บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 4 กุมภาพันธ์ 2560

ข่าวสารการเมือง นายออมสิน ชีวพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอิสลาม มาดูแลพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งไม่ได้มีความรู้อะไรเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาเลย เอามาดูแล งานพระพุทธศาสนา จะไปได้เรื่องอะไร ตั้งคนศาสนาอื่นมากำกับพระ ถ้าล้วงดูการทำงานของรัฐบาลตลกดี ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ก็ดันกฏหมายอิสลามสุดตัว ออกหน้าออกตา ถึงขนาดเป็นประธานเสนอเอง อย่างรีบเร่ง กลัวชาวพุทธจะรู้ แล้วกฏหมายอิสลามก็ผ่านอย่างง่ายดาย ไม่มีใครคัดค้าน มี สมาชิกนิติบัญญัติแห่งชาติ สนช. เป็นอิสลาม 71 คน ตั้งกันเข้ามาได้อย่างไร ไม่มีขอบเขตอะไรเลย ปากบอกปรองดอง ในทางตรงกันข้าม ล่าสุดออกให้สัมภาษณ์ ไม่เคยปิดกั้นเสรี ออกความคิดเห็นได้ ออกไปที่ไร ทหารเต็มบ้านทุกที เป็นนายกที่เชื่อถือยาก..คอยติดตามข่าวกันต่อไป..ขำกันกลิ้ง ตำรวจหญิงยกโขยงหลายร้อยคน ไปยังวัดพระธรรมกาย แล้วทำลายกำแพงไม้ ที่กั้นแดด กันฝน สำหรับพุทธศาสนิกชน ที่มาทำบุญที่วัด ได้หลบแดด เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง และนายตำรวจชายยืนบัญชาการ ยกไม้ยกมือ พอปลดป้ายออกแล้ว ตบมือกันอย่างสนุกสนาน แล้วชักแถวกลับโรงพัก หายไปจนบัดนี้ยังไม่โผล่ออกเลย ใครได้ดูคลิบวีดีโอแล้วน่าทุเรศมาก ผู้นำรัฐบาล ไม่เข้าใจหลักธรรมที่อยู่กันอย่างสงบ หาความวุ่นวายให้กับพระพุทธศาสนาตลอดเวลา คอยติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@. พักยกขยายกิจการไว้ชั่วคราว เจ้าของธุรกิจร้านราชาก๋วยเตี๋ยวเรือ นครซานฟรานซิสโก ทั้งห้างหุ้นจำกัด เจ้าของกิจกรรม งดขยายธุกิจ เพื่อรอจังหวะการเติบโต ธุรกิจ ประธานาธิบดี ทรัมพ์ คนใหม่ ว่าจะมีแนวทางในการวางแผนการบริหารประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างไร ซึ่งพื้นที่ ขนาดใหญ่กว้างใหญ่ไพศาล มีประชากรมากกว่า สองร้อยล้านคน มีคนทุกเชื้อชาติ ต่างเดินทางมาประกอบอาชีพอาศัย อยู่ในประเทศเป็นจำนวนมาก เป็นแหล่งของวิชาชีพหากินไม่สุจริต และเป็นแหล่งกบดานของผู้การร้าย อยู่ในคราบของผู้ดี ประธานาธิบดีคนใหม่เตรียมบุคคลากรสำรวจตรวจจะเป็นบุคคลสัญชาติใดนั้น คอยติดตามข่าวกันต่อไป สำหรับคนชาติไทยนั้นกระเจิดกระเจิง ไม่ต้องกังวล อยู่กันอย่างปกติ เรามีพระพุทธช่วยนำ มีพระธรรมเป็นหลัก มีพระสงฆ์เป็นหลักชัย ในการแนะนำพุทธศาสนิกชน ครับ..


@@@. ข่าวด่วนจี๋ คณะรัฐบาลได้นำรายชื่อ สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร เจ้าอาวาสวัดราชบพิตรสถิตมหาสีมาราม ขึ้นทูลเกล้าถวาย พระเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 10 แล้ว มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และราชเลขาธิการ นำฏีกาไปถวายแล้ว จะมีสถาปนา ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ คอยติดตามข่าวกันต่อไป..