บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 กันยายน 2560

เป็นข่าวใหญ่ทุกฉบับในประเทศไทย อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ขวัญใจชาวไทย โบกมืออำลาแผนดินแม่ ก่อนวันที่ศาลอ่านประกาศการตัดสินเพียงวันเดียว อยู่ไปก็สู้ไม่ได้ ไม่มีความยุติธรรมเกิดขึ้น เงินถูกยึดหมดแล้ว แถมต้องติดคุก ติดเชื้อในกระแสเลือด จะทำอย่างไร อยู่ไปก็ไลน์บอย ขอไปตายดาบหน้า อยู่เมืองนอกยังอิสระดีกว่า บินไปทั่วโลก ยกเว้นประเทศไทยเท่านั้น เข้ามาไม่ได้ หลังจากถูกยึดอำนาจโดยคณะทหาร และได้ต่อสู้ นำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะปฏิวัติ ช่วงหลังผันตัวเองมาเป็นนายกรัฐมนตรีบริหารราชการแผ่นดิน เรียกตัวว่า คสช. ใช้อำนาจทั้ง 3 สถาบัน อำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร อำนาจตุลาการ ออกมาตรา 44 ถือว่าเป็นกฎหมายปกป้องให้เจ้าหน้าที่ทำงานโดยไม่มีความผิดใครๆ ไม่สามารถฟ้องร้องได้ ถูกตามกฎหมายทุกประการ อำนาจ 3 สถาบันจะไม่ก้าวก่ายซึ่งกันและกัน แต่สมัยนี้เหตุการณ์ได้เปลี่ยนไปแล้วอำนาจบริหาร ใช้อำนาจชี้ช่องให้ตุลาการ ดำเนินการสอบสวนคดีจำนำราคาข้าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนโยบายชองรัฐบาลโดยตรง ผลประโยชน์ได้กับชาวนาทุกคน แต่ไม่พอใจการบริหารของอดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ทางด้านสื่อนอก สื่อนอกวิเคราะห์การเมืองในเมืองไทยปัจจุบันยุค พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผล็ดการ อาจจะอยู่ลำบาก หลังจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกหญิงคนแรกของประเทศไทย หลบออกนอกประเทศชั่วคราวเพื่อหาความยุติธรรม ข่าว CNN กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าได้หลบออกนอกประเทศ ไปแล้วก่อนศาลได้ประกาศอ่านคำตัดสิน เพียงวันเดียว หลังจากที่เธอถูกยึดอำนาจและต่อสู้กับอำนาจเผด็จการมาอย่างโดดเด่นโชกโชน มา เกือบ 2-3 ปี ไม่มีวี่แววจะได้รับความยุติธรรม การตัดสินใจหลบออกนอกประเทศชั่วคราวขณะนี้เธออยู่ในที่ปลอดภัยดี ทางด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังษีพรหมณากุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การเดินทางออกนอกประเทศ ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้น่าจะไม่ผ่านการเดินทางออกนอกประเทศอย่างปกติ ส่วนจะเดินทางไหน คงจะมีการสืบสวนสอบสวนกันต่อไป


@@@. นึกว่าจะรอดผลกรรม ตามที่ได้สร้างไว้ นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตผู้นำอิจฉาทำให้คนไทยทั้งประเทศแตกแยกเป็น 2 ฝัก 2 ฝ่าย ทำให้คนในครอบครัว มองหน้ากันไม่ติด ระหว่างพ่อกับลูก พี่ชายน้องชาย พี่ป้า น้า อา แตกเป็นคนฝักคนละฝ่าย เกือบสิบกว่าปี จนถึงปัจจุบันยังไม่มีวีแววจะเป็นปกติ ข่าวว่านายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตเคยไล่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยออกนอกประเทศ เพื่อขอเงิน 900 ล้านบาท มาใช้หนี้ในระบบธุรกิจเครือข่าย แต่ท่านทักษิณ ชินวัตร ขณะนี้ตาข้างซ้ายใกล้บอดสนิท โดยมีนายไพศาล พีชมงคล นับถือศาสนาอิสลาม และชอบให้ข่าวโจมตีพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนาเป็นประจำ บอกข่าวเรื่องนายสนธิ ลิ้มทองกุล นี่คือผลของการกระทำประเทศให้แตกแยก เป็นพระเทวทัต ผู้เสร้างความแตกแยก ย่อมเป็นเช่นนี้เองข่าวคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป..


@@@. นายอุดม เฟื่องฟุ้ง อดีตรองประธานศาลฏีกา และ นายกสภามหาวิทยาลัยธนบุรี กล่าวว่า คำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มากล่าวว่า มีพระราชกระแสราชโองการเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2516 กฎหมายมีไว้เพื่อความสงบสุขของประชาชน ถ้ามีกฎหมายมีไว้เพื่อบังคับประชาชน ถือว่าเผล็ดการ จะไม่ยอมจากนานาประเทศ ความจะเป็นอย่างไร คอยติดตามกันต่อไป..


@@@.โยกย้ายไปอยู่ต่างเมือง คุณสัญญา คุณาบุตร ประกอบอาชีพทำมาค้าขาย ในแถบเบย์แอเรีย หลายสิบปี เตรียมย้ายถิ่นบ้านอาศัย พร้อมกับคู่ชีวิต สมปอง คุณาบุตร ข้ามฝั่งเบิร์คเลย์ ไปเมืองวาเลโฮ โน้นแน่ ไกลออกอีกเกือบชั่วโมงแต่ ด้านการจราจรไม่ต้องพูดถึง แถบจะไม่ขยับเลย ข่าวเล่าว่าลูกชาย เกียรรี คุณาบุตร มีคำสั่งให้พ่อ ย้ายไปอยู่อย่างสบายใจ เป็นการตอบแทนผู้มีพระคุณของลูกๆ ที่พ่อแม่เลี้ยงมาแล้ว ขอตอบแทนบุญคุณพ่อแม่บ้างครับ..


@@@.บินด่วนกลับ ไทยนางสาวปิยสา วิริยะกุล น้องโมสต์ ผู้อำนวยการกองประกวดแฟชั่นโชว์ แถบเมืองรีโน – ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า บินกลับไทยเพื่อเตรียมการอุปกรณ์การจัดงานลอยกระทง ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้ ข่าวว่าจะมีคณะดารานักแสดงจากประเทศไทยเดินทางมาร่วมงาน ด้วย เตรียมวางแผนลางานไว้ล่วงหน้าได้เลย และนางสาวงามจากประเทศไทยเดินทางมาร่วมงานเช่นกันที่รีโน..


@@@. สร้างสถานที่เก็บอุปกรณ์การใช้งาน ประจำวัด จัดระเบียบทัศนียภาพความสวยงามบริเวณหน้าวัด พระมหาฐนกร กตปุญโญ เลขานุการสำนักงานวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมด้วยช่วยกัน สละทรัพย์ ตามกำลังศรัทธา ร่วมบริจาคสร้างตู้คอนเทนเนอร์เก็บอุปกรณ์ของเครื่องใช้ต่างๆ ของวัด และร่วมสร้างศาลาพักใจทรงไทย บริเวณหน้าวัด สำหรับท่านที่ร่วมบริจาคครั้งนี้ เกิดชาติไหน ภพใด ขอให้แต่ความสุข เกิดในตระกูลเศรษฐีทุกท่าน ติดต่อสอบถามได้ที่พระครูวรสิทธิวิเทศ 650 615-9528 หรือ 415 565-9650 ครับ พบกันใหม่..