บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 14 กรกฎาคม 2555

วันเกิดถือว่าเป็นวันมงคลในชีวิต ทุกคนทุกท่านตั้งหน้าตั้งตาทำความดีกันเช่น บางคนอาจจะเดินทางไปทำบุญแจกอาหารคนชรรา บางคนอาจจะไปทำบุญเลี้ยงเด็กกำพร้า บางคนอาจจะไปทำบุญที่วัด เพื่อให้พระท่านเคาะศีรษะ เอาความอิจฉาริษยาออกไปจากตัวตนให้เป็นคนดีของสังคม แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้กินที่ดิน สปก.มาแปลก ไปทำบุญที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม 2555 ที่ผ่านมา พอทำบุญเสร็จแล้ว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยในวันเกิดคาดหวังอยากให้ประเทศไทยเกิดความสงบสุข ยุติข้อขัดแย้ง พร้อมกับฝากไปถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ควรตั้งสติถ้ายังมีความพยายามที่จะให้ได้ทุกอย่างตามใจปรารถนาแม้จะต้องข่มขืนใจคนไทย ก็ไม่มีวันสำเร็จแน่

และถ้ามีความรุนแรงญาติพี่น้องก็คงจะลำบาก กิจการทรัพย์สินที่มีอยู่ในประเทศก็จะเสียหายไม่มีประโยชน์อะไร พ.ต.ท.ทักษิณ รวยมามากและได้ประโยชน์จากประเทศนี้มามาก ไปอยู่ต่างประเทศก็ไม่ได้เดือนร้อนหรือทุกข์อะไร มีคฤหาสน์ใหญ่โต มีเครื่องบินส่วนตัว ไปไหนมาไหนก็ได้ จึงควรหยุดทำร้ายประเทศได้แล้ว

นั้น อันที่จริงไม่เกี่ยวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณเลย สักนิดเดียว ทำบุญก็ทำไป จะอิจฉาริษยาคนอื่นทำไม จะเป็นใครก็ตาม มีการพูดถึงบ่อย ๆ แสดงว่าต้องดีจริง มีคนอิจฉามาก สงสารนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จัง หมดหนทาง จนไม่มีทางแก้ไข ต้องหันมาทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนกระทั่งถูก นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ลูกโอ๊ค ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมแนบลิงก์ข่าวที่นายสุเทพให้สัมภาษณ์ “ ไม้ล้มข้ามได้ คนล้มอย่าข้าม ผมว่ามันโบราณไปแล้วครับ สำหรับพรรคการเมืองที่ชื่อ ประชาธิปัตย์ สมัยนี้ น่าจะเป็น คนล้มข้ามได้ แต่อย่าเหยียบย่ำกันเลย มากกว่าครับ การเมืองไทยสมัยนี้ อย่าว่าแต่ จะให้เกียรติกันด้วยการ ไม่ข้ามคนล้ม เชิญเลยให้ข้ามเท่าไหร่ ก็ไม่เคยก้าวข้ามคนชื่อทักษิณ ชินวัตร ได้สักทีครับ ผ่านมา 5-6 ปี แล้ว นอกจากได้ก้าวข้ามยังจ้องจะเหยียบขยี้กันให้จมดินกันทุกวัน ตัวทักษิณ ไม่อยู่ก็ให้ได้ข่มขู่ ลูกหลาน ญาติพี่น้อง ว่าจะต้องเดือนร้อน ก็ยังเอาครับ คนที่ผมพูดถึงนี่ เป็นผู้ใหญ่ในพรรคนะครับ อุตส่าห์ไปทำบุญวันเกิดที่วัดใหญ่โต แทนที่จะเริ่มต้นชีวิตดี ๆ พูดถึงแต่สิ่งดี ๆ ด้วยการระลึกถึงพระคุณบิดา มารดา พระสยามเทวาธิราช พระแม่ธรณีบีบมวยผม อะไรก็ว่าไป เผื่อท่านจะได้ช่วยให้ชนะการเลือกตั้ง ได้จัดรัฐบาล กลายเป็นว่า แว้งกลับมาด่าคุณพ่อผม แถมพาลข่มขู่ ถึงลูก ถึงหลาน ได้อีก ภายหลังจากที่นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความ ดังกล่าวออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นในเฟซบุ๊คจำนวนมาก ในเชิงให้กำลังใจ.ติดต่อตามกันต่อไป


@@@.กลับมาดูบุคคลสำคัญในแวดวงคนไทยในต่างแดน นครซานฟรานซิสโก-ซานตา ครู๊ส รวมตัวกันนับร้อยคนร่วมงานในพิธีทำบุญเปิดร้าน เสบียง เมืองซานตา ตาครู๊ส วันที่ 4 กรกรกฏาคม 2555 ของ อ.นันทพร คชินทร และ อ.วัลลภ คชินทร นายกสมาคมไทยภาคเหนือคนใหม่ มีอดีตนายกสมาคมไทย เช่น นายวิสุทธิ์ กุณฑีกาญจน์ – คุณ เพลินใจ กุณฑีกาญจน์ ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมไทยวัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์,นายสุกิจ ปาลวิวัธน์ อดีตผู้จัดการธนาคารคนแรกซานฟร่านซิสโก, คุณชลดา เจนหรรษา อดีตเลขาธิการสมาคมไทยภาคเหนือ,คุณแดง-ดัลลัด , นายเจือ รัตนพันธ์ บก.ประชาชน ,ชยวัชช์ ยิ้มสำราญ รองประธานวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ, วีระชัย ผู้จัดการเครคิด คาร์ด รวมไปถึงเจ้าของกิจการร้านอาหารไทยในระแวกเมืองใกล้เคียงซานตาครู๊ส และร้านในสาขา เช่นร้าน ข้าวสุก ร้านสตาร์สยามพนักงานทุกคน ต่างเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก มีเจ้าของนามปากกาชื่อดัง เพ็ญวิภา โสภาพันธ์ และคณะกรรมการของสมาคมไทยภาคเหนือ คุณประเสริฐ ทรัพย์สุนทร,คุณนเรศ ประกายหงห์มณี นักธุรกิจการซื้ออสังหาริมทรัพย์ชื่อดังย่านเบย์แอเรีย, คุณแม่สมศรี แสงนวรัตน์ คนเก่าของเบอร์คเลย์ พร้อมกับลูกหลาน

อ.สุมล สุขสวัสดิ์ ควงแม่บ้านออกงานด้วยรอยยิ้มหวานฉ่ำ ผู้จัดการการขยายเครือข่ายดูวีทางโทรทัศน์ ควบคุมการถ่ายทำชนิดด้วยตนเอง, คุณก้านจากคอนคอด นำแม่บ้านมาร่วมงานเช่นกัน คุณประเสริฐ –เกียว บำเพ็ญบุญ ควงน้องวิกกี้ ออกงานสังคมเป็นครั้งแรกในรอบปี,คุณยุพิน แก่นจันทร์สมาชิกอาวุโส ของชาวเบย์ จัดนิทรรศการ

มุมหนึ่งของร้าน แกะสลักผลไม้โชว์ในงานให้เพื่อนท่านผู้มีเกียรติได้ชมกันอย่างเต็มตาเต็มใจ, คุณเพลินใจ กุณฑีกาญจน์ คุณอัจฉรา กิตติธนะพันธ์ ครูใหญ่ฝ่ายศูนย์วัฒนธรรมไทย นำนักแสดงนักเรียนกลองยาว นักเรียนนาฏศิลป์ ของวัดมงคลรัตนารามเบอร์คเลย์ ยกขบวนใหญ่มาร่วมงานสร้างความบันเทิงให้กับเจ้าภาพและท่านผู้มีเกียรติอย่างเต็มที่ ชนิดที่ว่าไม่ไล่ไม่เลิก

แต่ละชุด ๆ ดอกเตอร์กิตติมศักดิ์เพลนใจ จัดมาให้เฉพาะแสดงในรอบปีก็ว่าได้ รักกันสุดชีวิต เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทยเมืองซานตา ครู๊ส ยกขบวนแถบจะปิดร้าน ร่วมงานฉลองกันอย่างทั่วหน้า เช่น ศุภชัย วรธรรธเนศ ,คุณตุ๊ ร้านสตาร์ออฟสยาม จำได้บ้างไม่ได้บ้าง ต้องขออภัย ข่าวว่าการเปิดร้านครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดคราวที่แล้วปิดปรับปรุงกิจการชั่วคราว

นับว่าเป็นผลงานประวัติศาสตร์ของครอบครัว คชินทร ซึ่งวันนั้น เจ้าภาพแต่งสูทร สีฟ้า และสีชมพูอ่อน ให้การต้อนรับเพื่อน ๆ อย่างอบอุ่น ในส่วนของคณะสงฆ์ประกอบด้วย พระวิเทศธรรมกวี เจ้าคุณประเสริฐ เจ้าอาวาสวัดพุทธานุสรณ์ ฟรีม้อนท์, พระครูสิริรัตน์ธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดมงคลรัตนาราม เบอร์คเลย์, พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก พร้อมกับคณะสงฆ์อีก 6 รูปรวมเป็น 9 รูป รับอาราธนานิมนต์มาในพิธีดังกล่าว แขกรับเชิญเดินทางมาจนเต็มเป็นร้าน ไม่มีที่สำหรับแขกทั่วไป บารมีที่สะสมไว้ในอดีตและปัจจุบัน ส่งผลให้ อ.วัลลภ –อ.นันทพร คชินทร เป็นที่รู้จักนับถือของชาวไทยทั่วไป มีทรัพย์สิน มีบริวาร มีความสุขกับครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกสาวเป็นกำลังใจ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ชีวิตของคนเราก็แค่นี้เอง มีวัดเป็นจุดศูนย์รวม สร้างบุญ สร้างกุศล อย่างต่อเนื่อง... ชีวิตอยู่ในโลกนี้ ช่างมีความสุขเสียจริง.. หลักธรรมในครองการเรือน หลักการใช้ชีวิตประจำวัน ได้ถูกนำใช้อย่างต่อเนื่อง สมควรได้รับยกย่องในสังคมยุคไทยปัจจุบัน.. พบกันใหม่ สวัสดี..