บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 เมษายน 2557

ช่วงนี้ข่าวการเมือง น่าจะทำให้ฝ่ายหลายเข็ดเคี้ยวกันไปที่เดียว คนกรุงเทพก็เริ่มเบื่อรถติดวินาศสันตโร โดยเฉพาะแถมกองโจรบริเวณสวนลุม ที่ ปักหลัก อย่างหน้าด้าน ยิ่งกำนันเลื่อน เมือกสุวรรณ ที่ได้รับฉายา จากประชาชนทั่วไป กำนันเลื่อน ชนะทุกวัน วันนี้ชนะ เมื่อวานชนะ พรุ่งนี้ชนะ หลายฝ่ายฝากถาม ชนะอะไร เห็นรถติดมากอย่างนั้นหรือ ว่าชนะ หรือ ใช้ลมปากอย่างเดียวว่าชนะ ไม่เห็นมีใครชนะ นอกจากทำประเทศให้เสียหายมากมายแล้ว แต่ทำไม ไม่มีใครคิด นักท่องเที่ยวต่างทั่วโลก ต่างยกเลิกการเดินทางไปเมืองไทย เป็นจำนวนนับล้านคน รายได้เข้าประเทศหายวับไปกับสายตาทันที เป็นความสะใจของ กลุ่ม กปปส อย่างนั้นหรือ ความเห็นแก่ตัวของกลุ่ม กปปส มี มักจะอ้างว่าปฏิรูปการประเทศก่อน ตามหลักประชาธิปไตย ต้องเลือกตั้ง เป็นกิจลักษณะแล้วค่อยว่ามาทำการปฏิรูปประเทศ โดยมีสภาผู้แทนราษฏร เป็นตัวแทนของประชาชน เราจะนำพาประเทศจะไปในแนวทางทิศใด จะร่างรัฐธรรมนูญใหม่หรืออย่างไร เรามาฟังความคิดเห็นของคนกรุงเทพบ้างเดือนร้อนมากแค่ไหน คณะ กปปส ไม่เคยคิดเอาแต่ประโยช์ของตนเอง การจราจรจะติดขัดอย่างไร ข้าพเจ้าไม่สนใจ ใครจะเตือน นายสุเทพ เทือกสุวรรณ ขึ้นเวทีกลับบอก คนกรุงคนใด รับไม่ได้ก็ให้ย้ายไปต่างอยู่ต่างจังหวัด ดูความคิดของนายสุเทพ ซิ.... พูดแต่เอาประโยชน์ของตนเอง และพรรคพวกเป็นหลัก กลับบอกว่าม๊อบ เป็นคนดี การประท้วง สงบ ปราศจาก อาวุธ มีหลายพูดว่า ถ้าคิดว่าในสวนลุมพินี ไม่มีอาวุธ ลองให้ตำรวจ เขาไปตรวจดู เพื่อความโปร่งใส เชื่อกัน 1000 % ไม่กล้าให้ตำรวจไปตรวจ สันนิฐานว่าข้างใน มีอาวุธ กระสุนปืน และสิ่งผิดกฏหมายมากมาย.. นายสุเทพหรือ กำนันเลื่อน ขึ้นเวทีทุกครั้งพูดเรื่องไร้สาระ บอกว่าเป็นคนดี คนดี เค้าทำกัน มีบางคนนำเงินไปให้กองโจร มาต่อสู้กับรัฐบาล เสียดายเงินแทน.. จริง..จริง..


@@@. อภิชาติบุตร ลูกเป็นคนดี ต้องสนับสนุน.. คุณวิกี้ วิริ พยาบาลสาว แห่ง SETON HOTSPITAL แอบมาดูลาดเลา พระอาจารย์สิทธิพร อยู่หรือเปล่า วันอาทิตย์ถัดมา ควงลูกสาว น้อง PATTI VIRI เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการก่อสร้างของกระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุดประเทศสหรัฐอเมริกา แวะมาสนทนา สอบถามสารทุกข์สุขดิบ กันตามประสาคนที่รู้จักกัน.. ข่าวว่า พี่วิกี้ ได้พบปะสนทนากับเพื่อนรุ่นเก่าหลายคนทีเดียว..


@@@. ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี งานสืบสานประเพณีไทย วันสงกรานต์ วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน 2557 บริเวณ บนยอดเขา ซาน บรูโน่ ของวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก และสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นางสาวสิริกุล สายสืบญาติ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทย ประธานจัดงานสืบสานประเพณีไทย กล่าวว่า ปีนี้ ขอจัดสงกรานต์ให้วัดเป็นกรณีพิเศษ ในฐานะคนรุ่นใหม่ อยากดำเนินรอยตามคุณพ่อ เคยบอกไว้ ต้องช่วยกันสนับสนุนกิจกรรมของวัดให้เจริญก้าวหน้า น้องพลอยก็เลยทำตามรอยคุณพ่อ ในการจัดงานครั้งมี การแสดงศิลปะรำไทย ของเด็ก ที่เกิดในแถบบริเวณแถบเบย์แอเรีย อายุตั้งแต่ 5 ขวบขึ้นไป ชาย-หญิง ,รำวงมาตราฐานของกลุ่มแม่บ้าน เมืองซานมาเทียว ,ชมการแสดงศิลปแม่ไม้มวยไทย, ชมการแสดงดนตรีของเด็ก ๆ น่ารัก, สอยดาวการกุศล ชิงรางวัลมากมาย, ชมการประกวดหนูน้อยสงกรานต์และนางสงกรานต์ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่,รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ,สรงน้ำพระ รดน้ำผู้ใหญ่ ชิมอาหารไทยหลายชนิด จากร้านอาหารไทยแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ-ซานฟรานซิสโก ปิดพระประธาน ตักบาตรพระประจำวันเกิด ทอดผ้าป่าบูรณปฏิสังขรณ์วัด สถานที่จัดงานบริเวณ Country San Mateo Park บนยอดเขา มีสถานที่จอดรถหลายร้อยคัน มีสนามเด็กเล่น อยู่ไม่ไกลจากวัด สามารถเดินทางขึ้นไปได้ แต่ทางวัดจะอำนวยความสะดวกบริการรถรับส่ง จากวัดถึงบริเวณงาน ทุก 10 นาที สอบถามรายละเอียด ติดต่อสอบถามได้ที่ 650 615-9528.หรือ 650 307-4506


@@@.ระลึกถึงพี่สาว เสาวนิตย์ ชาญยนต์พัฒนกุล วิโรจน์-วิชิต –วิคเตอร์ 3 พี่ น้องใหญ่แห่งตระกูล ชาญยนต์พัฒนกุล พาพี่ ๆ น้อง ๆ และหลาน เลือดเนื้อเชื้อสายเดียวกัน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้พี่สาวใหญ่ เสาวณีย์ ชาญยนต์พัฒนกุล ที่เสียชีวิตไปอย่างกระทันหัน ซึ่งได้สร้างความเศร้าโศรกเสียใจและสูญเสียสมาชิกของตระกูลไปอีกเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ..


@@@.ทำบุญอย่างเสมอต้น เสมอปลาย พิพัฒน์ วิรัชศิลป์ ควงคู่ วิไล วิรัชศิลป์ จากนครซานฟรานซิสโก แวะมาทำบุญต้อนรับวันปีใหม่ของไทยวันสงกรานต์ต้นเดือนเมษายน ตั้งแต่เช้าก่อนใคร พร้อมกับทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ คุณพ่อประสงค์ และคุณแม่อุทัย วิรัชศิลป์ ความกตัญญู เป็นเครื่องหมายของคนดี.. ตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา.ยังทันสมัยเช่นเดิม


@@@. กุศลผลบุญ ช่วยเกื้อหนุน ไพศรี นิตยาชิต- Raymond Gallelo เจ้าของกิจการร้านจิตรดา ใกล้เจแปนทาวน์ นัดเพื่อนสมาชิกในแวดวงสายบุญเดียวกัน เช่น รจนา กอเวชศิลป์ ,เรืองนาม กลัดเพชร, พีดม , พี่นันทร์, น้องแอน เป็นต้น กราบอาราธนาพระคุณเจ้า พระครูวรสิทธิวิเทศ และคณะสงฆ์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มาเจริญพระพุทธมนต์ ฉันอาหารเพล เป็นกรณีพิเศษ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม ทีผ่านมา.. ในวันที่ 14 เมษายน 2557 เตรียมทำบุญฉลองสงกรานต์ กราบอาราธนา พระคุณเจ้า ทั้ง 3 วัด มีวัดมงคลรัตนาราม วัดพุทธานุสรณ์ และวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล วันปีใหม่ของไทยเรา..


@@@. ฝากข่าวจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก แจ้งว่า ทางสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง จัดเปิดสนามสอบธรรมศึกษา ชั้น ตรี โท เอก ประจำปีการศึกษา 2556-2557 ทั่วสหรัฐอเมริกา มีสนามสอบวัดไทยลอสแองเจลิส นครลอสแอนเจลิส วัดป่าธรรมชาติ นครลอสแอนเจลิส,วัดธัมมาราม นคร ชิคาโก ,วัดวอชิงตันพุทธวราราม นครซีเอตเติ้ล.,วัดพุทธาวาส แท๊กซัส,วัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค, วัดไทยถาวรพุทธวราราม นครนิวยอร์ค,วัดอตัมมยตาราม นครซีเอตเติ้ล ณ สนามสอบ สำนักเรียนวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ในวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2557 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. 17.00 น. ติดต่อสอบถามสมัคร ได้ที่ 650 615-9528 .650 307-4506 พบกันใหม่ สวัสดี..