัน โลกธรรม 8 ประการ คือ 1.มี ลาภ ได้รับผลประโยชน์ ได้ทรัพย์สิน เงินทอง ได้บ้านเรือนหรือสวนไร่นา 2. มียศ ได้รับการแต่งตั้ง ให้มีฐานนันดรสูง ได้ตำแหน่ง ได้อำนาจใหญ่โต 3. ได้รับการสรรเสริญ คำชมเชย คำยกยอ เป็นต้น 4. ได้สุข คือได้รับความสบายใจ ได้ความเบิกบาน ร่าเริง ได้รับความบันเทิง เป็นอารมณ์ของอิฏฐารมย์ คือฝ่ายที่มนุษย์พอใจ ส่วนอีก 4 ข้อ เสื่อมลาภ ได้มาแล้วก็เสื่อมไป เสื่อมยศ ถูกลดความเป็นใหญ่ ถูกถอดออกจากตำแหน่ง นินทา ถูกนินทา ตำหนิติเตียน ผู้อื่นพูดถึงความไม่ดีของเรา ตกทุกข์ ได้รับความทรมานกายใจ เป็นต้น ทางด้าน พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่สนใจการถอดยศ พ.ต.ท. ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่มีอะไรเที่ยง ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีอะไรเป็นของตนเอง ไม่มีใครในโลกนี้จะพบกับความสมหวังตลอดชีวิต จะต้องพบกับความผิดหวังบ้าง ผู้มีปัญญาได้รับการศึกษาอบรมมาอย่างดีแล้ว พึงทำใจเอาไว้กลางๆ มีคนนินทา ก็ต้องมีคนสรรเสริญ มีสุข มีทุกข์ มีลาภ เสื่อมลาภ มียศเลื่อมยศ หากเราหวังอะไรเกินเหตุ เมื่อยามผิดหวัง ไม่สมหวัง ให้ทำใจไว้ว่า นั่นคือโลกธรรม 8 ประการ มีได้มีเสีย เป็นของธรรมดาในโลกนี้ ไม่ว่าสัตว์หรือบุคคลใด ย่อมหนีสิ่งเหล่านี้ไปไม่พ้น เกิดเป็นมนุษย์เช่นกันจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจ รำพึงรำพันตัวเอง ถึงได้ไม่สมหวัง จะได้ไม่ทุกข์มาก จงใช้สติปัญญาพิจารณาอยู่เนือง ๆ สิ่งใดเกิดขึ้น ก็ต้องมีเสื่อมไปเป็นของธรรมดา เหมือนโลก 8 ประการ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อย่าไปโกรธ ช่างเถอะ เป็นเรื่องขำ เหมือนเด็ก ตำแหน่งใหญ่แต่พฤติกรรมเหมือนเด็ก เอาเรื่องเล็กมาเป็นตัวตั้งผลงาน แล้วเอาหัวใจรักชาติผูกขาด กล่าวหาเลื่อนลอย ว่าแต่คนอื่นไม่รัก ทุกคนรักทั้งนั้น เรื่องความเดือนร้อนของประชาชนไม่ทำ ทำแต่เรื่องเล็ก ๆ ขำดี..กล่าวทิ้งท้าย..ก่อนจากกัน


@@@. นึกว่าจะเลิกพูดกันแล้ว เรื่องวัดนั้น เสื้อแดง วัดนั้นเสื้อเหลือง วัดนั้นเสื้อสีฟ้า วัดนั้นเสื้อสีชมพู ชาวไทยในนครซานฟรานซิสโก ยังอารมณ์ ค้างอยู่ ชอบพูดเรื่องนี้ ส่วนมากจะเป็นคนแก่ หรือผู้สูงอายุ หรือคนใกล้จะตาย หรือคนไม่มางานทำ อยู่บ้านเฉยๆ ถ้าไม่มีคนพูด นายดาบก็จะไม่ได้ยินข่าวนี้จะไม่เกิดขึ้น เมื่อมีคนพูดก็มีคนได้ยิน เท่าที่สังเกตดูคนพูด ชื่อและนามสกุลไม่ปรารถนาดี เป็นเช่นนี้แหละ ถ้าปรารถนาดีต่อกันจะไม่พูดเช่นกัน เช่นเดียวกันบุคคลที่จะล้มล้างสถาบันคือ บุคคลที่ใกล้ชิด พวกที่มือมองไม่เห็น พวกที่มีปืนประจำตัว พวกมียศ พวกเราชาวบ้าน ชาวนา ธรรมดาจะไปทำอะไรได้ พูดก็แค่นั่นแหละ ม. 44 ชี้นกเป็นไม้ได้ คิดถึงสภาพความเป็นจริงบ้าง ระหลงระเริงอยู่กับขยะทางความคิด ถูกฝังหัว ถูกปลุกระดมจากนักโทษทางสังคม เช่นนักการเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุลและคณะ, นายสุริยะใส ตรรกะศิลา, นายสุเทพ เทือกสุบรรณและคณะ ข้างถนน , นายจำลอง ศรีเมืองและคณะข้างถนน, เอเอสทีวี คนไทยบ้าฟังมันปลุกระดม ทุกวัน จนขี้ขึ้นสมอง เป็นต้น ผลสรุปเป็นอย่างไร มาฟังนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ถูกข้อหาร้ายแรง “ขายชาติ “ เรื่องเขาพระวิหาร จากกลุ่มการเมืองที่ออกมาประท้วง ก็ใช้เป็นข้ออ้าง มีนายสุริยะใส ตรรกศิลา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และคณะ ไปประท้วงกันปากทางขึ้นพระวิหาร จนมีปัญหากับเพื่อนบ้าน เป็นเวลา 7 ปี บนเส้นทางการต่อสู้ ป.ป.ช. ฟ้อง นพดล ปัทมะ ผิดประมวลกฎหมายอามาตรา 157 กระทั่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ตัดสินเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2558 ยกฟ้องในข้อหาดังกล่าว ปิดคดี “ ข้อหาขายชาติ ไปแล้ว มาถึงตอนนี้มีใครออกมารับผิดชอบบ้าง. กล่าวหากันด้วยข้อหารุนแรงมาก คนตะโกน เรียกร้องเมื่อ 7 ปีที่แล้วหายหน้าไหนกันหมด คำขอโทษสักคำมีไหม...เป็นการกล่าวว่าเลื่อนลอย.. เสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อสีชมพู เสื้อสีฟ้า.. หยุดเถอะครับ อย่ากล่าวหากันเลย..ใครชอบอะไร ก็ชอบไปอะไร อย่าเอาวัดเข้าเกี่ยวข้อง.. อย่ามาชี้โบย ชี้บาย ว่าวัดนั้น เป็นอย่างนั้น วัดนี้เป็นอย่างนั้น ใครจะไปวัดไหน ก็ไปกันตามสบาย สนมากไม่ได้ บุญใครๆ ก็ปรารถนา ไม่ต้องมต่อล้อต่อเถียงกัน คิดจะสวนกลับ จะมองหน้ากันไม่ติด รักกันไว้เถิด .. ถ้ารักกันไม่ได้ก็วางเฉยไว้ จะดีเอง


@@@.ข่าวประชาสัมพันธ์ จากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ร่วมกับองค์การกุศลทางพระพุทธศาสนา จะจัดงานใหญ่เผยแพร่วัฒนธรรมไทย ใน 3 เมืองใหญ่ จัดทัวร์ ตั้งแต่วันที่ 15 – 29 ตุลาคม 2558 มีการแสดง โปงลาง วงใหญ่จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชุดการแสดงจากยุวชนบ้านสอนศิลป์ ชุดการแสดงของคณะน้องดรีม ตีสิบ ชุดการแสดงของ miss Angle ปี 2558-2559 รวมคณะทั้งหมด เกือบ 30 ชีวิต เริ่มต้นจาก เมืองรีโน รัฐเนวาด้า ห้องประชุมพิเศษ ที่ 1100 , 12th , Sparks ,NV และเมืองใกล้ หลังจากนั่นจะเดินทางไปแสดงต่อที่ไทยแลนด์พลาซ่า ในวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2558 กลับมาแสดงต่อที่เมืองเมอร์เสด สนามห้องประชุมพิเศษ ต่อมาเปิดการแสดงที่บริเวณสวนสาธารณะยอดเขาซาน บรูโน่ และที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 29 ตุลาคม 2558 พี่น้องชาวไทยที่ชื่นชอบในวงการบันเทิงจะได้กระทบไหล่ดารากันอีกครั้งก่อนสิ้นปีจะ สำหรับท่านต้องการลีลาศ เตรียมท่า ฝึกซ้อมท่าไว้ได้เลย มีโอกาสใช้ในงานนี้แน่นอน ข่าวล่าสุดแจ้งว่า พี่น้องชาวไทยรีโน เตรียมท่าระบำชาวเกาะไว้แล้ว.. อย่าพลาดสอบถามรายละเอียดได้ที่ 415 565-9650


@@@.จะรวยกันใหญ่ก็คราวนี้แหละ สิริชัย มองเพชร หนุ่มบ๊อบ ลูกชายสุดหล่อของพี่แมว มองเพชร กระซิบน้องติ๋มเปิดอีกสักร้านเถอะ ยังไม่เหนื่อยพอ ใครปวด ใครเมื่อย คลายเครียดหายดังปลิดทิ้ง ไม่เชื่อลองแวะไป แถวเมือง Los Altos บนถนน Main “ Orchid spa รับรองไม่พลาดแน่... เมื่อวันเปิดร้านมีเพื่อนๆ เดินทางไปร่วมงานแน่นร้านเลยทีเดียว..