บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 20 มกราคม 2561

ช่วงนี้ข่าวสังคมซานฟราน ค่อนข้างจะเงียบหน่อย อยู่ในช่วงปีใหม่ ระหว่างท่องเที่ยวและอีกหลายท่านเกิดในปีชงบ้างปีไม่ชงบ้างต่างแวะไปเวียนมาไปทำบุญที่วัดแก้ชงบ้างถวายสังฆทาน บ้างตามเวลาและโอกาสอำนวย คำว่าปีชง คือ ใครเกิดปี มะโรงจะชงกับปีจอ ตามโหราศาสตร์ ชง 100 % หมายถึงมาร่วมปีกันจะมีปัญหาด้านสภาพสิ่งแวดล้อมความเป็นอยู่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ดวงชะตาชีวิต ดวงดาวจะเข้ามากระทบถึงการดำเนินชีวิตของคนในโลกมนุษย์ ในปัจจุบันหลังจากดาราศาสตร์วิเคราะห์กันมานับพันปี ในเมื่อดาวโคจรเคลื่อนย้ายไปอีกจักรราศีหนึ่ง หมุนเวียนกับไปตามราศี ก็จะมีผลกระทบในเมื่อดวงดาวอีกดวงหนึ่ง เดินทางเข้ามาในลักคณาราศีใดราศีหนึ่ง แน่นอนย่อมเกิดผลกระทบแน่นอน ทั้งในทางแง่ลบและแง่บวก อยู่ที่ว่าดาวดวงนั้นเป็นดาวบาปเคราะห์หรือไม่ บาปเคราะห์ หมายถึงดาวเสีย ถ้ามากระทบดาวมฤตยูก็จะเกิด ความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิตทั่วไป ถ้าเป็นดาวดี ชีวิตก็จะมีความสุขขึ้นไปตามลำดับ วิธีการแก้ปีชง เพียงไม่ประมาทในชีวิต ไปวัดไหว้พระ ถวายสังฆทาน ทำบุญกับโลงศพไม่มีญาติ สนทนาธรรมะบ้าง ทำนองนี้แหละไม่ต้องไปวิตกกังวลอะไร ทำใจให้สบาย มีสติไตร่ตรองพิจารณา เหตุผลให้ดี เชื่อว่าปีชงคงไม่ร้ายแรงมากนัก ปีนี้ปีจอ ปีหมา ไม่ใช่หมาบ้า แต่เป็นหมาที่รู้จักบุญคุณคนที่เลี้ยงมา แต่สิ่งที่ต้องระวังไว้บ้าง การเจรจา คือคำพูดของตนเอง ไม่ไปกระทบกระทั่งใคร เดี๋ยวเค้าจะถูกข้อหา หมาบ้า กัดดะไปหมด แบบนี้เรียกว่า หมาบ้าชัดๆ ใครเกิดปีอะไรขอให้โชคดีทุกคนอยู่กันอย่างมีความสุข


@@@ทำงาน.เหนื่อยบ้าง เบื่อบ้าง พักผ่อนบ้าง ตามโอกาสอำนวย และมีเวลา นายช่างอุดม ธรรมสิทธิ์ เมืองซานโฮเซ เตรียมขอวีซ่า จากแม่ศรีเรือน เพื่อเดินทางกลับไปดูคุณผู้มีพระคุณที่เมืองไทย สัก 3 เดือน และถือโอกาสพักผ่อนก่อนเกษียร อีก 3 ปีข้างหน้า นายช่างกล่าวว่า กลับมาคราวนี้ คงลุยจนถึงอายุ 67 ปี โน้นแหละ..


@@@.ยังคงอยู่ในแวดวงการธุรกิจ คุณประเสริฐ บำเพ็ญ หรือพี่ป๋อง แห่งร้านอาหารแถบเมืองคอนคอด เมื่อช่วงบ่ายแก่ๆ ของวันหยุด Martin Luther king ที่ผ่านมาเห็นหลังแว๊บๆ ที่ใกล้ๆ เมืองซานบรูโน ควงคู่ คู่ชีวิต จันทร์เพ็ญ บำเพ็ญบุญ สาวทำงานธนาคารที่เมืองไทยสมัย 15 ปี ที่ผ่านมาข่าวว่าแวะไปกราบพระอาจารย์ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลปีใหม่…ขอให้ประสบความสำเร็จสมดังคำอธิษฐานนะ.. หลวงพ่อทันใจที่วัดแห่งหนึ่งแถวสนามบินซานฟรานฯ ไปกราบขอพรหรือยัง เดี๋ยวจะหามีอะไรดีๆ ไม่บอกกันบ้างแต การขอพร ได้ครั้งละอย่างๆ เท่านั้นขอมากหลวงพ่อทันใจจัดสรรไม่ทัน..ครับ..


@@@.เตรียมแพ๊คกระเป๋ากลับไทยอีกครั้งหลายคน คุณแม่ระริน จิรชัยสกุล สมาชิกอาวุโสของชาวเบย์แอเรีย คุณมาลี เคอร์เคอร์ด เพื่อเดินทางท่องเที่ยวขึ้นเหนือล่องใต้เยี่ยมเพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันบ้าง รุ่นน้องบ้าง ตอบแทนผู้มีพระคุณบ้างนับเดือน เพื่อนกลุ่มแม่บ้านซานมาเทียว คงคิดถึงกันแย่เลย รีบกลับมาหน่อย..จะได้ทำบุญร่วมกันอีก น้องเล็กฝากความคิดถึงลวงหน้าก่อนใครอื่น..


@@@.ร้านอาหารไทย เมือง Cupertino – San Jose ต้องการรับสมัคร พ่อครัว แม่ครัว หลายตำแหน่ง ใครว่างงาน สนใจ มีที่พักพร้อม อัตราค่าจ้าง คุยกันได้ พี่ไสว ร้านโอฬารครับ..


@@@.ข่าวดีสำหรับ บุคคลที่รักความก้าวหน้าของอนาคต โรงเรียนสอนการอาชีพเรือสำราญและการโรงแรมขอนแก่น is on Facebook to Connect with โรงเรียนสอนอาชีพเรือสำราญ เทอมละ 8 เดือน ค่าเรียน 59,000 บาท สามารถส่งไปฝึกงานตามโรงแรมระดับ 5 ดาว ทั่วประเทศ อาชีพเพื่อคนท่องเที่ยวได้เงินล้านไม่ยาก การันตีพร้อมทำงาน 3,000 ตำแหน่ง เปิดรับสมัครนักเรียนแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 นี้เป็นต้นไป Cruise& Hotel Training School สอนหลักสูตรระยะสั้น 8 เดือน กระทรวงศึกษาธิการ รับรอง ขณะเรียนมีงานรับรองช่วงฝึกงานมีรายได้ หลังจากเรียนจบแล้ว สอบผ่านถึงจะมีสิทธิ์ลงทำงานในเรือได้รายได้ 30,000 – 40,000 บาท ขึ้นไป.. เงินล้านบาท อยู่ไม่ไกลเงื้อมมือ สนใจสอบถาม C- HOT khonkaen เบอร์โทร.. 097 303 -8643 คุณแซม , 092 545-4246 อ.ธณัชช์ฆภัสร, 064 974-454 เปิดสัมมนาแนะแนวฟรี ในวันที่ 25 มกราคม 2561 ที่โรงเรียน.. อย่าพลาดใครทราบข่าวช่วยกระจายต่อไปด้วย..