บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 14 กันยายน 2562

คำพังเพยที่ว่า ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง เห็นจะเป็นความจริงที่ปรากฏในปัจจุบันทุกท่านได้เห็นกันคนเราใช่จะบอกแต่คนอื่นให้ทำตามเช่นทำตามกฎหมาย ทำตามระเบียบทำตามกฎข้อบังคับของแต่ละสถานที่ ทำตามกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดในการบริหารประเทศ ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย แต่คณะรัฐบาลกลับทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญตามที่เป็นข่าว อับอายขายขี้หน้าทั่วโลกแล้วยังมาให้ประชาชนทำตามกฎหมายการที่มีพรรคฝ่ายค้าน มาช่วย ว่าท่านกำลังทำผิดรีบแก้ไข้ ให้ถูกต้องตามคำถวายสัตย์แต่กลับถูกตำหนิ ด้วยข้อหาให้ร้ายประเทศของตนเองสร้างความเดือนร้อนให้ประชาชนบ้างบอกแล้วเตือนไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ก็ต้องแก้ไขกันเองติดตามข่าวกันต่อไปครับ


@@@. สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ฝากข่าวถึงพี่น้องชาวพุทธทุกท่านที่อยู่ในสหรัฐอเมริการ่วมด้วยช่วยกันบริจาคปัจจัยช่วยกันบริจาคสิ่งของหรือเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม 28 จังหวัดในประเทศไทยพี่น้องชาวไทยต่างเดือนร้อนกันทั่วหน้าคงไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ก็พี่น้องร่วมชาติพระสงฆ์องค์สามเณรร่วมกันบริจาคทรัพย์คนละเล็กคนละน้อยช่วยบรรเทาทุกข์ ความหิวโหยลงไปได้คณะสงฆ์ไทยในต่างประเทศก็มิได้นิ่งเฉย ต่างช่วยกันประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวรับบริจาคตามวัดต่างๆ แต่ให้ระวังมิจฉาชีพ แอบอ้าง รับบริจาค เท่านั้นเอง สำหรับพี่น้องจะร่วมบริจาคติดขอบริจาคได้ที่วัดทุกวัดในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนบริจาคสอบถามเจ้าอาวาสก่อนน่ะครับ หรือจะบริจาคผ่านไปยังสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาก็ได้ ไม่มีใครอยากจะให้ความเดือนร้อนเกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ครับ


@@@. ยืนหยัดต่อสู้ด้วยน้ำพัก น้ำแรงจนเป็นที่รู้จัก บรรดานักชิมก๋วยเตี๋ยวแถบนครซานฟราน ร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือ เปิดกิจการมาตั้งแต่ 1994 จนถึงปัจจุบัน ยังคงซึ่งความอร่อยตลอดกาล ร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือ เปิดร้านครั้งแรกบนถนน Clement San Francisco จากร้านเล็กๆ มีที่นั่งไม่กี่ที่นั่งทานประเดี๋ยวเดียวก็เสร็จสิ้น ลูกค้ายืนเข้าคิวกันยาวเหยียด ใช้เวลา ทาน 15 นาที ต่อคนลูกค้าติดใจขนาดยืนรอนานสอนยานก็ไม่บ่น ลูกค้าบางคนยืนทานก็มีเพราะแน่นจริงๆ ทำอย่างไรได้ อยากทานของอร่อยๆ จำเป็นต้องรอด้านพ่อครัวก็ทำงานกันอย่างหนักเห็นลูกค้ายืนคอยแล้วสงสารต้องรีบทำให้เสร็จเร็วที่สุด ทีมงานร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือบอกว่าจริงๆ แล้วไม่มีอะไรมาก พี่ต๋อยเจ้าของร้านอาหารจะควบคุมรสชาติ ของเครื่องปรุงทุกชนิดรสชาติไทยไม่ต้องพูดถึงแน่นอน ด้วยฝีมือการปรุงแต่งสูตรเด็ดหาได้ยาก ร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือ เปิดหลายสาขา ทั่วซานฟราน 4-5 สาขา แต่ละสาขาจะมีทีมงานดูแลอย่างใกล้ชิด ร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือยังขายแบรนด์แฟรนไชส์นะด้วยล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 คุณต๋อย ยังได้เปิดร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรืออีกแห่งหนึ่งที่เมืองแว๊คคาวิว ใกล้ ชอปปึ้งมอร์ out let Vacaville ใกล้สนามเด็กเล่นลูกค้าแน่นตามเคย ด้วยฝีมืออันประณีต ถูกปากลูกค้า King of this noodle ไปไม่ถูกถามกูเกิ้ลครับ


@@@. ข่าวประชาสัมพันธ์ จากสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอเชิญพี่น้องชาวไทยพร้อมใจกันทำ ตักบาตรเทโวโรหณะ วันออกพรรษา ในวันที่ 13 ตุลาคม 2652 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานวรูโน สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528